Hà Nội thắng lớn trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia 2017

Hà Nội thắng lớn trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia 2017
(PLO) - Ngày 25/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố danh sách thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2017.

Với gần 150 học sinh đạt giải, trong đó 11 giải nhất, Hà Nội dẫn đầu cả nước trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 năm 2017. Kế tiếp là Hải Phòng với 92 em và Nghệ An 88. Xếp hạng tỉnh thành có nhiều thí sinh đạt giải không thay đổi so với năm 2016.

Trong 142 học sinh Hà Nội giành giải, có 11 giải nhất, 39 giải nhì, 50 giải ba. Đặc biệt, thủ đô có hai thí sinh lớp 10 tham gia và đều đạt giải cao. Đó là Nguyễn Hoàng Tùng Lâm, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, giành giải nhất môn Toán và Đỗ Tuấn Kiệt, trường THPT Đại Mỗ, giành giải nhì tiếng Trung.

Hà Nội thắng lớn trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia 2017 ảnh 1
Hà Nội thắng lớn trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia 2017

Người đạt điểm cao nhất kỳ thi là Lê Chí Bằng, lớp 11 trường THCS và THPT Phương Tiến (Hà Giang), giải nhất môn Sinh học với 37,25 điểm.

Xét riêng giải nhất, Hà Nội vượt trội ở môn Toán (3 giải) và Hóa học (3 giải); Hải Phòng ở môn Ngoại ngữ (4 giải); Nghệ An ở môn Vật lý (4 giải). Ở kỳ thi năm nay, không học sinh nào giành được giải nhất môn Ngữ văn. 

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia diễn ra trong ba ngày 5-7/1 với 9 môn thi gồm: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Tin học và Ngoại ngữ.

Đọc thêm

Chương trình 'Chia sẻ cùng thầy cô': Hành trình dạy - học hạnh phúc

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tôn vinh các thầy cô xuất sắc tiêu biểu tại những vùng khó khăn trên cả nước. (Ảnh: T.Ư Đoàn)
(PLVN) - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vừa công bố danh sách 60 gương thầy giáo, cô giáo tiêu biểu, xuất sắc dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Đây là năm thứ 10 Chương trình đồng hành lan tỏa thông điệp dạy học hạnh phúc của các thầy cô trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 cần được 'nâng cấp'

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng phát biểu (Ảnh: Bộ GD&ĐT)
(PLVN) - Đề cập tới một số khó khăn, hạn chế trong tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2020-2024, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 cần được nâng cấp cấp độ ở tất cả khác khâu.

'Kế toán - Kiểm toán: Góc nhìn thực tiễn': Bước đệm cho sinh viên vững bước nghề nghiệp

'Kế toán - Kiểm toán: Góc nhìn thực tiễn': Bước đệm cho sinh viên vững bước nghề nghiệp
(PLVN) - Sáng ngày 28/10/2024, tại Hội trường lớn, Khoa Kinh tế, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Kế toán - Kiểm toán góc nhìn thực tiễn”. Sự kiện thu hút hơn 500 sinh viên tham dự cùng các chuyên gia đầu ngành, mang đến cơ hội quý báu để các bạn trẻ khám phá sâu hơn về nghề nghiệp.

Xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh: Phụ huynh cần gương mẫu trong chấp hành pháp luật

Lực lượng CSGT tuyên truyền pháp luật cho học sinh Trường THPT Việt Đức, Hà Nội. (Nguồn: THPT Việt Đức)
(PLVN) - Sau gần một tháng ra quân mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh, tình trạng học sinh (HS) vi phạm tại các điểm trường trên cả nước đã giảm và có sự chuyển biến tích cực. Thế nhưng, bên cạnh thay đổi tích cực từ phía HS, các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ từ phía phụ huynh lại có dấu hiệu tăng cao.

Kiên cố hóa trường lớp để nâng cao chất lượng giáo dục

Trường Trung học cơ sở Lê Lợi (xã Đắk N'Drót, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) được “thay áo mới” nhờ chương trình kiên cố hóa trường lớp. (Nguồn: THCS Lê Lợi)
(PLVN) - Nhà nước, Chính phủ đã đặc biệt quan tâm, đã dành nhiều nguồn lực cho công việc kiên cố hóa trường học. Nhưng vì số trường học trong cả nước rất lớn - trên 53.000 trường học, trong khi đất nước nguồn lực còn hạn chế, nên việc kiên cố hóa trường học luôn cần sự chung tay của toàn xã hội.

Kỷ luật hiệu trưởng nếu bị dư luận phản ánh xảy ra lạm thu

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Sở GD&ĐT TP HCM ra văn bản chỉ đạo : ãnh đạo phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường tại TP HCM bị dư luận, báo chí phản ánh phải tổ chức kiểm điểm cá nhân và người đứng đầu đơn vị, giải trình, xác định trách nhiệm sai phạm cụ thể liên quan đến tình trạng lạm thu.