Hà Nội ưu tiên học sinh cuối cấp học đủ tuần

(PLVN) - Thông tin từ cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, chiều 4/5, Hà Nội sẽ ưu tiên cho học sinh các lớp cuối cấp học đủ tuần để bảo đảm chất lượng dạy và học, kiến thức để các em bước vào các kỳ thi quan trọng.
Từ hôm nay - 4/5, học sinh Hà Nội đã đi học trở lại. (Ảnh: TTXVN) Từ hôm nay - 4/5, học sinh Hà Nội đã đi học trở lại. (Ảnh: TTXVN)

Hôm nay, các trường THCS, THPT trên địa bàn TP đã tổ chức dạy, học trở lại.

Tại cuộc họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, chiều cùng ngày, Trưởng Ban Chỉ đạo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng cho biết, Sở đã thành lập 6 đoàn cùng với UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra tại các trường học. Các trường đều thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn phòng chống dịch; sĩ số học sinh quay lại trường đông, mọi hoạt động diễn ra bình thường không có gì biến động.

Trong ngày, đã có 224 /226 trường THPT quay lại học hoạt động bình thường. Riêng, Trường THPT FPT xin được chuẩn bị tốt hơn sau thời gian được trưng dụng làm khu cách ly tập trung của TP; Trường THPT Tiền Phong, thuộc xã Mê Linh nằm vùng cách ly nên cũng đề nghị sẽ quay lại học sau.

Trong 628 trường THCS chỉ còn trường THCS Mê Linh nằm tại ổ dịch ở thôn Hạ Lôi nên chưa quay lại học được và 66 học sinh thuộc thôn Đông Cứu của trường THCS Dũng Tiến vẫn thuộc diện cách ly….

Ông Dũng cho biết, khó khăn các nhà trường gặp phải hiện nay là việc giãn cách học sinh khi phải ưu tiên học sinh cuối cấp là lớp 9 và lớp 12 học đầy đủ các buổi trong tuần, đảm bảo việc ôn thi sắp tới. Các khối còn lại học cách nhật.

“Thực tế đã yêu cầu gia tăng số lượng cũng như cường độ làm việc của các giáo viên. Nếu việc này diễn ra trong một thời gian ngắn thì các thầy cô giáo đảm đương được, nhưng nếu kéo dài thì sẽ gặp nhiều khó khăn”, ông Dũng nói.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng thông tin, chiều 4/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo có về thăm và kiểm tra công tác tại Trường THPT Phan Đình Phùng và đánh giá rất cao công tác chuẩn bị của Hà Nội trong công tác phòng chống dịch bệnh đối với các cơ sở giáo dục, đào tạo…

Tại phiên họp, các quận huyện cho biết, trong sáng 4/5 đã tiến hành giám sát chặt chẽ công tác phòng dịch ở các trường học; kiểm tra số lượng học sinh đến trường và xác minh các trường hợp không đến trường.

Cá biệt có một số ít học sinh không đến trường vì quên lịch đi học… Trong ngày, các đơn vị đã phát hiện 3 trường hợp học sinh sốt khi quay lại trường học và tổ chức cách ly lấy mẫu xét nghiệm ngay lập tức.

Về việc học sinh trở lại trường và thực hiện giãn cách giờ học, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng chia sẻ, việc thực hiện giãn cách từ 1 -1,5m trong lớp học sẽ gặp nhiều khó khăn nên các trường cần cố gắng giữ khoảng cách an toàn nhất có thể.

H.Thư
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đề xuất mất gốc

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chiều 11/5, trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri và người dân trước Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm và băn khoăn với đề xuất Lịch sử là môn tự chọn ở bậc THPT; và việc này có thể gây “hậu quả, hệ lụy khó lường”.

Bức thư của nam sinh Hà Nội giành giải nhất UPU năm 2022

Nguyễn Bình Nguyên, tác giả bức thu đoạt giải Nhất quốc gia cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 tại Việt Nam. Ảnh: https://mic.gov.vn/
Chủ nhân giải Nhất Quốc gia cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 tại Việt Nam là Nguyễn Bình Nguyên (lớp 9A1, trường THCS Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, Hà Nội). Lựa chọn ý tưởng hóa thân thành ngọn gió gửi thư cho nghệ sĩ dương cầm Đặng Thái Sơn, nam sinh lớp 9 đã mang đến nhiều cảm xúc cho người đọc.

Vì sao 4 trường THPT ở TP HCM không tuyển sinh lớp 10 tích hợp?

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Đến 17h ngày 9/5, số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng tích hợp của 4 trường này đều không đủ cơ số để mở lớp theo Quyết định của UBND TPHCM về ban hành kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2022-2023.

Lọc ảo trong tuyển sinh đại học 2022: Tránh tình trạng thí sinh “giữ chỗ”

Thí sinh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2022.
(PLVN) -  Một trong những điều chỉnh quan trọng trong tuyển sinh đại học năm nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ lọc ảo chung tất cả phương thức xét tuyển. Tại sao phải thực hiện như vậy, thay vì để các trường tự xác định theo tinh thần tự chủ? Ngày 11/5, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Nguyễn Thu Thủy đã chia sẻ về vấn đề này.

Lọc ảo chung có ảnh hưởng đến quyền tự chủ của các trường?

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Gần đây, nhiều ý kiến băn khoăn cho rằng việc Bộ GD&ĐT tiến hành lọc ảo chung cho tất cả phương thức xét tuyển sẽ ảnh hưởng đến quyền tự chủ của các trường và tác động đến quyền lợi của thí sinh. Bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) - đã chia sẻ với báo chí xung quanh về những điểm đổi mới này trong mùa tuyển sinh năm nay.

Không dễ dãi với những luận án tiến sĩ chưa xứng tầm

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Trên các diễn đàn học thuật, mạng xã hội những ngày qua lan truyền hình ảnh trang bìa luận án tiến sĩ “Nghiên cứu giải pháp phát triển môn cầu lông cho công chức viên chức thành phố Sơn La”. Nhiều chuyên gia, nhà khoa học đã tỏ rất bất ngờ và cho rằng, nghiên cứu này “không giúp ích gì cho cuộc sống”.

"Gỡ khó" cho sĩ tử trước mùa tuyển sinh Đại học 2022

"Gỡ khó" cho sĩ tử trước mùa tuyển sinh Đại học 2022
(PLVN) - Thiếu thông tin, không có chiến lược, công cụ ôn luyện, chậm cập nhật những thay đổi phương thức tuyển sinh từ các trường… là những vấn đề mà không ít sĩ tử đang gặp phải, dù mùa tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2022 đã cận kề. Vậy thí sinh và phụ huynh nên chuẩn bị những gì cho mùa thi sắp tới?

Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội thảo quốc tế về chuyển dịch năng lượng

Trường Đại học Điện lực
(PLVN) - Vừa qua, Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội thảo quốc tế về chuyển dịch năng lượng với chủ đề: Đào tạo nhân lực, nghiên cứu và công nghệ. Những đóng góp quan trọng trong buổi Hội thảo sẽ góp phần giúp Trường Đại học Điện lực phát triển các định hướng trong đào tạo nhân lực, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế thời gian tới.

Khi người lớn… “khó nói”

Khi giáo dục giới tính luôn được xem là nhạy cảm. (Ảnh minh họa)
(PLVN) -  Khảo sát gần 7.800 học sinh lớp 8-12 (tương ứng trẻ 13-17 tuổi) của 81 trường học cho thấy có 13% trẻ cảm thấy cô đơn hầu hết thời gian hoặc luôn luôn cô đơn. Gần 7% thường xuyên cảm thấy lo lắng. Khi người lớn còn đang “khó nói” hoặc ngó lơ về sex thì nhiều bạn tuổi ô mai đã “vượt rào”…