Tr10 Báo giấy (Đẩy hộ anh V.Hưng)

Hà Nội yêu cầu đưa hàng bình ổn về tận chợ dân sinh

 Trước những phản ánh về việc hàng bình ổn giá “chỉ bán trong siêu thị mà chưa đến tay người nghèo ở các vùng nông thôn”, sáng qua (13/7), Phó Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Huy Tưởng khẳng định, chính quyền Thủ đô đang nỗ lực hết sức để hàng bình ổn giá đến tận tay người dân.

Trước những phản ánh về việc hàng bình ổn giá “chỉ bán trong siêu thị mà chưa đến tay người nghèo ở các vùng nông thôn”, sáng qua (13/7), Phó Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Huy Tưởng khẳng định, chính quyền Thủ đô đang nỗ lực hết sức để hàng bình ổn giá đến tận tay người dân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thực hiện chính sách bình ổn giá, Hà Nội đã dành 475 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố cho các doanh nghiệp thương mại vay với lãi suất 0% để thực hiện dự trữ 9 mặt hàng thiết yếu. Đồng thời, thành phố chỉ đạo hàng bình ổn giá phải luôn được bán thấp hơn giá thị trường từ 10-15%, góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân, đặc biệt người lao động.

Theo Sở Tài chính và Công Thương, qua kiểm tra việc hạch toán, kí hợp đồng mua hàng dự trữ, niêm yết giá và bán hàng bình ổn, mấy năm qua các doanh nghiệp luôn nghiêm túc thực hiện chủ trương của thành phố. Song  phản ánh của cử tri ngoại thành lại cho rằng, người nghèo chưa được hưởng các hiệu quả của chương trình này do hàng bình ổn “mới dừng ở siêu thị”.

Thừa nhận việc tổ chức bán hàng bình ổn giá còn gặp không ít khó khăn do mạng lưới thương mại ở nông thôn ngoại thành mỏng, ông Tưởng cho biết, thành phố đã khắc phục bằng cách tổ chức các phiên chợ hàng Việt về nông thôn. Song không phải ai cũng biết thông tin để đến mua hàng bình ổn giá tại các phiên chợ này.

Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội khẳng định: chủ trương hàng bình ổn giá là nhằm phục vụ người dân, đó là những mặt hàng thiết yếu, cho nên đối tượng là phục vụ cho người dân lao động. Vì vậy, thành phố đã yêu cầu các doanh nghiệp đăng kí nhận nhiệm vụ bình ổn giá phối hợp các Ban quản lý các chợ dân sinh để “nối tay” đến với người nghèo. “Như vậy, người mua có thể đến mua hàng trực tiếp ở các chợ này hoặc có thể mua hàng bình ổn để về bán trực tiếp cho người dân ở sâu trong các khu dân cư” – ông Tưởng nói.

Mặc dù vậy, ông Tưởng cũng nhấn mạnh, “hàng bình ổn giá chỉ là giải pháp trước mắt, về lâu dài Thành ủy đã họp bàn nghiên cứu chính sách thiết thực”. Trong đó, có cơ chế hỗ trợ cho các vùng chăn nuôi tập trung về giống, vay vốn đặc biệt hỗ trợ phòng chống dịch bệnh cho nhân dân... Theo kế hoạch, các chính sách này sẽ được hoàn thiện trong năm 2011, dự kiến năm 2012 phần lớn chính sách này sẽ được ban hành.

Xuân Hương

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Bộ Công Thương kiến nghị 6 giải pháp khắc phục ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái

Tình trạng ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái.
(PLVN) - Trước tình trạng ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái, gây khó khăn cho hoạt động xuất nhập khẩu, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký Công văn số 4699/BCT-XNK gửi Thủ tướng Chính phủ nhằm kiến nghị một số giải pháp cải thiện tình trạng trên, góp phần tạo luồng hàng thông thoáng cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong bối cảnh khó khăn bởi dịch bệnh như hiện nay.

SHB chấp nhận đơn từ nhiệm của TGĐ Nguyễn Văn Lê

Ông Nguyễn Văn Lê
(PLVN) - Căn cứ đơn từ nhiệm vì lý do sức khỏe của ông Nguyễn Văn Lê, tại cuộc họp HĐQT thường kỳ ngày 26/7/2021, HĐQT ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã đồng ý đề xuất xin từ nhiệm chức danh Tổng giám đốc của ông Nguyễn Văn Lê từ ngày 04/8/2021. Ông Nguyễn Văn Lê sẽ tiếp tục là thành viên HĐQT tại ngân hàng SHB.

Nhiều dư địa xuất khẩu trái cây

Vải thiều Việt Nam lên kệ siêu thị ở Nhật.
(PLVN) - Những ngày đầu tháng 8/2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng 6 tấn vải tươi đã cập cảng Rotterdam (Hà Lan) sau 5 tuần di chuyển bằng đường biển, đã mở ra thêm một cơ hội lớn cho các loại hoa quả tươi Việt Nam xuất ngoại, qua đó góp phần đa dạng thị trường tiêu thụ cho mặt hàng nông sản Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam 'hiến kế' giảm ùn tắc lưu thông vận tải hàng hóa

Ông Nguyễn Văn Quyền – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam.
(PLVN) - Lưu thông vận tải hàng hóa được ví như dòng chảy mạch máu để nuôi dưỡng và duy trì nền kinh tế, đặc biệt thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, vận tải hàng hóa sẽ đáp ứng nhiệm vụ “kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Tuy nhiên, thực tế “mạch máu” này có thật sự được lưu thông thuận lợi như kỳ vọng? Ông Nguyễn Văn Quyền – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) trao đổi liên quan vấn đề này.

Đảm bảo hoạt động kinh tế dầu khí trong bối cảnh dịch bệnh

Người lao động trên công trình khí.
(PLVN) -  Việc nhiều người lao động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) chưa được tiêm Vaccine phòng dịch khiến công tác an toàn vận hành, sản xuất tại các giàn khoan, nhà máy, công trình dầu khí của Tập đoàn đang bị tác động, đối diện rủi ro, nhất là những công trình dự án lớn, đang giai đoạn nước rút về tiến độ.

Đề xuất giảm thu ngân sách 20 tỷ đồng để cùng doanh nghiệp và người dân vượt qua đại dịch

Đề xuất giảm thu ngân sách 20 tỷ đồng để cùng doanh nghiệp và người dân vượt qua đại dịch
(PLVN) -  Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị quyết của Ủy ban thưừng vụ Quốc hội (UBTVQH) về một số giải pháp thu ngân sách nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN), người dân chịu tác động của dịch COVID-19, theo đó, dự tính các giải pháp được đề xuất có thể làm giảm thu ngân sách khoảng 20 nghìn tỷ đồng.

Tìm phương án xử lý hàng tồn đọng tại cảng Cát Lái

Hoạt động sản xuất gián đoạn do Covid-19 khiến lượng hàng tồn bãi tại cảng Cát Lái tăng cao, nguy cơ cảng phải ngưng tiếp nhận tàu.
(PLVN) - Trong khi sản lượng container nhập về bãi từ tàu biển vẫn tăng trưởng thì sản lượng container xuất theo đường bộ, số lượt xe ra, vào cảng giao nhận container liên tục giảm trong bối cảnh TP HCM thực hiện giãn cách, dẫn đến số lượng container tồn tại bãi Cát Lái tăng cao, cảng có thể phải tạm thời ngưng tiếp nhận tàu...