Hà Nội tìm kiếm sản phẩm, quà tặng du lịch đặc trưng qua cuộc thi thiết kế

Sản phẩm văn hóa từ các làng nghề Hà Nội rất được khách du lịch ưa chuộng (ảnh minh họa)
Sản phẩm văn hóa từ các làng nghề Hà Nội rất được khách du lịch ưa chuộng (ảnh minh họa)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Hà Nội là một trong những địa phương vừa công bố kết quả đón khách du lịch 6 tháng đầu năm 2022. Theo đó, du lịch Hà Nội đã có bước “bứt tốc” mạnh mẽ, đạt được kết quả khả quan.

Tính đến hết tháng 6/2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 8,61 triệu lượt người, tăng gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm trước; trong đó, khách quốc tế đạt 211.300 lượt, khách nội địa đạt 8,4 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt 25,2 nghìn tỷ đồng, cũng tăng gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Thời gian tới, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục chỉ đạo các đơn vị lữ hành, điểm đến, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo, tập trung vào các sản phẩm thế mạnh như các loại hình du lịch: văn hóa, trải nghiệm, thể thao, MICE.

Nhằm tạo sự bứt phá trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Hà Nội phát triển nhanh, mạnh và bền vững, đậm đà bản sắc văn hoá truyền thống, kích thích các ngành kinh tế khác cùng phát triển, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức phát động các cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022” và “Ảnh du lịch Hà Nội năm 2022”.

Các cuộc thi nhằm lựa chọn các tác phẩm (ảnh), sản phẩm (quà tặng) hội đủ các tiêu chí nghệ thuật, thể hiện nét văn hóa đặc trưng, phong phú và đa dạng về con người, văn hóa, tài nguyên du lịch, các khu điểm du lịch, di sản văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội, danh thắng, làng nghề truyền thống, văn hóa ẩm thực… tiêu biểu của Hà Nội phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Đối tượng tham dự các cuộc thi là các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên; các nghệ nhân, họa sĩ, nhà thiết kế, các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ngành quà tặng, ngành nghề thủ công mỹ nghệ và các tổ chức, cá nhân quan tâm tham gia các cuộc thi.

Ban tổ chức nhận hồ sơ từ ngày 1.6 đến hết ngày 31.7, thời gian chấm chọn tác phẩm dự thi là tháng 8.2022. Dự kiến tổ chức trao giải và trưng bày tác phẩm vào tháng 9-10.2022.

Thông tin chi tiết của Thể lệ Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022” và “Ảnh du lịch Hà Nội năm 2022” được Ban Tổ chức cập nhật, đăng tải trên website của Sở Du lịch (http://sodulich.hanoi.gov.vn) và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Niềm tự hào phía sau những chuyến bay charter

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Thông tin vừa được công bố cho thấy từ 16/3/2025, một doanh nghiệp (DN) Việt Nam chính thức vận hành trở lại các đường bay thuê chuyến (charter), kết nối 11 TP nước Nga với Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Đây không chỉ là một tin vui với ngành du lịch; còn là thông tin khiến những người am hiểu trong lĩnh vực du lịch và hàng không thực sự khâm phục, tự hào.

Lan tỏa 'du lịch xanh' không khói thuốc

Nhiều điểm du lịch không khói thuốc. (Ảnh: Thủy Nguyễn)
(PLVN) - Môi trường du lịch không khói thuốc góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp, phát triển du lịch bền vững gắn liền với bảo vệ, giữ gìn tài nguyên thiên nhiên, tạo nên những điểm đến “xanh” khiến du khách có những trải nghiệm thoải mái, dễ chịu nhất và lựa chọn mảnh đất hình chữ S này là điểm du lịch an toàn, thân thiện.

“Xuyên biên giới” với mô hình du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

 Liên kết du lịch giữa các nước trong khu vực châu Á đang là một động lực ngành Du lịch Việt Nam tăng trưởng trong năm 2025. (Ảnh minh họa - Nguồn: Thu Hằng)
(PLVN) -  Với nhu cầu du lịch ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước đến Việt Nam, ngành Du lịch Việt Nam bắt đầu “bắt tay” với các nước trong khu vực châu Á để hình thành nhiều tour, tuyến độc đáo xuyên biên giới với các điểm đến mang đậm bản sắc văn hóa, lịch sử, khám phá thiên nhiên, con người. Mới đây, Thủ tướng 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia đã thống nhất kế hoạch hợp tác mô hình du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”.

Phát triển du lịch vùng cao A Lưới

Truyền thống văn hóa đặc trưng của người dân A Lưới cũng là tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch.
(PLVN) - Xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, gắn với giải quyết việc làm, tạo kinh tế và giảm nghèo bền vững cho người dân; nên trong những năm qua, UBND huyện A Lưới (TP Huế) đã có nhiều chủ trương, chính sách đẩy mạnh phát triển du lịch dựa trên những tiềm năng địa phương.

Quy hoạch sân bay Phú Quốc đón 10 triệu khách/năm

Một góc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
(PLVN) - Cục Hàng không Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, thời kỳ 2021 - 2030, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc được quy hoạch thêm 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách VIP, 1 nhà ga hành khách có công suất 6 triệu hành khách/năm.

Lễ hội tạo đà phát triển kinh tế Quảng Ninh

Đình Lục Nà, được xây dựng vào thời Hậu Lê, là ngôi đình duy nhất làm địa điểm sinh hoạt tín ngưỡng cộng đồng của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Bình Liêu. Qua Lễ hội, nhằm bảo tồn di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn, đồng thời góp phần xây dựng, quảng bá giới thiệu, lan tỏa vẻ đẹp văn hóa, con người Quảng Ninh.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh hiện có hơn 100 lễ hội, trong đó, 76 lễ hội đã được kiểm kê đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể. Các lễ hội không chỉ góp phần bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống mà còn thu hút du khách đến với Quảng Ninh, từ đó tạo đà phát triển kinh tế địa phương...