Hà Nội: Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội chợ mùa Thu Hoàng Mai 2024

Ảnh minh họa: Một sự kiện do quận Hoàng Mai tổ chức.
Ảnh minh họa: Một sự kiện do quận Hoàng Mai tổ chức.
0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) - Hội chợ mùa Thu Hoàng Mai năm 2024 là một trong những sự kiện quan trọng của quận Hoàng Mai hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Hội chợ mùa Thu Hoàng Mai 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 4 đến 8/10 tại khu vực Hồ Đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Theo Ban tổ chức, đây là một trong những sự kiện quan trọng của quận Hoàng Mai hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

Hội chợ được tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, giao lưu kinh tế, tạo điểm sinh hoạt văn hóa, vui chơi giải trí, mua sắm cho nhân dân trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10).

Hội chợ có quy mô 100 gian hàng tiêu chuẩn và trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP vùng miền, làng nghề truyền thống của quận Hoàng Mai và các quận, huyện khác trên địa bàn TP Hà Nội cũng như nhiều tỉnh, thành phố khác.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, du khách và người dân còn có cơ hội trải nghiệm cùng các nghệ nhân, thợ giỏi, được giới thiệu về các sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm OCOP như Đậu bạc Định Công, vẽ thủy ấn trên lụa... và nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn khác.

Đồng thời, tại Hội chợ mùa Thu Hoàng Mai năm nay, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Hoàng Mai cũng sẽ phát động các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 và lũ lụt gây ra.

Nhằm đa dạng hóa các hình thức xúc tiến thương mại, hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử, hội chợ cũng tổ chức hoạt động tập huấn và thực hành kỹ năng livestream bán sản phẩm làng nghề và các nông sản, sản phẩm OCOP cho các gian hàng của hội chợ trên nền tảng mạng xã hội.

Ban tổ chức cũng phối hợp với các doanh nghiệp tham gia triển lãm dành nhiều voucher ưu đãi, giảm giá đặc biệt dành cho khách hàng tới tham quan, mua sắm...

Tin cùng chuyên mục

Những món ăn gắn liền với nước mắm. Ảnh: Ban tổ chức

Lần đầu tiên TP HCM có lễ hội nước mắm

(PLVN) - Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của ngành, góp phần thúc đẩy du lịch, thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm nước mắm truyền thống và ẩm thực có sử dụng nước mắm trong chế biến, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia nước mắm truyền thống Việt Nam tại thị trường thế giới.

Đọc thêm

Bình Định nỗ lực kết nối thương mại điện tử, thúc đẩy phân phối sản phẩm địa phương

Ông Ngô Văn Tổng Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định.
(PLVN) - Thời gian qua, thương mại điện tử đã và đang tạo ra những cơ hội to lớn trong việc nâng cao giá trị các sản phẩm tiêu biểu của cả nước nói chung và tỉnh Định nói riêng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Báo PLVN đã có cuộc phỏng vấn ông Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định.

Nghề săn lộc trời trên sông Đồng Nai

Nghề săn lộc trời trên sông Đồng Nai
(PLVN) -Từ bao đời nay, trên sông Cái, một nhánh đổ ra sông Đồng Nai nơi đây có cảnh đẹp huyền ảo, thơ mộng, hữu tình, chảy ôm quanh qua Cù lao Cỏ, Cù lao Phố, không chỉ là vùng đất non xanh nước biếc mà còn mang tới thứ sản vật trời ban đó là tôm càng xanh.

Thúc đẩy đưa đặc sản Hà Tĩnh đến người tiêu dùng

Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh Hà Tĩnh tiên phong cung cấp sản phẩm chất lượng và tham gia sâu vào cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ảnh: Hữu Anh
(PLVN) - Một trong những thành công của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là đã thu hút các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc, từng bước đưa sản phẩm hàng hoá thế mạnh, “đặc sản” của địa phương đến với người tiêu dùng.

Ngày mai giá xăng sẽ giảm mạnh?

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Trong kỳ điều hành ngày mai (3/10), giá xăng trong nước được dự báo giảm sau 2 lần tăng liên tiếp trước đó, với mức giảm từ 850-950 đồng/lít.

Đổi mới sáng tạo để bứt phá hơn nữa

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Theo Luật Khoa học và Công nghệ (KH&CN), đổi mới sáng tạo (ĐMST) là việc tạo ra, ứng dụng thành tựu, giải pháp kỹ thuật, công nghệ, giải pháp quản lý để nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng của sản phẩm, hàng hóa.

Thu giữ 34.000 thiết bị thuốc lá điện tử nhập lậu tại Bắc Ninh

Lực lượng QLTT tỉnh Bắc Ninh kiểm tra kho hàng.
(PLVN) -  Ngày 1/10, tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) - Công an tỉnh Bắc Ninh kiểm tra đột xuất Cơ sở kinh doanh H.V.M, phát hiện 34.000 thiết bị thuốc lá điện tử dùng 1 lần, trị giá gần 1,9 tỷ đồng.

Người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn hàng hoá 'made in Việt Nam'

Người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn hàng hoá 'made in Việt Nam'
(PLVN) - Thời gian gần đây, các mặt hàng mang "made in Việt Nam" được người dân TP Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hằng ngày. Đây là thành quả của việc địa phương tập trung quảng bá, xúc tiến thương mại, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

MTTQ tỉnh Cà Mau thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

MTTQ tỉnh Cà Mau thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
(PLVN) - Với vai trò Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Cà Mau. Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau chủ động phối hợp thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành, các tổ chức thành viên lồng ghép, đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, giúp người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt.

Kiên Giang đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo bộ, ngành và lãnh đạo địa phương tham quan gian hàng OCOP Kiên Giang.
(PLVN) - Thời gian qua, Kiên Giang đã tích cực đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Những hoạt động này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng kênh tiêu thụ, đồng thời nâng cao giá trị sản xuất và phát triển thị trường bền vững.

Hai người con xứ Huế mang bánh canh 'chinh phục' thị trường Mỹ

Nguyên Hảo (áo đen) cùng với Phước Tuần (áo trắng) giới thiệu món bánh canh cá lóc Huế đóng gói với ông Nguyễn Văn Phương (Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế)
(PLVN) - Phạm Lê Nguyên Hảo (37 tuổi) và Ngô Phước Tuần (35 tuổi) đã xây dựng thương hiệu Huế Thương, chuyên sản xuất các dòng sản phẩm đặc sản Huế đóng gói, cấp đông. Trong năm 2024, Huế Thương đã xuất khẩu khoảng 50.000 sản phẩm sang thị trường Mỹ, trong đó bánh canh cá lóc Huế là sản phẩm chủ lực.