Hà Nội không hy sinh đất cây xanh để làm công nghiệp, thương mại
(PLVN) - Chiều 16/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội và các đại biểu Quốc hội ứng cử tại Đơn vị bầu cử số 5 đã tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Đức chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đánh giá cao ý kiến thẳng thắn của cử tri huyện Hoài Đức.
Trả lời ý kiến cử tri đề nghị Thành phố quy hoạch, xây dựng thêm trường học trên địa bàn huyện, Bí thư Thành ủy cho biết quá trình làm việc với huyện Hoài Đức và các quận, huyện vừa qua, lãnh đạo Thành phố đã yêu cầu các địa phương không vì quá chú trọng quy hoạch phát triển công nghiệp, thương mại mà lơ là quy hoạch hạ tầng xã hội, nhất là bảo đảm quỹ đất xây dựng trường học. Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố sẽ quan tâm giám sát về việc này tại các địa phương.
Trả lời ý kiến cử tri về quy hoạch một số ô đất thuộc quy hoạch phân khu đô thị S3 dọc trục Hồ Tây - Ba Vì để thu hút đầu tư các dự án thương mại, dịch vụ, nhà ở, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết trục Hồ Tây - Ba Vì theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô là trục kết nối phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội, kết nối văn hóa Thăng Long - Tràng An với văn hóa xứ Đoài chứ không đơn thuần là dự án đường giao thông.
Các ô đất nêu trên là đất cây xanh nên quan điểm của TP là không thể hy sinh đất này để làm công nghiệp, thương mại.
Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết đối với những quy hoạch tương tự, tinh thần chỉ đạo chung của Thành phố là không hy sinh lợi ích lâu dài vì mục tiêu kinh tế trước mắt. Bên cạnh đó, tuyệt đối không có chuyện phân lô bán nền để làm các dự án không phù hợp với quy hoạch.
(PLVN) - Đoạn đường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) chỉ dài khoảng 1,4 km nhưng mặt đường liên tiếp là những hố ga, hố kỹ thuật lồi lõm, xuống cấp, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
(PLVN) - Ga ngầm C9 của Dự án đầu tư xây dựng metro Hà Nội, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ được bố trí ngoài Vùng bảo vệ II của di tích Hồ Hoàn Kiếm.
(PLVN) - UBND TP Hà Nội đang lấy ý kiến các bộ, ngành, nhân dân về ba phương án hướng tuyến ga ngầm C9 trên tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo. Tuy nhiên, có ý kiến không đồng tình khi Hà Nội “đẩy” trách nhiệm tư vấn thiết kế vị trí ga ngầm C9 cho người dân.
(PLVN) - Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là căn cứ khoa học và công cụ pháp lý quan trọng để chính quyền các cấp của Thủ đô Hà Nội sử dụng trong lãnh đạo, chỉ đạo, thống nhất công tác quản lý nhà nước và hoạch định chính sách, kiến tạo động lực phát triển… nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của thành phố, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.
(PLVN) - Giáp Tết, người dân có thói quen dọn nhà cửa, bỏ cũ sắm mới, không chỉ rác thải sinh hoạt mà các loại rác thải cồng kềnh như tủ, sofa, bàn ghế cũ hỏng bỏ đi rất nhiều. Đáng nói, nhiều người vẫn thản nhiên vứt các vật dụng này trên các tuyến đường, bãi đất trống, gây mất vệ sinh công cộng, ảnh hưởng mỹ quan đường phố.
(PLVN) - Theo công bố đánh giá cấp độ dịch trong phòng chống COVID-19 vào chiều 25/12, Hà Nội có thêm 6 quận chuyển từ "vàng" sang "cam" gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ.
(PLVN) - Ngày 25/12, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, trong đêm và rạng sáng Noel, các đơn vị công an quận phối hợp cùng các Phòng nghiệp vụ công an thành phố Hà Nội đã bảo đảm an toàn đêm Noel và phòng chống dịch tại 4 cơ sở tôn giáo trên địa bàn và xung quanh địa bàn hồ Hoàn Kiếm.
(PLVN) - Tối 18/11, UBND TP Hà Nội đã có Công điện số 24, về việc triển khai giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao từ các địa bàn có dịch trở về Hà Nội.
(PLVN) - Từ ba năm nay, trước bản Quy hoạch chi tiết của thành phố Đà Lạt, nhiều kiến trúc sư trong nước, người dân Đà Lạt và những người yêu thành phố mộng mơ đều lên tiếng, nuối tiếc về một thành phố trong rừng, “đường quanh co bên gốc thông già”… Thành phố duy nhất không đèn hiệu giao thông và ngay cả sương mù, ngàn thông cổ thụ cũng chỉ còn trong hoài niệm, với chính cư dân nơi này...
(PLVN) - Việc xem xét, phê duyệt Đề án thu phí phương tiện vào nội đô của Sở Giao thông vận tải Hà Nội vào thời điểm hiện nay là chưa phù hợp, chưa bảo đảm đầy đủ, toàn diện các điều kiện thực hiện.
(PLVN) - Nhằm cải thiện chất lượng không khí và quản lý giao thông hiệu quả, người dùng xe máy ở Hà Nội có nhu cầu đổi xe máy cũ lấy xe máy mới (xe đăng ký trước năm 2002) sẽ nhận được mức hỗ trợ tối đa là 4 triệu đồng/trường hợp.
(PLVN) - Những ngày gần đây, Hà Nội liên tiếp phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Dự kiến, thành phố Hà Nội sẽ sớm công bố mức độ dịch COVID-19 trên địa bàn để chủ động các biện pháp cần thiết...
(PLVN) - Công tác phòng, chống dịch của Hà Nội có ảnh hưởng, tác động rất nhiều đến các tỉnh, thành phố khác. Nếu Hà Nội để bùng phát dịch nặng như các tỉnh phía Nam, sẽ ảnh hưởng lớn đến nguồn lực quốc gia.
(PLVN) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị trước mắt ưu tiên nghiên cứu, rà soát các khoản phí đã có hoặc cần bổ sung mới liên quan đến ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự và an toàn xã hội...
(PLVN) - Đồng loạt nhiều cửa hàng trên những con phố đắt đỏ bậc nhất trung tâm TP Vinh (Nghệ An) “cửa đóng then cài”, treo biển cho thuê, sang nhượng mặt bằng… Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hầu như không ai ngó ngàng tới.
(PLVN) - Bóng cười đang được bán công khai, rầm rộ tại nhiều cơ sở kinh doanh ở Thái Nguyên, bất chấp việc gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và đời sống con người, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Điều này đòi hỏi, cơ quan chức năng sớm có các biện pháp ngăn chặn triệt để.