Hà Nội và cơ hội “có một không hai” thu hút khách quốc tế trở lại

Cơ hội đón khách du lịch quốc tế trở lại
Cơ hội đón khách du lịch quốc tế trở lại
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -SEA Games 31 cơ hội để thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) là sự kiện thể thao lớn nhất diễn ra tại Việt Nam trong năm 2022. Thủ đô Hà Nội với cương vị trung tâm sự kiện, là địa điểm thi đấu 18 môn trong chương trình SEA Games 31 trong đó có đăng cai Lễ khai mạc SEA Games 31 (ngày 12/5) và Lễ bế mạc SEA Games 31 (ngày 23/5).

Thành phố Hà Nội xác định đây là sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng, có tác động lớn đến ngành du lịch Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời, đây cũng là hoạt động nhằm quảng bá rộng rãi với bạn bè quốc tế về truyền thống ngàn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, Thành phố vì hòa bình, Thành phố hấp dẫn, an toàn và thân thiện.

Từ đó tận dụng cơ hội để thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư quốc tế đến với Việt Nam và Hà Nội, góp phần mở rộng quan hệ với các nước trong khu vực và thế giới. “Đây là cơ hội rất thuận lợi để ngành Du lịch Thủ đô làm nóng và đẩy nhanh quá trình phục hồi, đặc biệt đối với thị trường khách du lịch quốc tế”, bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - cho biết.

Ngay từ giữa tháng 2/2022, Sở Du lịch Hà Nội đã xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động về du lịch được phân công tại SEA Games 31. Sở thực hiện rà soát, thống kê, tổng hợp số lượng cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn các quận, huyện, nơi diễn ra các môn thi đấu; đồng thời cung cấp danh sách cơ sở lưu trú du lịch cao cấp cho Ban Tổ chức phục vụ đón tiếp các đoàn khách và vận động viên tham dự đại hội thể thao.

Hiện Hà Nội có 38 khách sạn 4-5 sao đủ điều kiện phục vụ các đoàn khách quốc tế. Các khách sạn, đơn vị lữ hành trên địa bàn Hà Nội được lựa chọn phục vụ các đoàn thể thao tham dự SEA Games 31 đang gấp rút hoàn thiện việc chuẩn bị.

Sở Du lịch Hà Nội cùng với các đơn vị chức năng kiểm tra, giám sát định kỳ đối với các cơ sở lưu trú trước và trong thời gian diễn ra SEA Games 31. Sở cũng sẽ tổ chức tập huấn công tác phục vụ, công tác đảm bảo phòng, chống dịch cho các đơn vị lưu trú, lữ hành, điểm đến, vận chuyển du lịch… Đồng thời, triển khai công tác tuyên truyền, quảng bá, xuất bản ấn phẩm, quà tặng du lịch phục vụ giới thiệu, quảng bá du lịch Thủ đô.

“Với điều kiện phục vụ tốt nhất, ngành du lịch Thủ đô sẽ mang đến những ấn tượng, sự hài lòng về chất lượng dịch vụ. Và đó là cách quảng bá tốt nhất về hình ảnh du lịch Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung”, bà Đặng Hương Giang chia sẻ.

Có thể nói, đây là cơ hội “có một không hai” giúp Hà Nội đẩy mạnh quảng bá tại chỗ để thu hút khách quốc tế trong thời gian tới. Nắm bắt được cơ hội này, Công ty Lữ hành Hanoitourist đã xây dựng xong bộ sản phẩm tour tuyến đặc sắc giới thiệu về Hà Nội và vùng lân cận. Trong tuần tới sẽ chuyển thể thuyết minh bằng Tiếng Anh để giới thiệu tới các đoàn dự SEA Games 31.

Khai thác tối đa cơ hội thu hút khách du lịch từ các hoạt động của SEA Games 31

Khai thác tối đa cơ hội thu hút khách du lịch từ các hoạt động của SEA Games 31

Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist nhận xét: “Với số lượng vận động viên, huấn luyện viên, nhân viên… lên tới hơn 10.000 người. Đây là sự kiện thể thao quốc tế quan trọng diễn ra tại Hà Nội và một số tỉnh thành sau khi Việt Nam công bố mở cửa du lịch từ 15/3. Đây sẽ là sự kiện quảng bá cho du lịch Hà Nội và Việt Nam. Qua sự kiện, các nước sẽ đánh giá về công tác tổ chức, phòng dịch và cả cách xử lý với dịch bệnh khi có người nhiễm COVID-19… Qua đó, đây là một hoạt động khảo sát, xúc tiến tại chỗ rất có lợi cho du lịch khai thác thị trường gần ngay tại khu vực ASEAN”.

Ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - cho biết thêm, để có thể khai thác tối đa cơ hội thu hút khách từ các hoạt động của SEA Games 31, Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc, hấp dẫn trong thời gian diễn ra SEA Games như: Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội (Tổ chức từ 29/4-1/5/2022), Lễ hội Du lịch Hà Nội (13/5-15/5/2022), Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội (tổ chức 18/5-22/5/2022)…

Đây là chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá đến các đoàn vận động viên, các cổ động viên và đặc biệt là các phóng viên quốc tế về văn hóa, tiềm năng kinh tế, du lịch và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trong khu vực và thế giới.

Bên cạnh quảng bá tại chỗ, Hà Nội cũng sẽ ưu tiên tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu du lịch Thủ đô thông qua các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội.

Với đà phục hồi du lịch và hiệu ứng từ SEA Games 31, dự kiến trong quý II/2022, thành phố Hà Nội sẽ đón khoảng 3,2 triệu lượt khách, trong đó đón khoảng 3 triệu lượt khách nội địa và 150.000 - 200.000 lượt khách quốc tế; Đồng thời, tạo tiền đề để đón nhiều khách quốc tế hơn từ quý III và và quý IV/2022, qua đó góp phần đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển.

Tin cùng chuyên mục

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp
(PLVN) - Hội thi ứng xử văn minh du lịch với mục đích tuyên truyền, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch, nhằm tích cực nâng cao hình ảnh du lịch Cà Mau, hướng tới sự thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp.