Hà Nội chuẩn bị triển khai 5 dự án giao thông lớn

Dốc Minh Khai.
Dốc Minh Khai.
Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng tại cuộc họp nghe Sở Giao thông vận tải báo cáo về 5 dự án giao thông quan trọng trên địa bàn thành phố.
Theo đó, Hà Nội sẽ triển khai dự án xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang Chương Dương Độ.
Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa ủy quyền cho Giám đốc Sở GTVT phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán dự án xây dựng hầm đường bộ từ phố Chương Dương Độ sang Trần Nguyên Hãn; đồng thời thẩm định dự án, trình phê duyệt trong tháng 11/2015.
Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm khẩn trương hoàn tất các thủ tục có liên quan lấy ý kiến cộng đồng dân cư về phương án quy hoạch chỉ giới đường đỏ tuyến Chương Dương Độ (từ điểm giao cắt đường Trần Quang Khải đến phố Bạch Đằng theo phương án mặt cắt 17,5m, mở rộng chủ yếu về phía Nam, nhằm hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng), phê duyệt chỉ giới đường đỏ trước ngày 15/10/2015.
Về nguồn kinh phí xây dựng hầm đường bộ xuyên đê sông,  sử dụng 70% ngân sách thành phố,ngân sách UBND quận Hoàn Kiếm 30%.
Đối với Dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Khoái đoạn từ vành đai 1 đến cầu Vĩnh Tuy (kết nối tuyến đường vành đai 1 với tuyến đê hiện có).
Phó Chủ tịch UBND thành phố ông Nguyễn Quốc Hùng giao Sở Kế hoạch- Đầu tư phối hợp với Sở GT-VT, Ban QLDA hạ tầng Tả Ngạn đề xuất bổ sung hạng mục mở rộng đoạn tuyến đường hiện có vào dự án đường vành đai 1. Giao Sở GT-VT làm chủ đầu tư dự án mở rộng tuyến đường đê hiện có (đoạn từ dốc Lương Yên đến đường Vành đai 1) để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư. Sở GT-VT khẩn trưởng hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục theo quy định, phê duyệt trong năm 2015, Sở KH-ĐT ghi vốn đầu tư năm 2016.
Quận Hai Bà Trưng phối hợp với các đơn vị liên quan giải tỏa hành lang đê, xử lý dứt điểm các trường hợp lấn chiếm cơ đê hiện có theo đúng quy định, hoàn thành trong tháng 11/2015.
Trước mắt, nghiên cứu khớp nói và tổ chức lại giao thông đối với đoạn tuyến đường từ đê Lương Yên- Minh Khai hoàng thành trong tháng 10/215.
Tổ chức giao thông lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại dốc Minh Khai.
Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng cũng chỉ đạo cụ thể đối với 3 dự án. Dự án mở rộng đoàn còn lại của đường Nguyễn Hữu Thọ đến đường Giải Phóng. Dự án xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn, đoạn từ Tôn Thất Tùng kéo dài đến sông Lừ. Dự án đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên, với dự án này UBND thành phố yêu cầu đầu tư tập trung hai giai đoạn 2016-2020 và đề xuất hình thức đầu tư (PPP, BT, BOT…  ngân sách) để tổ chức thực hiện hoàn thành trước năm 2020.

Đọc thêm

PGS.TS Nguyễn Hồng Thái, Phó Chủ tịch Hội vận tải đường sắt Việt Nam: Cần tạo môi trường để doanh nghiệp tham gia vào phát triển đường sắt

PGS.TS Nguyễn Hồng Thái.
(PLVN) - Trao đổi với Báo Pháp luật Việt Nam về Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam và những tác động của Dự án đến giao thông và nền kinh tế của Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Hồng Thái, Phó Chủ tịch Hội vận tải đường sắt Việt Nam nhận định: “Dự án này nếu được triển khai sẽ là một trong những trụ cột chính trong vấn đề vận tải Bắc - Nam. Bởi đặc thù của nước ta là trải dài, trục chính Hà Nội - TP HCM hoặc có thể kéo dài đến Cần Thơ. Điều này sẽ đảm nhiệm vận tải rất lớn, trước hết là hành khách, đó là vấn đề thực tiễn.

Tàu điện trên cao, 'cứu cánh' của sinh viên ngày mưa rét

Tàu điện trên cao, 'cứu cánh' của sinh viên ngày mưa rét

(PLVN) - Trong những ngày mưa rét, nhiều cung đường ở Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng, trở thành nỗi sợ của nhiều người dân, trong đó có sinh viên. Song với tàu điện trên cao, quãng đường từ nhà đến trường của sinh viên trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, không lo tắc đường, an toàn lại tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tập huấn sát hạch lái xe cho lực lượng Cảnh sát giao thông Hải Phòng

Lớp tập sát hạch lái xe cho lực lượng CSGT Hải Phòng diễn ra từ ngày 25/2 đến 28/2
(PLVN) - Ngày 25/2, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hải Phòng tổ chức khai mạc lớp tập huấn sát hạch viên lái xe đối với lực lượng CSGT - Công an TP Hải Phòng. Đây là hoạt động quan trọng nhằm chuẩn bị cho việc tiếp nhận nhiệm vụ quản lý Nhà nước về sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ từ Bộ Giao thông vận tải.

Vì sao tháo bớt loạt biển cấm dày đặc trên QL27 đoạn qua Lâm Đồng?

Vì sao tháo bớt loạt biển cấm dày đặc trên QL27 đoạn qua Lâm Đồng?
(PLVN) - Lắp đặt đúng nhưng để tránh tình trạng biển báo dày đặc, các đơn vị đã tháo dỡ biển báo cấm đậu xe ngày chẵn bị cho là cắm quá dày trên một đoạn đường QL27 đoạn qua xã Lạc Lâm (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) và lắp thêm biển phụ phạm vi tác dụng của biển cấm, thông tin được ông Bùi Duy Anh - Văn phòng Quản lý Đường bộ IV.1 (Cục Đường bộ Việt Nam), đơn vị quản lý tuyến đường thông tin chiều 24/2.

Xu thế tất yếu của giao thông đô thị

Ảnh minh họa
(PLVN) - Ngày 22/2, trong chương trình công tác tại TP HCM, Tổng Bí thư Tô Lâm đã trải nghiệm thực tế tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) - tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của TP HCM. Sự kiện vừa có ý nghĩa chính trị, thông điệp về tầm nhìn, vừa lan tỏa giá trị văn hóa giao thông.

Người thời xưa xử phạt vi phạm giao thông

Ảnh tư liệu.
(PLVN) - Hàng trăm năm trước, ít ai biết rằng, khi mà đất còn rộng, dân còn thưa, đường giao thông còn đơn giản, nhưng pháp luật của ông cha đã có những quy định điều chỉnh về hoạt động giao thông và những vấn đề có liên quan. Cạnh đó là quan điểm rất rõ ràng về mặt luật pháp đối với hành vi vi phạm “trật tự giao thông” và “hạ tầng giao thông”.

Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả tai nạn khiến 6 người chết và phòng tránh vụ việc tương tự

Hiện trường vụ tai nạn làm chết 6 người, bị thương 9 người.
(PLVN) - Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, xử lý nghiêm các vi phạm của lái xe, nhà xe, chủ xe và các cá nhân có liên quan để phòng tránh các vụ tai nạn tương tự...