Hà Nội sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập

Công tác vệ sinh, khử khuẩn đã hoàn tất để chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập.
Công tác vệ sinh, khử khuẩn đã hoàn tất để chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập với “mục tiêu kép” vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch vừa tổ chức tốt kỳ thi.

Hôm nay, 11/6, các thí sinh thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội làm thủ tục thi trực tuyến, kỳ thi sẽ chính thức diễn ra vào ngày 12 và 13/6 với hơn 93.000 thí sinh và hơn 180 điểm thi.

Các thí sinh được yêu cầu hoàn thành khai báo y tế trước 17h ngày hôm nay. Tại một số điểm thi sáng nay, vẫn có nhiều phụ huynh và thí sinh đến nhưng chỉ đứng ở ngoài để nắm thông tin, chỉ dẫn phòng thi.

Bà Lê Thúy Nga, Hiệu trưởng Trường THCS Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) cho biết: “Sáng 11/6, toàn bộ công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và phòng, chống dịch đã được nhà trường hoàn tất, bàn giao xong cho Trưởng điểm thi. Trước đó, trường đã chuẩn bị 25 phòng thi, 2 phòng thi dự trữ, một phòng cách ly y tế, một phòng rà soát ban đầu”.

Nhà trường đã cử đội ngũ cán bộ, nhân viên phối hợp với lực lượng của quận Cầu Giấy đưa xuống phục vụ điểm thi như y tế, bảo vệ, lao công, đoàn thanh niên. Để thực hiện công tác phòng, chống dịch, nhà trường đã bố trí chỗ chờ đón thí sinh cho các phụ huynh tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B, có lực lượng thực hiện việc nhắc nhở giãn cách tại đây.

Tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, ông Hoàng Minh Cường, Phó Trưởng điểm thi cho biết, điểm thi có 33 phòng thi với 745 thí sinh. Trong sáng 11/6, toàn bộ các cán bộ, giáo viên, nhân viên của điểm thi đã được phổ biến rõ về quy chế thi và diễn tập công tác phòng, chống dịch, phương án xử lý tình huống khi có sự cố đột xuất, bất thường xảy ra.

Trong sáng 11/6, 184 cán bộ quản lý là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn được điều động làm điểm trưởng đã có mặt tại các điểm thi nhận nhiệm vụ. Công tác bàn giao cơ sở vật chất giữa trường được trưng dụng làm điểm thi với điểm trưởng diễn ra khẩn trương, đúng quy định phòng, chống dịch, song vẫn đủ yêu cầu về chuyên môn.

Các nhà trường đều nêu cao tinh thần trách nhiệm ở từng khâu, góp phần xây dựng quy trình tổ chức thi an toàn ở mức cao nhất để nâng cao chất lượng tuyển sinh. Các điểm thi cũng đồng loạt tổ chức cho toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên học quy chế thi; rà soát phương án bảo đảm an toàn tại điểm thi và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Trước đó, Ban chỉ đạo tuyển sinh TP Hà Nội yêu cầu các điểm thi tổ chức diễn tập, tránh lúng túng trong quá trình tổ chức, nhất là khi đón thí sinh vào điểm thi, phòng thi.

Thành phố cũng yêu cầu nghiêm cấm tất cả hành vi tụ tập đông người, đứng, ngồi chờ đón con, em đi thi; tuyệt đối không để xảy ra ùn tắc giao thông làm ảnh hưởng đến kỳ thi; bảo đảm khoảng cách thông thoáng trong các phòng thi, tuyệt đối không sử dụng điều hòa; chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vật chất cho hội đồng coi thi và thí sinh, thực hiện nghiêm ngặt quy định 5K.

Sở GD&ĐT đã điều động 14.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi; trong đó riêng lực lượng thanh tra thi có khoảng 500 cán bộ, thực hiện các nhiệm vụ thanh tra trước và trong khi thi, thanh tra các khâu in sao, quản lý đề thi, bài thi, thanh tra coi thi và chấm thi. Hơn 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác chấm thi.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.