Hà Nội: Khách lè lưỡi, lắc đầu khi thanh toán 8 triệu/bữa ăn tối

Quang cảnh phòng ăn nơi anh N. và nhóm bạn dùng bữa
Quang cảnh phòng ăn nơi anh N. và nhóm bạn dùng bữa
(PLO) - 4 người bạn vào một nhà hàng dùng bữa tối với tổng số tiền lên đến hơn 7 triệu 770 nghìn. Trong đó, tiền khăn bông là 120 nghìn; 3 con chim nướng 1 triệu 440 nghìn; 1 đĩa hoa quả tráng miệng 540 nghìn; rau sống và nước sốt 370 nghìn...

Sau khi dùng bữa tối tại nhà hàng A'bunadh (13 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, HN), anh N. và nhóm bạn 3 người choáng váng khi thấy hóa đơn tính tiền lên tới con số 7 triệu 770 nghìn.
Câu chuyện và tờ hóa đơn được chị L., vợ anh chia sẻ trên trang cá nhân nhanh chóng làm nóng mạng xã hội. 
Trong đoạn chia sẻ của mình, chị L. tỏ ra thắc mắc khi 4 người đàn ông dùng hết 15 cái khăn bông? Ngoài ra, họ còn uống hết 6 bình nước đỗ đen, mỗi bình 1.5 lít, chưa kể thêm 2 chai rượu. Như vậy, mỗi người ngót nghét uống gần 3 lít nước vào người trong 3 tiếng đồng hồ?
Chồng chị cũng phàn nàn, đĩa chim lèo tèo vài miếng và có 1, 2 cái đầu nhưng tính tiền 3 con (1 triệu 440 nghìn/3con). Bên cạnh đó, món riêu tôm không phải kiểu nồi lẩu to mà là riêu tôm để chan rau sống cũng bị tính với giá hơn 1tr/nồi. Ngoài ra, đĩa hoa quả có 2 múi bưởi, 4 miếng táo và mấy quả nho cũng có giá 540 nghìn.
Trong đoạn chia sẻ của mình, chị L. cho biết thêm: "Vừa đi ăn ở đấy về mà chồng tôi đã hỏi số điện thoại xe ôm để đi mua đồ ăn khuya thì biết từng kia món đầy đặn thế nào rồi đấy!".
Hóa đơn do chị L. và chồng chia sẻ
Hóa đơn do chị L. và chồng chia sẻ 
Chia sẻ với VietNamNet, chị L. chủ nhân đoạn chia sẻ nói, chồng chị và 3 anh bạn đi ăn với nhau nên khi nhân viên đưa hóa đơn ra thì không nhìn giá chỉ rút thẻ ra trả. Đến lúc lên xe để về chồng chị mới nhận được tin nhắn trừ tiền của ngân hàng báo đã quẹt thẻ. Lúc này mọi người mới đưa hóa đơn ra xem và tá hỏa với con số trên.
Theo chị L., chồng chị và bạn thân đều là lần đầu tiên đến quán này do một người bạn rủ. Điều chị băn khoăn nhất là 4 người đàn ông có 3 người uống rượu (chồng chị không uống) đã dùng hết 2 chai rượu (do các anh mang theo) thì không thể uống hết từng ấy số nước (nước đậu, nước khoáng...).
Chồng chị L. cũng cho biết thêm, tất cả mọi thứ ở nhà hàng từ bày trí quán, cách phục vụ, chất lượng đồ ăn đều khiến khách hài lòng nhưng chỉ là các món ăn bình dân, không phải đồ ăn xa xỉ mà giá tiền tính quá cao. 
Chị L. nhấn mạnh: "Giá cả là do nhà hàng quyết định nhưng cách tính số lượng gian lận một cách khó chấp nhận. Bên chị không cần đòi lại tiền nhưng chị muốn nói ra để nhà hàng điều chỉnh phương thức làm ăn".
Trao đổi với P.V, anh Trường Anh, Quản lý nhà hàng A'bunadhcho biết, ngay sau khi nhận hóa đơn các khách hàng không thắc mắc, chủ động yêu cầu nhà hàng giải thích, tính toán lại chỉ đến lúc về mới chia sẻ trên mạng xã hội. Lúc đấy, mâm bàn chưa dọn nhà hàng có thể chứng thực số lượng thức ăn, nước uống cũng như khăn bông để đối chiếu với thắc mắc của khách. 
Về chuyện dùng 15 chiếc khăn bông, anh Anh cho biết, nhóm khách của anh N. có tổng cộng 6 người (4 nam và 2 nữ) vào bàn từ lúc 6h30 đến 11h30 mới kết thúc. Khăn bông này là loại khăn dùng một lần, trước khi ăn khách dùng khăn lau mặt lau tay, trong bữa ăn các khách liên tục dùng món, trong đó có nhiều món ăn bằng tay như chim nướng thì lượng khăn dùng như trên là không quá nhiều.
Ngoài ra, cũng theo người quản lý này chia sẻ, nhà hàng anh có nguyên tắc rất khắt khe khăn bông phải được nhân viên thay liên tục bởi nhà hàng chủ yếu phục vụ việc tiếp khách luôn đề cao tính sạch sẽ, lịch sự cho khách hàng.
Về lượng nước khách dùng, anh Anh cũng cho biết thêm, 2 khách nữ dùng 2 ly nước cam. 3 khách nam dùng hết 2 chai rượu (khách tự mang theo) với số lượng rượu như vậy khách phải dùng số lượng nước rất lớn để giã rượu cho tỉnh táo. Khách ở nhà hàng suốt 4 tiếng đồng hồ, 6 người uống hết 6 bình nước đỗ đen và 2 chai nước khoáng là điều dễ hiểu.
"Đỗ đen chúng tôi dùng để làm nước phải được chọn lọc kỹ càng. Sau có đỗ phải rang lên xay giã để làm nước uống cho khách. Lúc phục vụ bê ra nước còn ấm nóng trên tay, không phải đơn giản để có được 1 bình nước đỗ đen như vậy", anh nói.
Đặc biệt, anh này lưu ý, nhà hàng có tặng khách 2 chai nước suối nguồn là loại nước được lấy từ nguồn đặc biệt của nhà hàng dùng để pha chế vào rượu để uống tăng sự tinh khiết, độ ngon của rượu.
Người quản lý này cũng nhấn mạnh nhà hàng của anh có diện tích 200m2 thuê trên con phố Lý Thường Kiệt đắt đỏ từ năm 2007 đến nay chỉ với 6 phòng ăn. Bàn ăn phải được khách đặt trước, thực phẩm cũng được chọn lựa theo tiêu chuẩn sạch.
"Nguồn thực phẩm của chúng tôi cũng có hạn nếu mở nhiều bàn hơn chúng tôi cũng không đủ thực phẩm để cung cấp cho khách. Mỗi khách đặt bàn phải đặt trước anh muốn ăn đồ rừng, đồ quê...sau đó nhà hàng mới lên thực đơn cho khách chọn. Trừ tiền thuê mặt bằng, tiền điều hòa, nhân công, giá thực phẩm...con số chúng tôi thu về còn được là bao?", anh nói.
Anh Anh cũng nhấn mạnh, trong bữa ăn tối qua "sếp" của anh có vào ngồi chung bàn với nhóm anh N. và có hỏi đánh giá của khách về đồ ăn cách phục vụ và đều được các anh khen ngợi. Sau khi dọn bàn ăn, cũng không còn chút thức ăn thừa chứng tỏ khách đã rất hài lòng về các món ăn.
Người quản lý nhà hàng này cũng cung cấp thêm, để phục vụ 6 khách suốt 4 tiếng đồng hồ nhà hàng đã phải cử 1 nhân viên tiếp rượu, 2 nhân viên chạy bàn, 1 người dọn rửa mâm bát. Sau 12h30 đêm nhóm của anh N. ra về nhân viên của anh mới được nghỉ nhưng tiền phí phục vụ rượu nhà hàng cũng chỉ tính 500 nghìn.
Ngoài ra, một nhóm bạn của anh N. còn chủ động tip riêng cho một nhân viên của nhà hàng nhưng người này đã không nhận.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Hơn 5.200 cuộc gọi lừa đảo tự xưng "nhân viên điện lực Hà Nội" trong 2 tháng đầu năm

Hơn 5.200 cuộc gọi lừa đảo tự xưng "nhân viên điện lực Hà Nội" trong 2 tháng đầu năm
(PLVN) -  Thời gian gần đây, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) liên tục nhận được các phản ánh của khách hàng sử dụng điện về việc các đối tượng giả mạo nhân viên điện lực, công ty điện lực để lừa đảo, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện. EVNHANOI một lần nữa khuyến cáo người dân, khách hàng sử dụng điện cần hết sức tỉnh táo trước những thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi này.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh An Giang: Hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030

UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn VNPT ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030
(PLVN) - Ngày 26/3/2025, UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, hai bên đã tổ chức lễ Ra mắt Bệnh án Điện tử (VNPT EMR), đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số lĩnh vực y tế của tỉnh An Giang.

Bảo vệ doanh nghiệp khỏi hỏa hoạn với công nghệ IoT từ VNPT

VNPT iAlert - Bảo hiểm số cho doanh nghiệp thời 4.0
(PLVN) - Cháy nổ là mối đe dọa lớn đối với doanh nghiệp, đặc biệt khi hệ thống PCCC truyền thống chưa đủ để phát hiện sớm nguy cơ. Trong bối cảnh đó, VNPT iAlert ra đời như một “lá chắn số” ứng dụng công nghệ IoT, giúp doanh nghiệp chủ động giám sát môi trường 24/7, phát hiện dấu hiệu bất thường ngay từ giai đoạn đầu, giảm thiểu tối đa rủi ro cháy nổ.

Gỡ vướng cho OCOP để nâng tầm đặc sản bản địa

Hà Nội sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã trong công tác phát triển các điểm bán sản phẩm OCOP.
(PLVN) - Sau hơn 6 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã đạt được những thành công vượt kỳ vọng ban đầu. Dù vậy, Chương trình vẫn còn tồn tại một số bất cập, hạn chế cần những giải pháp mang tính đột phá để tiếp tục phát triển bền vững.

Ra mắt siêu xe mui trần mạnh nhất thế giới

Aston Martin Vanquish Volante (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Siêu phẩm Aston Martin Vanquish Volante vừa chính thức ra mắt, đánh dấu cột mốc 60 năm lịch sử. Với sức mạnh vượt trội từ khối động cơ V12, mẫu xe này trở thành chiếc mui trần động cơ trước mạnh mẽ và nhanh nhất thế giới, đối đầu trực tiếp với Ferrari 12Cilindri Spider.

Hoa Sen Home ghi dấu ấn tăng trưởng ngoạn mục ngay đầu năm 2025

Hoa Sen Home ghi dấu ấn tăng trưởng ngoạn mục ngay đầu năm 2025
(PLVN) - Hệ thống Siêu thị Vật liệu Xây dựng (VLXD) & Nội thất Hoa Sen Home vừa đồng loạt khai trương và đưa vào hoạt động 5 cửa hàng mới, nâng tổng số cửa hàng Hoa Sen Home trên toàn quốc lên con số 120 điểm với kỳ vọng trở thành hệ thống siêu thị vật liệu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam.

Bộ Công Thương yêu cầu Shopee, TikTok Shop giải trình việc tăng phí hoa hồng

Theo thông báo từ Shopee, từ ngày 1/4 một số ngành hàng sẽ điều chỉnh tăng phí cố định lên tới 10%. (Ảnh minh hoạ)
(PLVN) - Trước việc các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiktok shop tăng phí hoa hồng khiến người bán hàng bức xúc, lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương cho biết, sẽ phối hợp với cơ quan liên quan đánh giá tác động của việc điều chỉnh phí. Đồng thời, yêu cầu Shopee và Tiktok báo cáo về cơ chế thu phí nhằm đảm bảo không có sự lạm dụng vị thế thị trường.

HTV và VNPT ra mắt ứng dụng đa dịch vụ HTVm

HTV và VNPT ra mắt ứng dụng đa dịch vụ HTVm
(PLVN) -  Ngày 21/03/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức buổi Lễ ra mắt ứng dụng đa dịch vụ HTVm .

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam: Góc nhìn từ những kỳ lân

VNG được xem là kỳ lân công nghệ đầu tiên của Việt Nam. (Ảnh: Mekong Asean).
(PLVN) - Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ, với sự xuất hiện của các công ty kỳ lân - những doanh nghiệp đạt mức định giá trên 1 tỷ USD. Những cái tên như VNG, VNPAY, MoMo và Sky Mavis không chỉ là biểu tượng của thành công mà còn phản ánh tiềm năng và thách thức của hệ sinh thái này.

Giá vàng 'rơi' thẳng đứng

Ảnh minh hoạ.
 (PLVN) - Sau chuỗi ngày tăng “phi mã”, giá vàng trong nước sáng nay bất ngờ đảo chiều lao dốc. Giá vàng miếng mất đi 3,1 triệu đồng chiều mua vào và 2,1 triệu đồng chiều bán ra.