Theo đó, Hà Nội sẽ triển khai dự án xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang Chương Dương Độ.
Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa ủy quyền cho Giám đốc Sở GTVT phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán dự án xây dựng hầm đường bộ từ phố Chương Dương Độ sang Trần Nguyên Hãn; đồng thời thẩm định dự án, trình phê duyệt trong tháng 11/2015.
Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu UBND quận Hoàn Kiếm khẩn trương hoàn tất các thủ tục có liên quan lấy ý kiến cộng đồng dân cư về phương án quy hoạch chỉ giới đường đỏ tuyến Chương Dương Độ (từ điểm giao cắt đường Trần Quang Khải đến phố Bạch Đằng theo phương án mặt cắt 17,5m, mở rộng chủ yếu về phía Nam, nhằm hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng), phê duyệt chỉ giới đường đỏ trước ngày 15/10/2015.
Về nguồn kinh phí xây dựng hầm đường bộ xuyên đê sông, sử dụng 70% ngân sách thành phố,ngân sách UBND quận Hoàn Kiếm 30%.
Đối với Dự án cải tạo, mở rộng đường Nguyễn Khoái đoạn từ vành đai 1 đến cầu Vĩnh Tuy (kết nối tuyến đường vành đai 1 với tuyến đê hiện có).
Phó Chủ tịch UBND thành phố ông Nguyễn Quốc Hùng giao Sở Kế hoạch- Đầu tư phối hợp với Sở GT-VT, Ban QLDA hạ tầng Tả Ngạn đề xuất bổ sung hạng mục mở rộng đoạn tuyến đường hiện có vào dự án đường vành đai 1. Giao Sở GT-VT làm chủ đầu tư dự án mở rộng tuyến đường đê hiện có (đoạn từ dốc Lương Yên đến đường Vành đai 1) để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư. Sở GT-VT khẩn trưởng hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục theo quy định, phê duyệt trong năm 2015, Sở KH-ĐT ghi vốn đầu tư năm 2016.
Quận Hai Bà Trưng phối hợp với các đơn vị liên quan giải tỏa hành lang đê, xử lý dứt điểm các trường hợp lấn chiếm cơ đê hiện có theo đúng quy định, hoàn thành trong tháng 11/2015.
Trước mắt, nghiên cứu khớp nói và tổ chức lại giao thông đối với đoạn tuyến đường từ đê Lương Yên- Minh Khai hoàng thành trong tháng 10/215.
Tổ chức giao thông lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại dốc Minh Khai.
Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng cũng chỉ đạo cụ thể đối với 3 dự án. Dự án mở rộng đoàn còn lại của đường Nguyễn Hữu Thọ đến đường Giải Phóng. Dự án xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn, đoạn từ Tôn Thất Tùng kéo dài đến sông Lừ. Dự án đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên, với dự án này UBND thành phố yêu cầu đầu tư tập trung hai giai đoạn 2016-2020 và đề xuất hình thức đầu tư (PPP, BT, BOT… ngân sách) để tổ chức thực hiện hoàn thành trước năm 2020.