Hà Tĩnh: Đường chưa quyết toán đã xuống cấp

Tuyến đường dài 2,2km được đầu tư 29 tỷ đồng, thi công xong chưa lâu đã xuống cấp nghiêm trọng.
Tuyến đường dài 2,2km được đầu tư 29 tỷ đồng, thi công xong chưa lâu đã xuống cấp nghiêm trọng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đường trục ngang khu đô thị trung tâm Kỳ Ninh - Kỳ Trinh (TX Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) dài 2,2km với số vốn đầu tư 29 tỷ đồng, vừa thi công xong, dự án chưa quyết toán, đã xuất hiện “ổ voi, ổ gà”, có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng.

Tuyến đường từ tuyến tránh TX Kỳ Anh đến trước dự án cụm công nghiệp Kỳ Hưng, tại phường Hưng Trí, nhiều điểm đã xuất hiện đường nứt lớn, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà”, đá dăm vương vãi trên đường.

Anh Nguyễn Thành (ngụ phường Kỳ Thịnh, thường đi qua đoạn đường này) cho biết: “Tuyến đường này thi công xong chưa lâu đã xuống cấp, ban đầu chỉ những chỗ sụt lún, lở nhỏ không được sửa chữa nay nhiều đoạn “ổ voi”. Đá dưới nền đường bật lên. Rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông”.

Một lãnh đạo UBND phường Hưng Trí thông tin: “Mặt đường của tuyến đường này xuống cấp nhanh đặc biệt khoảng 1 năm nay. Đường này chạy ngang cụm công nghiệp Kỳ Hưng nhưng cụm công nghiệp này hiện ít xe trọng tải lớn ra vào. Thời gian qua một số dự án dưới cảng Vũng Áng thi công nên xe tải chở vật liệu có tham gia giao thông qua đây. Tuyến đường này vừa được đầu tư nhưng không phải do phường quản lý nên phường không nắm rõ tường tận”.

Ông Trần Kiên, Trưởng phòng Giám sát - Điều hành dự án thuộc Ban quản lý Đầu tư xây dựng khu vực Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh (BQL) cho biết: Tuyến đường trục ngang khu đô thị trung tâm Kỳ Ninh - Kỳ Trinh (giai đoạn 2) đoạn từ QL1A đến đường tránh TX Kỳ Anh dài 2,2km; triển khai thi công từ 2015 với nguồn vốn 29 tỷ đồng do BQL làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Cty CP Đầu tư và Phát triển Vinaco (địa chỉ tỉnh Nghệ An). Tuyến đường này vướng công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nên đơn vị thi công làm nền đường và rải thảm xong đoạn từ tuyến tránh TX Kỳ Anh xuống cụm công nghiệp Kỳ Hưng năm 2018. Còn đoạn giáp với QL1A do vướng mắc về GPMB nên mới thi công xong năm 2021.

Ông Kiên xác nhận, tuyến đường này nhiều điểm đã xuống cấp nghiêm trọng, chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công là Cty CP Đầu tư và Phát triển Vinaco sửa chữa. “Dự án này đã thi công xong nhưng do một số vướng mắc về GPMB nên đến nay chưa được quyết toán. Nay đường xuống cấp, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị thi công vào khắc phục sửa chữa, thảm lại những đoạn đã hư hỏng, kinh phí nhà thầu tự bỏ”, ông Kiên cho hay.

Khi phóng viên hỏi nguyên nhân dẫn đến tuyến đường bị bong tróc, “ổ voi, ổ gà” xuống cấp, ông Kiên nói: “Tuyến đường vừa thi công vừa sử dụng nên giờ cũng chưa xác định được nguyên nhân chính xác”.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.