Hà Nội vào nhóm điểm đến hấp dẫn nhất thế giới

0:00 / 0:00
0:00
Mặc dù năm 2021 du lịch Hà Nội cũng như các tỉnh, thành trong cả nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 nhưng nhiều tổ chức, cơ quan báo chí du lịch quốc tế vẫn đánh giá, xếp hạng Hà Nội đứng trong nhóm những thành phố điểm đến hấp dẫn nhất thế giới.
Hà Nội vào nhóm điểm đến hấp dẫn nhất thế giới ảnh 1

Hồ Gươm luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, trang web Trip Advisor xếp hạng thành phố Hà Nội đứng thứ 2 trong danh sách top 25 điểm đến du lịch phổ biến nhất châu Á và đứng thứ 6 trong danh sách top 25 điểm đến du lịch phổ biến nhất thế giới. Trang du lịch trực tuyến Worldpackers (Mỹ) giới thiệu Thủ đô Hà Nội là 1 trong 10 thành phố có mức chi rẻ nhất thế giới dành cho người nước ngoài. Tạp chí Time (Mỹ) bình chọn Thủ đô Hà Nội là 1 trong 3 điểm đến của Việt Nam vào top 100 nơi tuyệt vời nhất thế giới, 3 điểm đến gồm: Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc (Kiên Giang).

Tiếp đó, trang Holidu (Anh) chuyên về du lịch quốc tế, xếp Thủ đô Hà Nội ở vị trí thứ 18 (TP Hồ Chí Minh thứ 21, Hội An thứ 32) trong danh sách 147 thành phố tuyệt nhất để làm việc và nghỉ ngơi trên thế giới. Cơ quan phân tích Deep Knowledge Analytics (DKA) xếp Thủ đô Hà Nội vào danh sách 50 thành phố ứng phó với đại dịch tốt nhất thế giới, ở vị trí thứ 44, trong tổng số 72 thành phố du lịch được DKA phân tích, xếp trên cả Athens của Hy Lạp hay Bucharest của Romania.

Cẩm nang du lịch uy tín Forbes Travel Guide (Mỹ) công bố danh sách bảng xếp hạng các khách sạn, nhà hàng và spa cao cấp đạt chuẩn 5 sao. Trong đó, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội năm thứ hai liên tiếp được xếp hạng cao nhất. Bên cạnh đó, Travelers' Choice Awards 2021 là chuỗi giải thưởng do TripAdvisor tổ chức đã xếp hạng khách sạn Hanoi La Siesta Diamond (Hà Nội) đứng ở vị trí đầu tiên trong top 25 khách sạn tầng thượng đẹp nhất thế giới. Việt Nam có 4 khách sạn lọt danh sách này gồm: Hanoi La Siesta Diamond (Lò Sũ, Hoàn Kiếm, Hà Nội), La Sinfonia del Rey (Hàng Dầu, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Peridot Grand Hotel (Đường Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội), JM Marvel Hotel & Spa (Hàng Da, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, năm 2021, ngành du lịch đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phát triển du lịch, xây dựng và nâng cấp, khởi động nhiều sản phẩm du lịch trong tình hình mới, thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 để thu hút khách du lịch đến Thủ đô. Cơ quan quản lý du lịch cũng như các doanh nghiệp lữ hành, điểm đến đã chủ động cơ cấu lại sản phẩm du lịch mới tập trung thu hút khách du lịch nội địa với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Nhiều sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, hấp dẫn được giới thiệu tới du khách, có sự hợp tác giữa điểm đến, cơ sở lưu trú du lịch, hãng vận chuyển với các liên minh kích cầu du lịch trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp chủ động cơ cấu lại thị trường, năng lực quản trị, tiếp tục duy trì vị trí cạnh tranh, sẵn sàng để bước qua khó khăn, sớm đạt mục tiêu phục hồi và phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới.

Đinh Thuận/Báo Tin tức
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

SEA Games 31 và cơ hội phát triển du lịch

SEA Games 31 và cơ hội phát triển du lịch
(PLVN) - Dù đã kết thúc vào tối 23/5, nhưng dư âm của SEA Games 31 và những hiệu quả tích cực của Đại hội mang lại vẫn còn tiếp tục. Nhất là với ngành du lịch, SEA Games 31 như lời thông báo du lịch Việt Nam đã sẵn sàng mở cửa trở lại với bạn bè quốc tế.

Đưa Argentina đến gần hơn với Việt Nam

Ảnh minh họa
(PLVN) - Tuần lễ Argentina tại Hà Nội lần thứ VII sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 28/5/2022, gồm ba hoạt động chính. Mục tiêu của Tuần lễ Argentina là tiếp tục đưa đất nước Argentina đến gần hơn với đất nước và người dân Việt Nam thông qua đối thoại chính trị, thương mại và văn hóa.

“Để quên con tim” tại Hoài Khao

“Để quên con tim” tại Hoài Khao
(PLVN) - Hoài Khao là xóm của đồng bào Dao Tiền nằm e ấp sau những núi non trùng điệp hoang sơ. Những mái nhà nâu trầm lợp ngói âm dương đậm bản sắc Dao Tiền đong đầy nét hoài cổ, thơ mộng ẩn hiện sau những lũy tre xanh mát.

Flamingo đồng hành cùng Hải Phòng trong phát triển du lịch

Các vận động viên thi đấu hăng say bên vịnh biển đẹp nhất thế giới
(PLVN) - Là một trong những nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất tại Hải Phòng, Flamingo đã và đang góp phần tạo nên sự thay đổi ngoạn mục của thành phố biển. Không chỉ tạo đòn bẩy giúp thay đổi diện mạo ngành du lịch địa phương, Flamingo còn đồng hành cùng thành phố Hải Phòng trong nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác.

Cần nhiều thay đổi để hút khách du lịch quốc tế

Cần thay đổi nhiều hơn để hút khách quốc tế trở lại.
Mặc dù đã chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ 15/3/2022 nhưng số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 chưa bằng 10% so với năm 2019. Do đó, để đạt mục tiêu 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022, cần phải mạnh mẽ thay đổi nhiều quy định.

Hình ảnh du lịch Hà Nội có lồng ghép logo SEA Games 31 trên CNN

 Hình ảnh du lịch Hà Nội có lồng ghép logo SEA Games 31 trên CNN
(PLVN) -Để quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội với bề dày truyền thống văn hoá, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội tới gần hơn với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế nhân sự kiện Việt Nam đăng cai SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chuỗi các hoạt động của ngành Du lịch Hà Nội chào đón, phục vụ SEA Games 31.

Du lịch leo núi hấp dẫn du khách

Chinh phục các đỉnh núi đang hấp dẫn du khách.
(PLVN) - Được thiên nhiên ban tặng những dãy núi trải dài tạo nên cảnh quan kỳ vĩ, ngành du lịch các tỉnh miền núi phía Bắc đang tập trung phát triển, các loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch leo núi để thu hút du khách trong và ngoài nước.

Kỳ vọng du lịch sông Đồng Nai

Thủy điện Trị An trên sông Đồng Nai.
(PLVN) -  Với chiều dài hơn 200km chảy qua tỉnh Đồng Nai, sông Đồng Nai không những mang đến giá trị văn hóa, giao thông, cảnh quan, môi trường mà còn mang đến tiềm năng kinh tế chờ khai thác.