Hà Nội: 'Quản' giao thông tệ hại, tính mạng người đi bộ mong manh

Hà Nội: 'Quản' giao thông tệ hại, tính mạng người đi bộ mong manh
(PLO) - Sau vụ xe ô tô Camry gây tai nạn tại khu vực phố Ái Mộ (quận Long Biên, TP. Hà Nội) vào sáng 29/02 khiến 3 người chết, nhiều ý kiến cho rằng, Hà Nội cần quản lý giao thông, đô thị hợp lý để đảm bảo tính mạng cho người tham gia giao thông, đặc biệt là người đi bộ...

Xem lại đoạn Clip từ camera của các hộ gia đình sống gần hiện trường vụ tai nạn, người xem có thể thấy chiếc xe Captiva đang lưu thông, xe Camry vượt bên trái rồi đâm vào xe máy đi ngược chiều và tiếp đó đâm vào người phụ nữ đi dưới lòng đường gây tai nạn thảm khốc.

Hiện trường cũng cho thấy ở bên chiều đường đối diện của chiếc xe Camry gây tai nạn, có một chiếc xe ô tô màu đen đỗ ở ngay dưới lòng đường, lấn chiếm lòng đường của 2 xe trên, nếu phân tích ra thì chiếc xe này cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Việc chiếc xe ô tô màu đen này đỗ ở dưới lòng đường cho thấy chiếc xe này đã vi phạm về việc dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định, nhưng không hề có lực lượng chức năng nào xử lý việc này.

Đã từ lâu nay việc quy hoạch giao thông, đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn trong tình trạng hỗn loạn, nhức nhối. Trong khi đó, ngày 01/02/2016, thành phố Hà Nội bắt đầu áp dụng xử phạt người đi bộ không đi đúng phần đường của mình, không đi trên vỉa hè, đi dưới lòng đường…

Thế nhưng, việc xử phạt này triển khai không được hiệu quả, bên cạnh những ý kiến ủng hộ việc xử phạt này bởi cho rằng việc tham gia giao thông trên địa bàn thành phố sẽ văn minh hơn. Tuy nhiên, nhiều quan điểm tỏ vẻ bất bình bởi, hầu hết các vỉa hè, lòng đường ở Hà Nội đều bị “cướp” hết để làm chỗ đỗ xe, kinh doanh. Vậy người dân làm gì có chỗ đi? Không những không có chỗ đi, dễ bị xử phạt, việc người dân phải đi bộ dưới lòng đường còn cực kỳ nguy hiểm - điển hình như một nạn nhân trong vụ tai nạn trên phố Mộ Ái vào sáng ngày 29/2 vừa rồi.

Sáng nay, Phóng viên PLVN đã dạo quanh thành phố Hà Nội để ghi nhận tình trạng giao thông trên địa bàn thủ đô. Quá trình ghi nhận cho thấy, hầu như toàn thành phố, hàng ngàn chiếc xe ô tô dừng, đỗ vi phạm nhưng không thấy bóng dáng của lực lượng Thanh tra Giao thông xử lý, còn người đi bộ thì mất vỉa hè để đi, phải đi bộ dưới lòng đường, phó mặc tính mạng cho những tài xế ngồi trên xe...

Trên con phố Trần Hưng Đạo, đối diện Ga Hà Nội, các xe ô tô đỗ chật kín vỉa hè.
Trên con phố Trần Hưng Đạo, đối diện Ga Hà Nội, các xe ô tô đỗ chật kín vỉa hè.
Hàng trăm chiếc xe ô tô đỗ dưới lòng đường xung quanh chung cư Mandarin - Đường Nguyễn Thị Thập.
Hàng trăm chiếc xe ô tô đỗ dưới lòng đường xung quanh chung cư Mandarin - Đường Nguyễn Thị Thập.
Người đi bộ không có lối đi, đành phải đi dưới lòng đường Nguyễn Thị Thập.
Người đi bộ không có lối đi, đành phải đi dưới lòng đường Nguyễn Thị Thập.
Khu chợ tự phát đối diện với nhà hàng Lã Vọng (đường Nguyễn Thị Thập) đã lấn chiếm toàn bộ vỉa hè của người dân từ rất lâu nay mà không bị xử lý.
Khu chợ tự phát đối diện với nhà hàng Lã Vọng (đường Nguyễn Thị Thập) đã lấn chiếm toàn bộ vỉa hè của người dân từ rất lâu nay mà không bị xử lý.
Các điểm trông xe không phép và hàng trăm xe ô tô "cướp" mất vỉa hè của người dân xung quanh hồ Ba Mẫu (quận Đồng Đa).
Các điểm trông xe không phép và hàng trăm xe ô tô "cướp" mất vỉa hè của người dân xung quanh hồ Ba Mẫu (quận Đồng Đa).
Hàng trăm xe ô tô đỗ tràn lan ở lòng đường Hoàng Đạo Thúy nhưng không bị xử lý.
Hàng trăm xe ô tô đỗ tràn lan ở lòng đường Hoàng Đạo Thúy nhưng không bị xử lý.
Hàng chục chiếc xe ô tô vô tư đỗ ở lòng đường Xã Đàn.
Hàng chục chiếc xe ô tô vô tư đỗ ở lòng đường Xã Đàn.
Đối diện Thanh tra Giao thông quận Thanh Xuân có hàng trăm chiếc xe dừng, đỗ vi phạm nhưng không bị cơ quan này xử lý.
Đối diện Thanh tra Giao thông quận Thanh Xuân có hàng trăm chiếc xe dừng, đỗ vi phạm nhưng không bị cơ quan này xử lý.
Những tuyến đường xung quanh đường Nguyễn Thị Thập, Hoàng Đạo Thúy, cả trăm chiếc xe taxi lấn chiếm hết lòng đường, vỉa hè của người đi bộ.
Những tuyến đường xung quanh đường Nguyễn Thị Thập, Hoàng Đạo Thúy, cả trăm chiếc xe taxi lấn chiếm hết lòng đường, vỉa hè của người đi bộ.
Dân văn phòng phải đi bộ ra giữa đường Hoàng Ngân vì hàng trăm xe ô tô đỗ chật kín vỉa hè, lòng đường.
Dân văn phòng phải đi bộ ra giữa đường Hoàng Ngân vì hàng trăm xe ô tô đỗ chật kín vỉa hè, lòng đường.

Đọc thêm

Thu phí không dừng tất cả các làn tại Sân bay Nội Bài

Dịch vụ thu phí không dừng sẽ được triển khai tại tất cả làn thu phí ô tô ra vào Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
(PLVN) -Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hệ thống các làn thu phí không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ dừng/đỗ ô tô tại đây đã hoàn tất thời gian vận hành thử nghiệm, chính thức áp dụng trên toàn Cảng.

353 camera sẽ giám sát giao thông tại Kiên Giang

 353 camera sẽ giám sát giao thông tại Kiên Giang
(PLVN) - Chiều ngày 18/12, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến bấm nút triển khai vận hành hệ thống camera giám sát, xử phạt vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Ông Giang Thanh Khoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

Khởi công Đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Khởi công Đường cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành
(PLVN) - Ngày 14/12, tại tỉnh Bình Phước diễn ra Lễ động thổ khởi công công trình Đường cao tốc TP HCM -Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Phước và công bố giai đoạn 2 Khu công nghiệp Becamex Bình Phước, đồng thời khánh thành giai đoạn 1 nhà máy sản xuất lốp ô tô của Công ty TNHH HAOHUA (Việt Nam). Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự các sự kiện.

2 người tử vong trên quốc lộ

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 9, đoạn qua thị trấn Cam Lộ.
(PLVN) - Trong 2 ngày (10 và 11/12), trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 9 qua địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người tử vong.

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.