Hà Nội chuẩn bị triển khai 5 dự án giao thông lớn

Dốc Minh Khai.
Dốc Minh Khai.
Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng tại cuộc họp nghe Sở Giao thông vận tải báo cáo về 5 dự án giao thông quan trọng trên địa bàn thành phố.
Theo đó, Hà Nội sẽ triển khai dự án xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang Chương Dương Độ.
Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa ủy quyền cho Giám đốc Sở GTVT phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán dự án xây dựng hầm đường bộ từ phố Chương Dương Độ sang Trần Nguyên Hãn; đồng thời thẩm định dự án, trình phê duyệt trong tháng 11/2015.
Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm khẩn trương hoàn tất các thủ tục có liên quan lấy ý kiến cộng đồng dân cư về phương án quy hoạch chỉ giới đường đỏ tuyến Chương Dương Độ (từ điểm giao cắt đường Trần Quang Khải đến phố Bạch Đằng theo phương án mặt cắt 17,5m, mở rộng chủ yếu về phía Nam, nhằm hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng), phê duyệt chỉ giới đường đỏ trước ngày 15/10/2015.
Về nguồn kinh phí xây dựng hầm đường bộ xuyên đê sông,  sử dụng 70% ngân sách thành phố,ngân sách UBND quận Hoàn Kiếm 30%.
Đối với Dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Khoái đoạn từ vành đai 1 đến cầu Vĩnh Tuy (kết nối tuyến đường vành đai 1 với tuyến đê hiện có).
Phó Chủ tịch UBND thành phố ông Nguyễn Quốc Hùng giao Sở Kế hoạch- Đầu tư phối hợp với Sở GT-VT, Ban QLDA hạ tầng Tả Ngạn đề xuất bổ sung hạng mục mở rộng đoạn tuyến đường hiện có vào dự án đường vành đai 1. Giao Sở GT-VT làm chủ đầu tư dự án mở rộng tuyến đường đê hiện có (đoạn từ dốc Lương Yên đến đường Vành đai 1) để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư. Sở GT-VT khẩn trưởng hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục theo quy định, phê duyệt trong năm 2015, Sở KH-ĐT ghi vốn đầu tư năm 2016.
Quận Hai Bà Trưng phối hợp với các đơn vị liên quan giải tỏa hành lang đê, xử lý dứt điểm các trường hợp lấn chiếm cơ đê hiện có theo đúng quy định, hoàn thành trong tháng 11/2015.
Trước mắt, nghiên cứu khớp nói và tổ chức lại giao thông đối với đoạn tuyến đường từ đê Lương Yên- Minh Khai hoàng thành trong tháng 10/215.
Tổ chức giao thông lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại dốc Minh Khai.
Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng cũng chỉ đạo cụ thể đối với 3 dự án. Dự án mở rộng đoàn còn lại của đường Nguyễn Hữu Thọ đến đường Giải Phóng. Dự án xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn, đoạn từ Tôn Thất Tùng kéo dài đến sông Lừ. Dự án đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên, với dự án này UBND thành phố yêu cầu đầu tư tập trung hai giai đoạn 2016-2020 và đề xuất hình thức đầu tư (PPP, BT, BOT…  ngân sách) để tổ chức thực hiện hoàn thành trước năm 2020.

Đọc thêm

Hà Nội rà soát tổng thể quy hoạch điểm, bãi trông giữ xe

Hà Nội rà soát tổng thể quy hoạch điểm, bãi trông giữ xe
(PLVN) - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải vừa giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị liên quan rà soát tổng thể quy hoạch điểm, bãi trông giữ xe, hoàn thành đánh giá tình hình cấp phép sử dụng tạm thời một phần hè phố, lòng đường để trông, giữ xe có thu phí trên địa bàn thành phố trong tháng 8/2024.

Rào chắn gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh phục vụ thi công

Gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh sẽ được rào chắn để phục vụ thi công Dốc hạ ngầm khu vực C.
(PLVN) - Dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) Nhổn - ga Hà Nội sẽ bắt đầu rào chắn đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã phục vụ thi công Dốc hạ ngầm khu vực C. Công tác rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công sẽ diễn ra trong 18 tháng.

Siết chặt quy định an toàn giao thông cho trẻ em

Luật quy định phải có các biện pháp bảo đảm an toàn tối đa cho trẻ em khi tham gia giao thông. (Ảnh: Linh Chi)
(PLVN) - Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, mới được Quốc hội thông qua ngày 27/6, có hiệu lực thi hành từ 1/1/2025, đặc biệt chú trọng đến bảo đảm an toàn giao thông cho trẻ em. Đây là bước tiến quan trọng nhằm phòng tránh tối đa các nguy cơ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em sau hàng loạt vụ việc đau lòng đã xảy ra thời gian qua.

Niềm vui những con đường mới

Ảnh minh họa. (Ảnh: VOV).
(PLVN) - Một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam có khả năng hoàn thành sớm hơn kế hoạch từ 3 - 6 tháng, thậm chí có thể là 8 tháng; hai dự án cuối cùng trên tuyến đường Hồ Chí Minh đã được khởi công, cụ thể hóa mục tiêu nối thông toàn tuyến vào năm 2025. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tiếp tục là một trong những Bộ, ngành có mức giải ngân vốn đầu tư công cao trong cả nước… Đây là những thông tin đáng mừng.