Hà Nội: “Nóng” thị trường quần áo rét

Hà Nội: “Nóng” thị trường quần áo rét
(PLO) - Những đợt rét đầu mùa khiến thị trường quần áo mùa đông trở nên sôi động không khí ở các shop thời trang dần “nóng” lên, lượng người mua sắm ngày càng nhiều.
Tháng 10 hàng năm là thời điểm quần áo mùa đông bắt đầu đổ bộ tại các cửa hàng thời trang, quần áo mùa đông chủ yếu vẫn là hàng Quảng Châu (Trung Quốc) và hàng Việt Nam xuất khẩu. Một số cửa hàng đã có cảnh chen chúc nhau mua sắm. Trên dãy phố Chùa Bộc, vỉa hè lúc nào cũng kín xe và người qua lại để chọn mua quần áo. 
Theo nhận định của nhiều chủ shop, mùa đông năm nay là thời điểm cho áo phao, áo len mỏng lên ngôi. Các mẫu áo len có giá 250-350.000 đồng với kiểu dáng, màu sắc bắt mắt, dễ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính. Áo phao có giá 650-700.000 đồng với nhiều mẫu mã chinh phục “thượng đế” bởi không chỉ có tác dụng giữ ấm mà còn đảm bảo tính thời trang.
Riêng các loại áo dạ dài ngắn, áo kaki với chất liệu, màu sắc phong phú, giá cả bình dân, đáp ứng thị hiếu của đông đảo khách hàng. Bên cạnh đó, áo cổ lọ dài tay với nhiều màu sắc có mức giá khá mềm, chỉ 70.000-100.000 đồng cũng bán chạy như tôm tươi.
Ngoài quần jean thông thường, mùa rét còn là lúc quần legging, tregging “làm mưa, làm gió” trên thị trường. Với ưu điểm co giãn, bắt mắt và dễ kết hợp với nhiều kiểu áo, loại quần này thực sự “tấn công” mạnh vào thị hiếu của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.
Có lẽ do lượng người mua quá đông nên giá quần áo rét cũng tăng lên theo từng ngày. Chị Thu Trang ở Hoàng Cầu (Đống Đa) cho biết, cách đây 2 ngày, chị có ghé vào cửa hàng quần áo và ưng 1 cái áo phao màu cafe sữa, giá được niêm yết là 500.000 đồng. Không đủ tiền trong túi nên chị chưa thể mua được. Hôm sau quay lại, vẫn cái áo đó, nhưng lần này 1 giá mới được dán trồng lên giá cũ - lên tới 600.000 đồng. Thắc mắc của chị được chủ cửa hàng giải thích là do thời tiết ngày càng rét, nên giá cả sẽ tăng lên từng ngày. Chủ cửa hàng này cho biết thêm, vài ngày nữa, khi thời tiết lạnh hơn, giá sẽ còn thêm nữa.
Cũng theo lời chị Thu Trang, không chỉ có áo phao, mà áo len của shop cũng tăng lên từng ngày, nếu như giá hôm trước chị vào xem 1 chiếc áo len cổ tim là 230.000 đồng thì ngay hôm sau, giá lên 250.000 đồng, còn bây giờ đã tăng lên 280.000 đồng.
Ngược lại, các loại quần áo mùa hè lại đang được treo biển giảm giá từ 50 - 70%, có nơi còn bày bán đồng giá chỉ từ 50.000 - 100.000 đồng các sản phẩm hàng hè.
Cùng với các cửa hàng thời trang uy tín, mô hình kinh doanh quần áo vỉa hè cũng được ưa chuộng. Mô hình này bán theo kiểu “hàng thùng” đổ đống, mỗi đống trưng một biển giá. Có nhiều loại cho khách hàng lựa chọn tuỳ vào nhu cầu và túi tiền. Biển niêm yết giá từ 15.000, 85.000, 125.000, 150.000, 175.000 tới đỉnh nhất là 195.000, tùy thuộc vào từng loại quần áo.
Quần áo rét có đủ thể loại từ đồ mặc trong cho tới trang phục mặc ngoài. Chất liệu chủ yếu vẫn là cotton, len, thun, dạ và vải gió như những chiếc áo phao nhiều lớp. Màu sắc, kiểu dáng cũng khá phong phú phù hợp với nhiều lứa tuổi từ người trẻ tới người lớn tuổi cũng có thể chọn mua.
Vừa chọn hàng, chị Phương (Giảng Võ, Hà Nội) vừa nói: “Mình thấy mấy chiếc áo ở đây hình thức trông được, giá cả lại phải chăng. Trời lạnh, mình vào tìm được một đôi áo, tính ra có 170.000 đồng/chiếc, mặc được”.
Giá cả “mềm” cộng với chất lượng hàng khá, mô hình kinh doanh vỉa hè đang thu hút rất đông lượng khách tới mua đặc biệt là giới sinh viên, người thu nhập thấp. Dựa vào thời tiết trở lạnh, dân tình đổ xô đi mua, các cửa hàng tranh thủ đưa ra tất cả các loại hàng, cũ có mới có, hầu hết người bán quy định không được đổi hoặc trả lại hàng sau khi đã thanh toán.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình trao giải Vàng giải thưởng Make in Viet Nam 2024. (Ảnh: T. Anh)

71 sản phẩm nhận giải thưởng Make in Viet Nam 2024

(PLVN) - Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI tổ chức tại Hà Nội ngày 15/1, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024 cho 71 giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.