Hà Nội thắng lớn trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia 2017

Hà Nội thắng lớn trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia 2017
(PLO) - Ngày 25/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố danh sách thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2017.

Với gần 150 học sinh đạt giải, trong đó 11 giải nhất, Hà Nội dẫn đầu cả nước trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 năm 2017. Kế tiếp là Hải Phòng với 92 em và Nghệ An 88. Xếp hạng tỉnh thành có nhiều thí sinh đạt giải không thay đổi so với năm 2016.

Trong 142 học sinh Hà Nội giành giải, có 11 giải nhất, 39 giải nhì, 50 giải ba. Đặc biệt, thủ đô có hai thí sinh lớp 10 tham gia và đều đạt giải cao. Đó là Nguyễn Hoàng Tùng Lâm, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, giành giải nhất môn Toán và Đỗ Tuấn Kiệt, trường THPT Đại Mỗ, giành giải nhì tiếng Trung.

Hà Nội thắng lớn trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia 2017 ảnh 1
Hà Nội thắng lớn trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia 2017

Người đạt điểm cao nhất kỳ thi là Lê Chí Bằng, lớp 11 trường THCS và THPT Phương Tiến (Hà Giang), giải nhất môn Sinh học với 37,25 điểm.

Xét riêng giải nhất, Hà Nội vượt trội ở môn Toán (3 giải) và Hóa học (3 giải); Hải Phòng ở môn Ngoại ngữ (4 giải); Nghệ An ở môn Vật lý (4 giải). Ở kỳ thi năm nay, không học sinh nào giành được giải nhất môn Ngữ văn. 

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong ba ngày 5-7/1 với 9 môn thi gồm: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Tin học và Ngoại ngữ.

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...