Hà Nội đề xuất đường dành riêng cho xe đạp

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đề xuất thí điểm đường dành riêng cho xe đạp.

Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội lựa chọn hai tuyến đường dọc Sông Tô Lịch (đoạn Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy) và đường xung quanh công viên Hòa Bình, Hoàng Minh Thảo để thí điểm làn dành riêng cho xe đạp.

Theo phương án thí điểm, Sở GTVT sẽ tạo làn dành riêng hoặc ưu tiên cho xe đạp, để xe lưu thông được an toàn, thuận lợi. Đồng thời, tuyến được lựa chọn thí điểm sẽ kết nối với các hệ thống vận tải hành khách công cộng như đường sắt đô thị, xe buýt, trạm xe đạp công cộng.

Dọc theo sông Tô Lịch (từ Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy), Sở GTVT Hà Nội sẽ chuyển tuyến từ dành cho người đi bộ thành cho xe đạp và đi bộ. Đường cho xe đạp đi 2 chiều rộng 3m, nằm sát bờ sông; đường cho người đi bộ rộng 1m.

Tuyến có khả năng kết nối với ga Láng của đường sắt số 2A Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội thông qua đường xe đạp đi chung trên đường Láng.

Sở GTVT Hà Nội cũng xây dựng làn đường dành cho xe đạp trên tuyến này để tạo khả năng kết nối với các tuyến xe buýt của đường Láng thông qua 6 trạm xe đạp công cộng được bổ sung dọc tuyến.

Trên tuyến thí điểm số 2 đi trên hè xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo, Sở GTVT cho biết: Đoạn đường dài 1817m, rộng 7m, đủ điều kiện tổ chức làn ưu tiên xe đạp phục vụ cho hoạt động của công viên cũng như kết nối với các tuyến đường khác.

Theo kế hoạch, để xây dựng làn xe đạp tại khu vực công viên Hòa Bình, cần sửa chữa vỉa hè, tạo đường ưu tiên cho xe đi 2 chiều trên hè, rộng 3m.

Đồng thời, đường Hoàng Minh Thảo sẽ tổ chức giao thông dành riêng cho xe đạp trên cơ sở làn xe hỗn hợp hiện có. Làn dành cho xe đạp mỗi chiều rộng 2m, phần còn lại cho xe máy và xe thô sơ là 4.5m.

Từ Hoàng Minh Thảo, có khả năng mở rộng mạng lưới đường dành cho xe đạp thông qua các tuyến đang hình thành như đường Xuân Tảo, Minh Tảo. Sở GTVT bổ sung 4 vị trí xe đạp công cộng xung quanh công viên Hòa Bình để tăng khả năng kết nối, trung chuyển của xe đạp với các phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Đọc thêm

Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông dẫn tới những hệ lụy đau lòng. (Ảnh: TL).
(PLVN) - Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.

Đầu xuân nghĩ về “văn hóa uống”

Mỗi người dân cần có ý thức về ATGT. (Anhr minh họa: TL).
(PLVN) - Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia để xác định nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở tài xế, làm cơ sở để xử phạt. Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng cần xử lý hình sự tài xế vi phạm nồng độ cồn ở mức đặc biệt nghiêm trọng (vượt mức 3) dù chưa gây hậu quả.

Nâng cấp Cảng Hàng không Cà Mau

Nâng cấp Cảng Hàng không Cà Mau
(PLVN) - Bộ Giao thông vận tải mới có Quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng Hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. 

Góp ý dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ: Bộ Công an nêu quan điểm “bảo lưu quy định nồng độ cồn bằng 0”

Công an TP Hà Nội ra quân kiểm tra vi phạm về nồng độ cồn. Nguồn Internet
(PLVN) - Trong văn bản tham gia ý kiến giải trình một số nội dung mới của dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (TTATGTĐB) gửi đến Quốc hội mới đây, Bộ Công an nêu rõ quan điểm "bảo lưu quy định nồng độ cồn bằng 0 khi điều khiển phương tiện".