Hà Nội quyết định xét tuyển hơn 2.000 giáo viên hợp đồng vào viên chức

(PLVN) - UBND Thành phố Hà Nội quyết định phê duyệt chỉ tiêu xét tuyển viên chức đối với 2.034 giáo viên hợp đồng. Ngày mai, Sở Nội vụ bắt đầu triển khai tổ chức tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển...

Thông tin từ Sở Nội vụ Hà Nội, sau kỳ thi tuyển viên chức giáo viên năm 2019, UBND Thành phố đã giao Sở Nội vụ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát, tham mưu để triển khai xét đặc cách giáo viên có hợp đồng lao động từ năm 2015 trở về trước.

Tháng 1-3/2020, Sở Nội vụ đã hướng dẫn các quận, huyện, thị xã triển khai rà soát các trường hợp đủ điều kiện, đồng thời, công khai 2.034 trường hợp đủ điều kiện. Sở cũng đã phối hợp, rà soát toàn bộ chỉ tiêu còn thiếu tại các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, kết quả cần tuyển 5.125 chỉ tiêu. Như vậy, số chỉ tiêu cần tuyển nhiều hơn số trường hợp đủ điều kiện xét tuyển.

Tuy nhiên, một số môn như tiếng Anh tiểu học, Toán, Văn và tiếng Anh cấp THCS, số giáo viên lại nhiều hơn chỉ tiêu. Do vậy, Sở Nội vụ đã tham mưu UBND Thành phố trình HĐND Thành phố cho bổ sung 224 chỉ tiêu từ quỹ biên chế dự trữ của Thành phố.

Sau khi điều chỉnh, UBND Thành phố quyết định phê duyệt chỉ tiêu và ban hành kế hoạch xét tuyển viên chức đối với giáo viên có hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội từ năm 2015 trở về trước. 

Theo đó, UBND Thành phố phê duyệt chỉ tiêu xét tuyển viên chức đối với 2.034 giáo viên hợp đồng. Tổng chỉ tiêu còn thiếu của các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở là 5.349 chỉ tiêu.

Giám đốc Sở Nội vụ Vũ Thu Hà cho biết, ngày mai, 10/6, Sở sẽ triển khai tổ chức tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển của các thí sinh. Để đảm bảo không có quá nhiều thí sinh đăng ký vào một chỉ tiêu, Sở sẽ công khai danh sách đăng ký vào cuối mỗi ngày, trên cơ sở đó, các thí sinh sẽ lựa chọn, đăng ký vào những chỉ tiêu phù hợp và không phải cạnh tranh. Trong vòng 1 tháng tiếp nhận, mỗi thí sinh được 2 lần thay đổi nguyện vọng đăng ký.

Đến hết ngày 12/7/2020, Sở sẽ công khai danh sách thí sinh dự xét tuyển; tiến hành kiểm tra hồ sơ trên phiếu đăng ký, xét lần 1 và xét thực hành, kiểm tra năng lực lần 2. Dự kiến, toàn bộ việc xét tuyển sẽ xong trước 31/7/2020.

Sau khi hoàn thành việc xét tuyển, Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức thi tuyển viên chức giáo viên đối với số chỉ tiêu còn thiếu.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

28.000 thí sinh kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025

28.000 thí sinh kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025. (Ảnh: BTC)
(PLVN) -  Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo 2025 là kỳ thi Toán tư duy quốc tế dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Năm nay, kỳ thi có khoảng 28.000 thí sinh đến từ 58 tỉnh/thành phố trên cả nước. Kỳ thi được tổ chức với 44 điểm thi tại 18 tỉnh/thành phố.

Đào tạo kỹ sư AI: Mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn

 Công nghệ AI đang thay đổi cấu trúc thị trường việc làm của người trẻ tại Việt Nam và toàn cầu. (Ảnh minh họa: MobileReview)
(PLVN) - Hàng loạt cam kết đào tạo kỹ sư trí tuệ nhân tạo (AI) từ Chính phủ đến doanh nghiệp lớn đang cho thấy một làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào nguồn nhân lực công nghệ cao, mở ra cơ hội nghề nghiệp lớn cho người học và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà giáo dục.

Chuyện dài áp lực trên vai trẻ...

Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Lê Anh Vinh. (Ảnh: MOET)
(PLVN) - Theo các chuyên gia, học tiểu học không nặng về kiến thức, về thành tích, điểm số mà là bậc học để rèn luyện phẩm chất, tính cách, thái độ để các con vững vàng bước trên cuộc đời. Thế nhưng, đã từng có học sinh tiểu học quay cuồng với lịch học dày đặc nhằm đạt thành tích cao trong học tập như mong muốn của phụ huynh khiến em rơi vào trầm cảm...

Bình đẳng giới trong “Trường học hạnh phúc”: Để những ước mơ không bị giới hạn bởi khuôn mẫu

Bình đẳng giới trong “Trường học hạnh phúc”: Để những ước mơ không bị giới hạn bởi khuôn mẫu
(PLVN) -  Sân trường Tiểu học Hạ Sơn (huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) rộn ràng hơn mọi ngày. Hơn 230 học sinh say sưa nhập vai miêu tả hành động bằng cơ thể, chăm chú theo dõi nghệ sĩ kịch câm biểu diễn, những cánh tay hào hứng giơ lên để trả lời câu hỏi của người hướng dẫn. Nhưng đây không phải một buổi học kịch nghệ. Các em đang được tìm hiểu về bình đẳng giới.

Quyết liệt hơn nữa thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục

Từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong nhà trường. (Ảnh minh họa: T.Ư Đoàn)
(PLVN) - Chính phủ vừa có Nghị quyết số 51/NQ-CP ngày 18/3/2025 ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa hội nhập quốc tế”.

Tuyển sinh đại học, cao đẳng 2025: Đưa về một thang điểm, bảo đảm công bằng cho thí sinh

Thí sinh đặt câu hỏi tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2025 tại Hà Nội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2025 diễn ra tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, năm nay nhiều trường đại học thay đổi tổ hợp xét tuyển nên quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT cũng linh hoạt. Dự kiến, quy chế tuyển sinh sẽ công bố trong tháng ba này...

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là một chiến lược quan trọng

Tiến sĩ Ngô Minh Hải, Phó hiệu trưởng Trường Đại Học Kinh tế - Tài chính, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) -  Ngày 20/3, tại TP HCM, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM (UEF) phối hợp với Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC), Trường Đại học công nghệ TP HCM (HUTECH) đã tổ chức Hội thảo Quốc gia "Luật, Công lý và Phát triển" với chủ đề “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp” (TNXHCDN). Hội thảo thu hút được sự quan tâm, tham gia của nhiều chuyên gia, nhà quản lý, luật sư, nhà khoa học cũng như học viên, sinh viên trên cả nước.

8 nhóm giải pháp giúp đổi mới toàn diện giáo dục

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chính phủ vừa đề ra 8 nhóm giải pháp nhằm đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, trong đó có yêu cầu tập trung đầu tư hiện đại hóa giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học và nâng cao tiềm lực nghiên cứu khoa học trong các cơ sở giáo dục, đào tạo.