Hà Nội: Khách lè lưỡi, lắc đầu khi thanh toán 8 triệu/bữa ăn tối

Quang cảnh phòng ăn nơi anh N. và nhóm bạn dùng bữa
Quang cảnh phòng ăn nơi anh N. và nhóm bạn dùng bữa
(PLO) - 4 người bạn vào một nhà hàng dùng bữa tối với tổng số tiền lên đến hơn 7 triệu 770 nghìn. Trong đó, tiền khăn bông là 120 nghìn; 3 con chim nướng 1 triệu 440 nghìn; 1 đĩa hoa quả tráng miệng 540 nghìn; rau sống và nước sốt 370 nghìn...

Sau khi dùng bữa tối tại nhà hàng A'bunadh (13 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, HN), anh N. và nhóm bạn 3 người choáng váng khi thấy hóa đơn tính tiền lên tới con số 7 triệu 770 nghìn.
Câu chuyện và tờ hóa đơn được chị L., vợ anh chia sẻ trên trang cá nhân nhanh chóng làm nóng mạng xã hội. 
Trong đoạn chia sẻ của mình, chị L. tỏ ra thắc mắc khi 4 người đàn ông dùng hết 15 cái khăn bông? Ngoài ra, họ còn uống hết 6 bình nước đỗ đen, mỗi bình 1.5 lít, chưa kể thêm 2 chai rượu. Như vậy, mỗi người ngót nghét uống gần 3 lít nước vào người trong 3 tiếng đồng hồ?
Chồng chị cũng phàn nàn, đĩa chim lèo tèo vài miếng và có 1, 2 cái đầu nhưng tính tiền 3 con (1 triệu 440 nghìn/3con). Bên cạnh đó, món riêu tôm không phải kiểu nồi lẩu to mà là riêu tôm để chan rau sống cũng bị tính với giá hơn 1tr/nồi. Ngoài ra, đĩa hoa quả có 2 múi bưởi, 4 miếng táo và mấy quả nho cũng có giá 540 nghìn.
Trong đoạn chia sẻ của mình, chị L. cho biết thêm: "Vừa đi ăn ở đấy về mà chồng tôi đã hỏi số điện thoại xe ôm để đi mua đồ ăn khuya thì biết từng kia món đầy đặn thế nào rồi đấy!".
Hóa đơn do chị L. và chồng chia sẻ
Hóa đơn do chị L. và chồng chia sẻ 
Chia sẻ với VietNamNet, chị L. chủ nhân đoạn chia sẻ nói, chồng chị và 3 anh bạn đi ăn với nhau nên khi nhân viên đưa hóa đơn ra thì không nhìn giá chỉ rút thẻ ra trả. Đến lúc lên xe để về chồng chị mới nhận được tin nhắn trừ tiền của ngân hàng báo đã quẹt thẻ. Lúc này mọi người mới đưa hóa đơn ra xem và tá hỏa với con số trên.
Theo chị L., chồng chị và bạn thân đều là lần đầu tiên đến quán này do một người bạn rủ. Điều chị băn khoăn nhất là 4 người đàn ông có 3 người uống rượu (chồng chị không uống) đã dùng hết 2 chai rượu (do các anh mang theo) thì không thể uống hết từng ấy số nước (nước đậu, nước khoáng...).
Chồng chị L. cũng cho biết thêm, tất cả mọi thứ ở nhà hàng từ bày trí quán, cách phục vụ, chất lượng đồ ăn đều khiến khách hài lòng nhưng chỉ là các món ăn bình dân, không phải đồ ăn xa xỉ mà giá tiền tính quá cao. 
Chị L. nhấn mạnh: "Giá cả là do nhà hàng quyết định nhưng cách tính số lượng gian lận một cách khó chấp nhận. Bên chị không cần đòi lại tiền nhưng chị muốn nói ra để nhà hàng điều chỉnh phương thức làm ăn".
Trao đổi với P.V, anh Trường Anh, Quản lý nhà hàng A'bunadhcho biết, ngay sau khi nhận hóa đơn các khách hàng không thắc mắc, chủ động yêu cầu nhà hàng giải thích, tính toán lại chỉ đến lúc về mới chia sẻ trên mạng xã hội. Lúc đấy, mâm bàn chưa dọn nhà hàng có thể chứng thực số lượng thức ăn, nước uống cũng như khăn bông để đối chiếu với thắc mắc của khách. 
Về chuyện dùng 15 chiếc khăn bông, anh Anh cho biết, nhóm khách của anh N. có tổng cộng 6 người (4 nam và 2 nữ) vào bàn từ lúc 6h30 đến 11h30 mới kết thúc. Khăn bông này là loại khăn dùng một lần, trước khi ăn khách dùng khăn lau mặt lau tay, trong bữa ăn các khách liên tục dùng món, trong đó có nhiều món ăn bằng tay như chim nướng thì lượng khăn dùng như trên là không quá nhiều.
Ngoài ra, cũng theo người quản lý này chia sẻ, nhà hàng anh có nguyên tắc rất khắt khe khăn bông phải được nhân viên thay liên tục bởi nhà hàng chủ yếu phục vụ việc tiếp khách luôn đề cao tính sạch sẽ, lịch sự cho khách hàng.
Về lượng nước khách dùng, anh Anh cũng cho biết thêm, 2 khách nữ dùng 2 ly nước cam. 3 khách nam dùng hết 2 chai rượu (khách tự mang theo) với số lượng rượu như vậy khách phải dùng số lượng nước rất lớn để giã rượu cho tỉnh táo. Khách ở nhà hàng suốt 4 tiếng đồng hồ, 6 người uống hết 6 bình nước đỗ đen và 2 chai nước khoáng là điều dễ hiểu.
"Đỗ đen chúng tôi dùng để làm nước phải được chọn lọc kỹ càng. Sau có đỗ phải rang lên xay giã để làm nước uống cho khách. Lúc phục vụ bê ra nước còn ấm nóng trên tay, không phải đơn giản để có được 1 bình nước đỗ đen như vậy", anh nói.
Đặc biệt, anh này lưu ý, nhà hàng có tặng khách 2 chai nước suối nguồn là loại nước được lấy từ nguồn đặc biệt của nhà hàng dùng để pha chế vào rượu để uống tăng sự tinh khiết, độ ngon của rượu.
Người quản lý này cũng nhấn mạnh nhà hàng của anh có diện tích 200m2 thuê trên con phố Lý Thường Kiệt đắt đỏ từ năm 2007 đến nay chỉ với 6 phòng ăn. Bàn ăn phải được khách đặt trước, thực phẩm cũng được chọn lựa theo tiêu chuẩn sạch.
"Nguồn thực phẩm của chúng tôi cũng có hạn nếu mở nhiều bàn hơn chúng tôi cũng không đủ thực phẩm để cung cấp cho khách. Mỗi khách đặt bàn phải đặt trước anh muốn ăn đồ rừng, đồ quê...sau đó nhà hàng mới lên thực đơn cho khách chọn. Trừ tiền thuê mặt bằng, tiền điều hòa, nhân công, giá thực phẩm...con số chúng tôi thu về còn được là bao?", anh nói.
Anh Anh cũng nhấn mạnh, trong bữa ăn tối qua "sếp" của anh có vào ngồi chung bàn với nhóm anh N. và có hỏi đánh giá của khách về đồ ăn cách phục vụ và đều được các anh khen ngợi. Sau khi dọn bàn ăn, cũng không còn chút thức ăn thừa chứng tỏ khách đã rất hài lòng về các món ăn.
Người quản lý nhà hàng này cũng cung cấp thêm, để phục vụ 6 khách suốt 4 tiếng đồng hồ nhà hàng đã phải cử 1 nhân viên tiếp rượu, 2 nhân viên chạy bàn, 1 người dọn rửa mâm bát. Sau 12h30 đêm nhóm của anh N. ra về nhân viên của anh mới được nghỉ nhưng tiền phí phục vụ rượu nhà hàng cũng chỉ tính 500 nghìn.
Ngoài ra, một nhóm bạn của anh N. còn chủ động tip riêng cho một nhân viên của nhà hàng nhưng người này đã không nhận.

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Chính phủ Anh kỳ vọng sử dụng taxi bay vào năm 2028,

Xe điện bay hình đĩa bay với tốc độ hơn 400km/giờ (Ảnh: Daily Mail)
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những bản vẽ của Leonardo Da Vinci, chiếc xe bay điện Invo Moon không chỉ mang thiết kế hình đĩa bay độc đáo mà còn sở hữu khả năng bay tự động, yên tĩnh và hiệu quả. Với tốc độ lên tới 250 dặm/giờ (hơn 400km/giờ) và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ, đây có thể là bước đột phá cho ngành giao thông đô thị trong tương lai.