Theo UBND TP Hà Nội, tuyến đường sắt trên được phê duyệt đầu tư vào tháng 10/2008 với tổng mức đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng (tương đương 868,04 triệu USD). Trong đó, phần vốn vay Trung Quốc là hơn 13.860 tỷ đồng (tương đương 669,62 triệu USD).
Đến năm 2016, Bộ Giao thông Vận tải có quyết định phê duyệt dự toán hạng mục thiết bị và giá trị thiết bị ký kết Phụ lục hợp đồng số 11 của Hợp đồng EPC Dự án, theo đó chi phí liên quan trực tiếp đến việc khai thác, vận hành kinh doanh vận tải được điều chỉnh tăng lên 98,35 triệu USD. Lãi suất cho vay lại là 4%/năm tính trên số dư nợ vay lại. Thời hạn cho vay lại là từ khi hợp đồng cho vay lại có hiệu lực đến ngày trả nợ gốc cuối cùng (21/7/2025) theo quy định tại Thỏa thuận cho vay nước ngoài, riêng khoản vay 47,092 triệu USD có ngày trả gốc cuối cùng là ngày 21/9/2032.
Tại phiên họp buổi chiều, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc điều chỉnh, bổ sung danh mục các dự án thu hồi đất năm 2019; dự án chuyển mục đích đất trồng lúa, rừng phòng hộ, rừng đặc dụng năm 2019 thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND TP, trong đó có việc bổ sung 634 dự án vào danh mục các công trình, dự án thu hồi đất năm 2019; thông qua Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư vốn ngân sách TP năm 2019. Hôm nay (9/7), kỳ họp dành 1 ngày cho nội dung chất vấn và trả lời chất vấn.