Hà Nội vượt kế hoạch công nhận mới trường đạt chuẩn quốc gia

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cùng Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2022 cho các đơn vị cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cùng Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2022 cho các đơn vị cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Năm 2022, chỉ tiêu Hà Nội giao xây dựng để công nhận mới 70 trường công lập đạt chuẩn quốc gia. Kết quả, tổng số trường đã được công nhận mới là 142 trường. Ngoài ra, còn có 130 trường được công nhận lại.

Đến tháng 3/2023, số trường công lập đạt chuẩn quốc gia của toàn thành phố là 1.622 trường trong tổng số 2.248 trường, chiếm tỷ lệ 72,3%. Trong đó, cấp trung học cơ sở có tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn cao nhất với 80%; tiếp đến là cấp mầm non 71,3%; cấp tiểu học 67,9% và cấp trung học phổ thông 66,1%.

Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá, năm 2022, các quận, huyện, thị xã đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để thực hiện tốt công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Nhiều đơn vị đã thực hiện vượt chỉ tiêu giao, như huyện Ba Vì có 14 trường được công nhận mới, trong khi chỉ tiêu là 7 trường; quận Bắc Từ Liêm có 7 trường được công nhận mới (chỉ tiêu 2 trường); quận Hà Đông có 6 trường được công nhận mới (chỉ tiêu 4 trường); huyện Mỹ Đức có 6 trường được công nhận mới (chỉ tiêu 4 trường); huyện Mê Linh có 4 trường được công nhận mới (chỉ tiêu 2 trường)...

Theo kế hoạch, năm 2023, thành phố Hà Nội giao chỉ tiêu xây dựng 130 trường chuẩn quốc gia, gồm 46 trường mầm non, 53 trường tiểu học, 28 trường trung học cơ sở và 3 trường trung học phổ thông.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cùng Chủ tịch Công đoàn Ngành Trần Thị Thu Hà trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2022 cho các đơn vị cấp mầm non.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cùng Chủ tịch Công đoàn Ngành Trần Thị Thu Hà trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2022 cho các đơn vị cấp mầm non.

Khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng trường chuẩn quốc gia đối với chất lượng giáo dục của Thủ đô và biểu dương các đơn vị làm tốt nội dung này, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục quan tâm, ưu tiên dành nguồn lực đầu tư xây dựng, cải tạo, sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác dạy, học đồng bộ, hiện đại. Đồng thời, các đơn vị cần thực hiện tốt quy hoạch mạng lưới trường học trên địa bàn thành phố; đẩy nhanh tiến độ triển khai các thủ tục đầu tư, xây dựng các trường đã được phê duyệt và các trường đã được ghi vốn trong kế hoạch...

Đối với các trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các giải pháp giữ vững sự ổn định và phát triển nâng cao các tiêu chí của trường đạt chuẩn quốc gia để công nhận lại đúng thời hạn. Đồng thời triển khai việc học, kiểm tra đánh giá xứng đáng với vị trí, vai trò của mình; đổi mới công tác quản trị nhà trường, quản lý, khai thác và sử dụng cơ sở vật chất của trường đảm bảo hiệu quả, đúng quy định.

Đọc thêm

Từ tác phẩm có câu từ phản cảm phát cho học sinh ở TP HCM: Cẩn trọng khi lựa chọn ngữ liệu học tập

Ngữ liệu học tập cần được lựa chọn phù hợp với lứa tuổi của học sinh. (Ảnh minh họa. Nguồn: PV)
(PLVN) - Một trường quốc tế ở TP HCM trước kỳ lễ dài ngày vừa qua đã phát cho học sinh lớp 11 một tác phẩm văn học nước ngoài (được dịch sang tiếng Việt) tương đối nổi tiếng. Tuy nhiên, trong ngữ liệu học tập này có chứa những câu từ được nhiều người cho là phản cảm, khiến nhiều phụ huynh lo lắng, bất bình. Nhà trường đã phải nhanh chóng thu hồi các ấn bản trên và xem xét lại quy trình tác phẩm được giới thiệu cho học sinh.

Câu hỏi bỏ ngỏ trước ngưỡng cửa đại học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo số liệu thống kê sơ bộ năm 2024 đối với 137 trường đại học và học viện tại các tỉnh phía Bắc tính từ Thanh Hóa trở ra (không bao gồm các trường quốc tế) có 35 trường đại học đang đào tạo đa ngành, tương đương với 25,5% trong tổng số. Trong đó gồm 15 trường có trụ sở tại Hà Nội (chiếm 43%) và 20 trường phân bố tại 16 tỉnh, thành phố khác (tỉnh Bắc Ninh có nhiều nhất với 3 trường).

377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS

Olympics Tiếng Anh toàn thành phố năm nay chào đón 1288 thí sinh THCS đến từ 401 trường, và 1295 thí sinh tiểu học đến từ 490 trường tại Hà Nội (ảnh P.V)
(PLVN) -  Lễ tổng kết và trao giải Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Trải qua hai vòng thi ở mỗi cấp, Ban tổ chức cuộc thi Olympics Tiếng Anh thành phố Hà Nội đã lựa chọn ra 377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc để trao các giải đặc biệt, nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần lưu ý điều này

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sau khi đăng ký thành công, từ ngày 11/5 đến 17/5, tất cả thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu được cấp đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi qua địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để kiểm tra thông tin đăng ký dự thi, phản hồi các sai sót và đề xuất duyệt minh chứng đối tượng ưu tiên (nếu có) với đơn vị đăng ký dự thi...

Làm gì để 'gỡ' áp lực các kỳ thi đầu cấp?

Các kỳ thi vào lớp 1, lớp 6 đang ngày càng trở nên áp lực với học sinh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Ôn thi từ khi bập bẹ biết nói là câu chuyện phổ biến ở các trường tiểu học, THCS. Thay vì được học đúng độ tuổi, khả năng, hiện nay, nhiều gia đình đã hướng con cái đến các tiêu chuẩn học tập “ngoại cỡ”.

'Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh' trong thế giới đa cực

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp tại Hà Nội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Theo báo cáo nghiên cứu vào năm 2019 của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh (FALMI), khoảng 75% học sinh THPT thiếu hiểu biết cần thiết về các ngành nghề mà mình lựa chọn, theo đuổi sau khi tốt nghiệp. Vấn đề này dẫn đến có khoảng 60% học sinh nhận thấy bản thân mình đã có lựa chọn sai lầm trong định hướng nghề nghiệp.