Hà Nội thực hiện tăng cường tiết kiệm điện

Xí nghiệp sản xuất bao bì Vĩnh Tuy chủ động tiết giảm lượng điện tiêu thụ để tiết kiệm điện
Xí nghiệp sản xuất bao bì Vĩnh Tuy chủ động tiết giảm lượng điện tiêu thụ để tiết kiệm điện
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Năm 2024 là năm có rất nhiều khó khăn, do tình hình El Nino còn diễn biến phức tạp, cũng như nhu cầu về sử dụng điện được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh, do đà phục hồi kinh tế và phục hồi sản xuất. Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm.

Thay đổi nhận thức - hành động

Vào mùa nắng nóng, các gia đình đều có nhu cầu sử dụng điện nhiều hơn, nhất là với những hộ kinh doanh. Dự báo diễn biến thời tiết nắng nóng, chị Đặng Mai Ngọc (Hoàn Kiếm) cho biết nỗi lo của chị là hóa đơn tiền điện sẽ tăng cao. Theo chị Ngọc, cứ đến mùa nắng là các thiết bị làm mát trong nhà đều phải chạy hết công suất cả ngày lẫn đêm, điều hòa hay quạt của các phòng ngủ đều hoạt động. Trong khi đó, các con nghỉ hè ở nhà uống nước mát nhiều nên tủ lạnh cũng mở ra đóng vào nhiều lần.

Trong khi đó, ông Lê Trường Sang (Cầu Giấy) đã không còn bất ngờ với việc hóa đơn tiền điện tăng gấp rưỡi, thậm chí có tháng tăng gấp đôi khi dùng điện mùa nắng. Do ông hiểu cứ nhiệt độ ngoài trời tăng lên 1°C thì tiêu thụ điện của các thiết bị làm mát sẽ tăng từ 2-3% tùy loại. Nếu nhiệt độ tăng lên 5°C thì lượng điện tiêu thụ tăng 10%. Chính bởi nguyên lý vận hành trời càng nóng thì các thiết bị làm mát càng tốn điện, do đó, có thể cùng mức sử dụng 8-10 tiếng/ngày, nhưng các thiết bị chạy trong nền thời tiết 35-40°C sẽ tốn điện hơn hẳn dịp đầu hè, khi nền nhiệt độ khoảng 30-35°C. Vậy nên, ông Sang thường xuyên vệ sinh các thiết bị điện và theo dõi sản lượng tiêu thụ của gia đình qua App EVNHANOI để tiết giảm cách sử dụng điện.

“Theo dõi sản lượng điện để biết và tiết giảm là vừa tiết kiệm điện cũng là vừa tiết kiệm cho chi tiêu của gia đình rồi. Từ khi có App EVNHANOI nhà tôi có thể dễ dàng theo dõi sản lượng theo ngày chứ không cần phải chờ đến cuối tháng như hồi trước nữa.”, ông Sang chia sẻ.

Đặc thù của Thủ đô Hà Nội với trên 55% phụ tải điện cho sinh hoạt quản lý tiêu dùng cao nhất cả nước. Vì vậy, mỗi người dân, mỗi hộ gia đình có mỗi hành động nhỏ tiết kiệm điện sẽ đem lại hiệu quả rất lớn vào việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô. EVNHANOI đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền như thực hiện phong trào “Hộ gia đình sử dụng an toàn, tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng” đã thu hút hàng nghìn hộ gia đình tham gia mỗi năm, giúp lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” một cách hiệu quả.

Doanh nghiệp cam kết giảm dùng điện giờ cao điểm

Ngay từ đầu tháng 4, Xí nghiệp sản xuất bao bì Vĩnh Tuy đã chủ động dừng hoạt động các tổ máy có công suất cao vào các khung giờ cao điểm, chuyển sang hoạt động vào giờ thấp điểm. Đồng thời, tăng cường vận hành các dây chuyền sản xuất thủ công, tiêu thụ điện năng thấp, từ đó tiết kiệm được khoảng 15% tổng công suất điện tiêu thụ, tương ứng với gần 1 tỷ đồng tiền điện.

Ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc phụ trách sản xuất Xí nghiệp sản xuất bao bì Vĩnh Tuy cho biết: “Xí nghiệp đã phối hợp với Điện lực rà soát lại quá trình sử dụng, lập kế hoạch và đề xuất những phương án thay đổi sử dụng điện của đơn vị để đề ra các biện pháp tiết kiệm điện, từ đó đem lại lợi ích cho doanh nghiệp. Đến thời điểm hiện nay đơn vị đã chủ động trong việc tiết giảm lượng điện tiêu thụ từ 10-15%”.

Trong bối cảnh các nguồn nhiên liệu sơ cấp ngày càng cạn kiệt, tốc độ tăng trưởng phụ tải ngày càng cao, nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố đều cho rằng, tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải và dịch chuyển biểu đồ phụ tải là trách nhiệm và nghĩa vụ của đơn vị, bên cạnh việc tiết kiệm chung, lâu dài hình thành thói quen của toàn xã hội.

Trước tình hình nắng nóng được dự báo sẽ diễn ra gay gắt trong năm 2024, việc triển khai các biện pháp tiết kiệm điện là cần thiết để đảm bảo cung ứng điện trong mùa cao điểm và giảm bớt áp lực cho hệ thống điện. Với ý thức trách nhiệm, mọi cá nhân, tổ chức chỉ bằng hành động nhỏ đã có thể giúp việc sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm.

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.