Hà Nội kiến nghị điều chỉnh nhiều tuyến vận tải khách liên tỉnh để giảm ùn tắc

Hà Nội kiến nghị điều chỉnh nhiều tuyến vận tải khách liên tỉnh để giảm ùn tắc
(PLO) - Sở GTVT Hà Nội đề xuất điều chỉnh lại nhiều tuyến vận tải hành khách liên tỉnh qua địa bàn để giảm ùn tắc giao thông.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ VN kiến nghị điều chỉnh quy hoạch chi tiết các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh đi và đến Hà Nội, điều chỉnh hành trình hoạt động trên địa bàn thành phố đối với một số tuyến vận tải hành khách liên tỉnh hoạt động thông qua điạ bàn Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông.

Cụ thể, các tuyến vận tải khách liên tỉnh từ các tỉnh phía Nam của thành phố đi các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn sẽ chạy theo hành trình Bắc Thăng Long - đường Võ Văn Kiệt - đường Trường Sa - đường Hoàng Sa - cầu Đông Trù - đường 5 kéo dài - đường Nguyễn Văn Linh - đường dẫn cầu Thanh Trì - đường vành đai 3 trên cao - cao tốc Pháp Vân, Cầu Giẽ - Bến xe phía Nam TP Hà Nội.

Hà Nội kiến nghị điều chỉnh hành trình chạy xe của một số tuyến vận tải hành khách liên tỉnh. (Ảnh minh họa)
Hà Nội kiến nghị điều chỉnh hành trình chạy xe của một số tuyến vận tải hành khách liên tỉnh. (Ảnh minh họa)

Các tuyến từ các tỉnh phía Đông, Đông Nam (gồm các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng) đi các tỉnh phía Bắc, Tây Bắc (Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang, Lào Cai, Lai Châu) đi theo hành trình quốc lộ 2 (hoặc cao tốc Nội Bài - Lào Cai) đi theo hành trình: Các tỉnh phía Đông - quốc lộ 5 (hoặc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - đường Vành đai 3 - quốc lộ 5) - đường Hoàng Sa - đường Trường Sa - đường Võ Văn Kiệt - quốc lộ 2 (hoặc cao tốc Nội Bài - Lào Cai) đi các tỉnh phía Bắc, Tây Bắc và ngược lại.

Đối với các tuyến từ bến xe Sơn Tây đi các tỉnh Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, TP Hồ Chí Minh có hành trình hoạt động theo quốc lộ 32 - đường vành đai 3 trên cao - Pháp Vân, Cầu Giẽ - quốc lộ 1 đi các tỉnh phía Nam đề nghị điều chỉnh hành trình hoạt động theo quốc lộ 21 - Xuân Mai - đường Hồ Chí Minh - Phủ Lý (Hà Nam) đi các tỉnh phía Nam.

Lý giải về đề xuất phải điều chỉnh, Sở GT-VT Hà Nội cho rằng, Quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 vẫn còn tồn tại một số nội dung chưa phù hợp với tổ chức giao thông trên địa bàn TP Hà Nội, còn những hành trình xe khách đi qua những khu vực có mật độ phương tiện giao thông cao, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc và mất trật tự an toàn giao thông. Đây là một trong những nguyên nhân để các doanh nghiệp vận tải lợi dụng dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, chạy sai hành trình gây mất trật tự an toàn giao thông.

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.