Hà Nội vượt kế hoạch công nhận mới trường đạt chuẩn quốc gia

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cùng Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2022 cho các đơn vị cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cùng Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2022 cho các đơn vị cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Năm 2022, chỉ tiêu Hà Nội giao xây dựng để công nhận mới 70 trường công lập đạt chuẩn quốc gia. Kết quả, tổng số trường đã được công nhận mới là 142 trường. Ngoài ra, còn có 130 trường được công nhận lại.

Đến tháng 3/2023, số trường công lập đạt chuẩn quốc gia của toàn thành phố là 1.622 trường trong tổng số 2.248 trường, chiếm tỷ lệ 72,3%. Trong đó, cấp trung học cơ sở có tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn cao nhất với 80%; tiếp đến là cấp mầm non 71,3%; cấp tiểu học 67,9% và cấp trung học phổ thông 66,1%.

Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá, năm 2022, các quận, huyện, thị xã đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để thực hiện tốt công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Nhiều đơn vị đã thực hiện vượt chỉ tiêu giao, như huyện Ba Vì có 14 trường được công nhận mới, trong khi chỉ tiêu là 7 trường; quận Bắc Từ Liêm có 7 trường được công nhận mới (chỉ tiêu 2 trường); quận Hà Đông có 6 trường được công nhận mới (chỉ tiêu 4 trường); huyện Mỹ Đức có 6 trường được công nhận mới (chỉ tiêu 4 trường); huyện Mê Linh có 4 trường được công nhận mới (chỉ tiêu 2 trường)...

Theo kế hoạch, năm 2023, thành phố Hà Nội giao chỉ tiêu xây dựng 130 trường chuẩn quốc gia, gồm 46 trường mầm non, 53 trường tiểu học, 28 trường trung học cơ sở và 3 trường trung học phổ thông.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cùng Chủ tịch Công đoàn Ngành Trần Thị Thu Hà trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2022 cho các đơn vị cấp mầm non.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cùng Chủ tịch Công đoàn Ngành Trần Thị Thu Hà trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2022 cho các đơn vị cấp mầm non.

Khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng trường chuẩn quốc gia đối với chất lượng giáo dục của Thủ đô và biểu dương các đơn vị làm tốt nội dung này, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục quan tâm, ưu tiên dành nguồn lực đầu tư xây dựng, cải tạo, sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy, học đồng bộ, hiện đại. Đồng thời, các đơn vị cần thực hiện tốt quy hoạch mạng lưới trường học trên địa bàn thành phố; đẩy nhanh tiến độ triển khai các thủ tục đầu tư, xây dựng các trường đã được phê duyệt và các trường đã được ghi vốn trong kế hoạch...

Đối với các trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các giải pháp giữ vững sự ổn định và phát triển nâng cao các tiêu chí của trường đạt chuẩn quốc gia để công nhận lại đúng thời hạn. Đồng thời triển khai việc học, kiểm tra đánh giá xứng đáng với vị trí, vai trò của mình; đổi mới công tác quản trị nhà trường, quản lý, khai thác và sử dụng cơ sở vật chất của trường đảm bảo hiệu quả, đúng quy định.

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.