Hà Nội: Xe khách ngang nhiên quay đầu đón trả khách dọc đường Kim Đồng

Hà Nội: Xe khách ngang nhiên quay đầu đón trả khách dọc đường Kim Đồng
(PLO) - Tất cả các xe khách xuất bến từ bến xe Giáp Bát đều phải rẽ vào đường Kim Đồng khoảng 50 mét để quay đầu chạy hướng Pháp Vân. Lợi dụng 50 mét đường khuất  này, vận tốc của những chiếc xe khách bỗng biến thành “rùa bò" thong dong bắt khách. 
Thời gian gần đây, nhờ sự thắt chặt quản lí ở bến xe khách cũng như những đợt ra quân mạnh tay của lực lượng công an giao thông, mà hiện tượng xe dù, bến cóc, lôi kéo khách, lừa đảo, bắt khách dọc đường ở các bến xe trên địa bàn Hà Nội lắng xuống.
Xe Hà Nội – Thái Bình BKS đăng kí Thái Bình 17K...hoạt động tại bến xe Giáp Bát đang bắt khách trên đường.
 Xe Hà Nội – Thái Bình BKS đăng kí Thái Bình 17K...hoạt động tại bến xe Giáp Bát đang bắt khách trên đường.
Tuy nhiên, hiện tượng các xe đón trả khách trên đường vẫn diễn ra dù không còn lộ liễu như trước. Bằng chứng là ở bến xe Giáp Bát, thay vì chèo kéo khách ngay trước cổng bến thì nay các xe khách chuyển qua chỗ quay đầu xe Kim Đồng. Vì giao thông ở đây mật độ thấp hơn đường Giải Phóng, quan trọng hơn đây là đoạn đường các đội tuần tra giao thông ít đi qua.
Chiếc xe khách chạy tuyến Hà Nội – Giao Thủy – Quất Lâm đang bắt khách dọc đường Kim Đồng

Chiếc xe khách chạy tuyến Hà Nội – Giao Thủy – Quất Lâm 

đang bắt khách dọc đường Kim Đồng 

Theo ghi nhận của Phóng viên PLVN,  Những lơ xe thường mở sẵn cửa để bắt khách, thậm chí có nhiều xe còn “bò” hết sức chậm để chờ lơ xe nhảy xuống đi chèo kéo khách tận ngoài đường Giải Phóng, rồi dẫn vào.

Những chiếc xe “rùa bò” bắt khách dọc đường vi phạm luật an toàn giao thông, gây nguy cơ tai nạn cho người đi đường. Đặc biệt gây ùn tắc, cản trở giao thông nhất là vào giờ cao điểm. Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, dẹp bỏ tận gốc tình trạng trên./.
PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Đọc thêm

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.