Hà Nội tăng cường xử lý xe thương binh giả

Hà Nội tăng cường xử lý xe thương binh giả
(PLO) -Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt (PC 67) - Công an Hà Nội đang tăng cường công tác tuần tra kiểm soát lưu động, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.
Đó là khẳng định của Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng PC 67, Công an TP. Hà Nội. Theo đó, đơn vị này sẽ tập trung xử lý các hành vi vi phạm như: chở quá tải, quá khổ; vi phạm các quy định về tốc độ; sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông; lái xe đi sai làn đường, phần đường; chở quá số nguời quy định; đỗ, dừng đón trả khách sai quy định; xe ba bánh tự đóng giả danh thương binh....
Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội cũng đẩy mạnh xử lý tình trạng taxi dừng đỗ sai quy định tại các cổng bệnh viện, bến xe; các vi phạm trên tuyến vành đai 3, các tuyến đê cũng như vi phạm về trật tự an toàn giao thông tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Theo PC 67, việc bố trí nữ cảnh sát giao thông chỉ huy điều khiển giao thông tại các chốt trọng điểm ở Thủ đô vào giờ cao điểm trong 2 năm vừa qua không chỉ tạo bước đột phá trong công tác chỉ huy điều khiển giao thông mà còn nâng cao hình ảnh người cảnh sát giao thông thân thiện, tận tụy với công việc, vì nhân dân phục vụ.
Việc làm này đã góp phần giúp người tham gia giao thông chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, ngoài ra trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố cũng được duy trì ổn định, an toàn. 
Trong tháng 2/2015, trên địa bàn Thủ đô xảy ra 128 vụ tai nạn giao thông, làm 48 người chết, 91 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước, số vụ, số người chết và số người bị thương đều giảm. Đáng chú ý, gần 80% nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông được xác định là do không chú ý quan sát, đi sai phần đường, vượt sai quy định, tốc độ.../. 

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.