Hà Nội: Khách lè lưỡi, lắc đầu khi thanh toán 8 triệu/bữa ăn tối

Quang cảnh phòng ăn nơi anh N. và nhóm bạn dùng bữa
Quang cảnh phòng ăn nơi anh N. và nhóm bạn dùng bữa
(PLO) - 4 người bạn vào một nhà hàng dùng bữa tối với tổng số tiền lên đến hơn 7 triệu 770 nghìn. Trong đó, tiền khăn bông là 120 nghìn; 3 con chim nướng 1 triệu 440 nghìn; 1 đĩa hoa quả tráng miệng 540 nghìn; rau sống và nước sốt 370 nghìn...

Sau khi dùng bữa tối tại nhà hàng A'bunadh (13 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, HN), anh N. và nhóm bạn 3 người choáng váng khi thấy hóa đơn tính tiền lên tới con số 7 triệu 770 nghìn.
Câu chuyện và tờ hóa đơn được chị L., vợ anh chia sẻ trên trang cá nhân nhanh chóng làm nóng mạng xã hội. 
Trong đoạn chia sẻ của mình, chị L. tỏ ra thắc mắc khi 4 người đàn ông dùng hết 15 cái khăn bông? Ngoài ra, họ còn uống hết 6 bình nước đỗ đen, mỗi bình 1.5 lít, chưa kể thêm 2 chai rượu. Như vậy, mỗi người ngót nghét uống gần 3 lít nước vào người trong 3 tiếng đồng hồ?
Chồng chị cũng phàn nàn, đĩa chim lèo tèo vài miếng và có 1, 2 cái đầu nhưng tính tiền 3 con (1 triệu 440 nghìn/3con). Bên cạnh đó, món riêu tôm không phải kiểu nồi lẩu to mà là riêu tôm để chan rau sống cũng bị tính với giá hơn 1tr/nồi. Ngoài ra, đĩa hoa quả có 2 múi bưởi, 4 miếng táo và mấy quả nho cũng có giá 540 nghìn.
Trong đoạn chia sẻ của mình, chị L. cho biết thêm: "Vừa đi ăn ở đấy về mà chồng tôi đã hỏi số điện thoại xe ôm để đi mua đồ ăn khuya thì biết từng kia món đầy đặn thế nào rồi đấy!".
Hóa đơn do chị L. và chồng chia sẻ
Hóa đơn do chị L. và chồng chia sẻ 
Chia sẻ với VietNamNet, chị L. chủ nhân đoạn chia sẻ nói, chồng chị và 3 anh bạn đi ăn với nhau nên khi nhân viên đưa hóa đơn ra thì không nhìn giá chỉ rút thẻ ra trả. Đến lúc lên xe để về chồng chị mới nhận được tin nhắn trừ tiền của ngân hàng báo đã quẹt thẻ. Lúc này mọi người mới đưa hóa đơn ra xem và tá hỏa với con số trên.
Theo chị L., chồng chị và bạn thân đều là lần đầu tiên đến quán này do một người bạn rủ. Điều chị băn khoăn nhất là 4 người đàn ông có 3 người uống rượu (chồng chị không uống) đã dùng hết 2 chai rượu (do các anh mang theo) thì không thể uống hết từng ấy số nước (nước đậu, nước khoáng...).
Chồng chị L. cũng cho biết thêm, tất cả mọi thứ ở nhà hàng từ bày trí quán, cách phục vụ, chất lượng đồ ăn đều khiến khách hài lòng nhưng chỉ là các món ăn bình dân, không phải đồ ăn xa xỉ mà giá tiền tính quá cao. 
Chị L. nhấn mạnh: "Giá cả là do nhà hàng quyết định nhưng cách tính số lượng gian lận một cách khó chấp nhận. Bên chị không cần đòi lại tiền nhưng chị muốn nói ra để nhà hàng điều chỉnh phương thức làm ăn".
Trao đổi với P.V, anh Trường Anh, Quản lý nhà hàng A'bunadhcho biết, ngay sau khi nhận hóa đơn các khách hàng không thắc mắc, chủ động yêu cầu nhà hàng giải thích, tính toán lại chỉ đến lúc về mới chia sẻ trên mạng xã hội. Lúc đấy, mâm bàn chưa dọn nhà hàng có thể chứng thực số lượng thức ăn, nước uống cũng như khăn bông để đối chiếu với thắc mắc của khách. 
Về chuyện dùng 15 chiếc khăn bông, anh Anh cho biết, nhóm khách của anh N. có tổng cộng 6 người (4 nam và 2 nữ) vào bàn từ lúc 6h30 đến 11h30 mới kết thúc. Khăn bông này là loại khăn dùng một lần, trước khi ăn khách dùng khăn lau mặt lau tay, trong bữa ăn các khách liên tục dùng món, trong đó có nhiều món ăn bằng tay như chim nướng thì lượng khăn dùng như trên là không quá nhiều.
Ngoài ra, cũng theo người quản lý này chia sẻ, nhà hàng anh có nguyên tắc rất khắt khe khăn bông phải được nhân viên thay liên tục bởi nhà hàng chủ yếu phục vụ việc tiếp khách luôn đề cao tính sạch sẽ, lịch sự cho khách hàng.
Về lượng nước khách dùng, anh Anh cũng cho biết thêm, 2 khách nữ dùng 2 ly nước cam. 3 khách nam dùng hết 2 chai rượu (khách tự mang theo) với số lượng rượu như vậy khách phải dùng số lượng nước rất lớn để giã rượu cho tỉnh táo. Khách ở nhà hàng suốt 4 tiếng đồng hồ, 6 người uống hết 6 bình nước đỗ đen và 2 chai nước khoáng là điều dễ hiểu.
"Đỗ đen chúng tôi dùng để làm nước phải được chọn lọc kỹ càng. Sau có đỗ phải rang lên xay giã để làm nước uống cho khách. Lúc phục vụ bê ra nước còn ấm nóng trên tay, không phải đơn giản để có được 1 bình nước đỗ đen như vậy", anh nói.
Đặc biệt, anh này lưu ý, nhà hàng có tặng khách 2 chai nước suối nguồn là loại nước được lấy từ nguồn đặc biệt của nhà hàng dùng để pha chế vào rượu để uống tăng sự tinh khiết, độ ngon của rượu.
Người quản lý này cũng nhấn mạnh nhà hàng của anh có diện tích 200m2 thuê trên con phố Lý Thường Kiệt đắt đỏ từ năm 2007 đến nay chỉ với 6 phòng ăn. Bàn ăn phải được khách đặt trước, thực phẩm cũng được chọn lựa theo tiêu chuẩn sạch.
"Nguồn thực phẩm của chúng tôi cũng có hạn nếu mở nhiều bàn hơn chúng tôi cũng không đủ thực phẩm để cung cấp cho khách. Mỗi khách đặt bàn phải đặt trước anh muốn ăn đồ rừng, đồ quê...sau đó nhà hàng mới lên thực đơn cho khách chọn. Trừ tiền thuê mặt bằng, tiền điều hòa, nhân công, giá thực phẩm...con số chúng tôi thu về còn được là bao?", anh nói.
Anh Anh cũng nhấn mạnh, trong bữa ăn tối qua "sếp" của anh có vào ngồi chung bàn với nhóm anh N. và có hỏi đánh giá của khách về đồ ăn cách phục vụ và đều được các anh khen ngợi. Sau khi dọn bàn ăn, cũng không còn chút thức ăn thừa chứng tỏ khách đã rất hài lòng về các món ăn.
Người quản lý nhà hàng này cũng cung cấp thêm, để phục vụ 6 khách suốt 4 tiếng đồng hồ nhà hàng đã phải cử 1 nhân viên tiếp rượu, 2 nhân viên chạy bàn, 1 người dọn rửa mâm bát. Sau 12h30 đêm nhóm của anh N. ra về nhân viên của anh mới được nghỉ nhưng tiền phí phục vụ rượu nhà hàng cũng chỉ tính 500 nghìn.
Ngoài ra, một nhóm bạn của anh N. còn chủ động tip riêng cho một nhân viên của nhà hàng nhưng người này đã không nhận.

Tin cùng chuyên mục

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Đọc thêm

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.