Hà Nội thông xe cầu vượt trên đường đắt nhất Hà Nội

Cầu Ô Đông Mác- Nguyễn Khoái nhìn từ trên cao (Ảnh tuổi trẻ)
Cầu Ô Đông Mác- Nguyễn Khoái nhìn từ trên cao (Ảnh tuổi trẻ)
(PLO) - Sáng qua (26/12), cầu vượt nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã chính thức thông xe. Tới dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng và các đơn vị liên quan.

Dự án xây dựng cầu vượt nút giao Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái là 1 trong 8 công trình giao thông cấp bách nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc, đảm bảo ATGT trên địa bàn TP.

Được khởi công ngày 29/5, sau gần 7 tháng thi công với số vốn trên 166 tỷ đồng, dự án này đã hoàn thiện, giúp cải thiện tình hình ùn tắc giao thông kéo dài nhiều năm của khu vực, kết nối với đường vành đai 1, Đại Cồ Việt… tạo nên một trục giao thông đồng bộ, thông thoáng; giảm tối đa ùn tắc cho khu vực.

Ngoài các yêu cầu về kỹ thuật, cầu còn là công trình có ý nghĩa về mặt kiến trúc, cảnh quan trong đô thị với trụ cầu được thiết kế cách điệu tạo dáng kiến trúc chữ “V”; khẩu độ vượt nhịp lớn nhất hiện nay là 72m tại vị trí trung tâm nút. Các hạng mục công trình được xây dựng đồng bộ với quy hoạch chung của Thủ đô, khớp nối với tuyến đường sắt đô thị Số 3 từ Lò Đúc sang Kim Ngưu ở khu vực nút giao.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.