Hà Nội giao công an điều tra vụ sập cần cẩu đường sắt

Hiện trường vụ sập cần cẩu
Hiện trường vụ sập cần cẩu
(PLO) - UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân sự cố sập cần cẩu dự án đường sắt đô thị ngày 12/5 khiến 2 người bị thương.
Ngay sau khi sự cố sập cần cẩu xẩy ra, ngày 13/5, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc.
Theo đó, TP Hà Nội giao BQL dự án đường sắt đô thị Hà Nội chỉ đạo dừng mọi hoạt động thi công trên công trường các gói thầu số 1, số 2 của dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn- ga Hà Nội để thực hiện việc kiểm tra, rà soát các biện pháp thi công nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn lao động….
Hà Nội yêu cầu kiên quyết loại ra khỏi công trường những máy móc thiết bị, vật tư không đảm bảo về an toàn kĩ thuật, chất lượng.
Riêng với những nhà thầu không tuân thủ kế hoạch và quy trình thi công, sẽ tiến hành đình chỉ.
UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu BQL đường sắt đô thị chủ trì phối hợp với tư vấn Systra, các sở liên ngành, kiểm tra, rà soát điều chỉnh phương án tổ chức thi công, tăng cường giám sát trên công trường, đảm bảo thi công đúng quy trình, phương án đã được phê duyệt.
Về nguyên nhân dẫn đến vụ sập cần cẩu khiến 2 người bị thương, TP Hà Nội đã giao Công an TP chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở GTVT khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân của sự cố.
Trên cơ sở kết quả điều tra, Sở Xây dựng sẽ xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Liên quan đến sự cố này, cũng trong sáng 13/5, BQL đường sắt đô thi cũng đã có báo cáo sơ bộ về nguyên nhân sập cần cẩu.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, bước đầu, đơn vị này xác định nguyên nhân tai nạn là nhà thầu không lường trước được lực ma sát giữa ống vách và các lớp đất, dẫn đến cần cẩu bị gục khi nhà thầu tiến hành rút ống vách lên.
Đây là lần thứ 2 trong tuần qua dự án này xảy ra sự cố.

Tin cùng chuyên mục

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Đọc thêm

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.