Hà Nội cần định vị sản phẩm du lịch độc đáo, sắc nét

Hà Nội cần định vị sản phẩm du lịch độc đáo, sắc nét
(PLO) -“Định vị sản phẩm, quảng bá xúc tiến, quản lý điểm đến để đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường và thu hút đầu tư” là bốn vấn đề Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tuấn đưa ra trong “Hội nghị gặp gỡ các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức.

Hội nghị nằm trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hanoi) 2017. Đây là hoạt động nhằm tăng cường phối hợp, liên kết phát triển du lịch giữa các ngành, các tỉnh, thành phố, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của các địa phương cũng như tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng, tổ chức trong nước và quốc tế.

Hà Nội cần định vị sản phẩm du lịch độc đáo, sắc nét ảnh 1
Hà Nội cần định vị sản phẩm du lịch độc đáo, sắc nét

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao những thành tựu đạt được của TP. Hà Nội trong thời gian qua; năm 2016, lượng khách quốc tế đến Hà Nội đạt hơn 4 triệu lượt, tăng 23% so với năm 2015; 3 tháng đầu năm 2017, lượng khách này ước đạt 1,2 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, những kết quả này còn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và tầm vóc của du lịch Thủ đô. "Với mức tăng trưởng trên dưới 10% thì Hà Nội đã thấy thiếu khách sạn phân khúc 3-5 sao. Nếu đạt tốc độ tăng trưởng 30% thì vấn đề gì sẽ xảy ra?”, ông Tuấn chia sẻ. 

Thời gian tới, Du lịch Hà Nội cần tiếp tục có những giải pháp để phát triển hơn nữa. Dựa trên những thế mạnh về tự nhiên và nhân văn, Hà Nội cần định vị cho việc phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, phát huy các giá trị văn hóa, di sản trên địa bàn thành phố. Hà Nội đã có những chiến lược quảng bá du lịch không chỉ đưa hình ảnh Hà Nội ra thế giới mà còn góp phần nâng tầm thương hiệu cho du lịch Việt Nam, thời gian tới cần tiếp tục phát huy, thực hiện tập trung và chuyên nghiệp hơn. Về việc phát triển cơ sở lưu trú, Hà Nội đã và đang có những giải pháp để thu hút đầu tư để kịp thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch. Cùng với đó cần quan tâm tới vấn đề quản lý điểm đến - điều kiện quan trọng để đảm bảo tính bền vững cho phát triển du lịch. Tăng cường thu hút các nhà đầu tư chiến lược để du lịch Thủ đô có thể phát triển mạnh mẽ và đồng bộ hơn. Việc liên kết du lịch giữa Hà Nội với các địa phương lân cận cũng cần được đẩy mạnh…

Ông Nguyễn Quang Lân, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Hà Nội đề xuất thành phố cần tập trung xây dựng một đến hai khu vui chơi giải trí tầm cỡ quốc tế, tập trung quỹ đất để xây dựng các khách sạn trung, cao cấp, nâng số cơ sở lưu trú lên gấp 2 lần hiện tại để có sức chứa 5-7 triệu khách quốc tế trong thời gian tới. Theo UBND Hà Nội, từ nay đến năm 2020, Hà Nội sẽ có thêm khoảng 20 khách sạn 5 sao, với tổng số 15.000 - 20.000 phòng.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công ty du lịch TransViet đưa ra ý kiến: Tạo không gian áo dài trên phố đi bộ Hoàn Kiếm. Theo ông Đạt, hiện nay nhiều du khách đến không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm có chung cảm giác các hoạt động ở đây nhỏ lẻ, manh mún. Vì vậy, thành phố Hà Nội cần tạo thêm các hoạt động văn hóa tại khu vực này để tăng tính hấp dẫn, đậm đà bản sắc dân tộc.

Ông Đỗ Đình Hồng- Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, những vấn đề các đại biểu nêu lên: cơ hội và thách thức phát triển của du lịch Thủ đô giai đoạn hiện tại; nguồn nhân lực du lịch chất lượng, yếu tố cốt lõi quyết định sự phát triển của du lịch Hà Nội; Liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội và ba địa phương miền Trung (Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam)… sẽ được nghiên cứu bổ sung vào kế hoạch, giải pháp phát triển của ngành Du lịch Thủ đô trong thời gian tới. Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các giải phát, chính sách nhằm khắc phục những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

“Đám cưới chuột” đậm chất lễ hội dân gian qua ngôn ngữ xiếc (Ảnh: BTC)

Xiếc 'Đám cưới chuột' sắp 'trình làng'

(PLVN) - Chương trình xiếc tạp kỹ “Đám cưới chuột” được dàn dựng thông qua ngôn ngữ hành động của xiếc với các thể loại: nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật… để kể lại một câu chuyện vừa hài hước, hóm hỉnh, vừa mang ý nghĩa giáo dục một cách hấp dẫn, đậm chất lễ hội dân gian.

Đọc thêm

Thị trường nhạc Việt trỗi dậy mạnh mẽ

Thị trường âm nhạc Việt Nam có tiềm năng rất lớn để thu hút thế hệ trẻ. (Ảnh: Mai Trang)
(PLVN) - Vừa qua, tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, show diễn “Anh trai say hi” đã thu hút hàng chục nghìn người tham dự, theo số liệu theo Ban Tổ chức công bố. Đây là một hiện tượng đặc biệt, khi phần lớn người đến tham dự đều trong độ tuổi rất trẻ. Trong hai đêm diễn nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người hâm mộ. Hàng nghìn khán giả xếp hàng trước cổng sân vận động từ tờ mờ sáng nhằm giành một vị trí đẹp. Vé xem chương trình liên tục cháy hàng trên mọi mức giá từ vé phổ thông đến vé hạng nhất.

Hạn chế hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá để bảo vệ giới trẻ

Cảnh hút thuốc trong phim "Tháng năm rực rỡ", phim được dán nhãn cấm khán giả dưới 16 tuổi.
(PLVN) - Các diễn viên, ca sỹ sử dụng việc hút thuốc lá như một cách thể hiện tính cách nhân vật hoặc thể hiện tâm trạng trong quá trình biểu diễn. Chuyên gia cho rằng điều này ảnh hưởng rất lớn đến hành vi, lối sống của giới trẻ, do đó Thông tư 14/2024 được ban hành là kịp thời, góp phần thiết thực bảo vệ thể chất và tinh thần thế hệ tương lai của đất nước.

Hiện thực hóa giấc mơ nhạc kịch “made in Việt Nam”

Vở nhạc kịch Tấm Cám. (Ảnh: Khắc Duy)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc mang đậm văn hóa Việt được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật và thực hiện hóa giấc mơ nhạc kịch Việt Nam vươn ra thế giới.

“Anh trai say hi” “Anh trai vượt ngàn chông gai” cùng dắt tay vào vòng bầu chọn Giải Mai Vàng 2024

“Anh trai say hi” đang là ứng cử viên của Giải Mai Vàng 2024 hạng mục Chương trình trên nề tảng số - truyền hình
(PLVN) -  Hội đồng Nghệ thuật Giải Mai Vàng đã chính thức công bố kết quả đề cử Giải Mai Vàng lần thứ 30. Sau hơn hai tháng tiếp nhận đề cử từ bạn đọc, từ 15/9 đến hết ngày 25/11/2024, cuộc họp của Hội đồng Nghệ thuật đã hoàn tất việc lựa chọn những ứng viên xuất sắc trong 14 hạng mục của Giải Mai Vàng năm nay.

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G
(PLVN) -  Toàn bộ phần sân khấu “đóng băng” 8WONDER Winter đã hoàn thiện những khâu setup cuối cùng để sẵn sàng chào đón ban nhạc hàng đầu thế giới Imagine Dragons và dàn Vpop Việt đình đám trước hàng chục ngàn khán giả Sài Thành. Ban nhạc hàng đầu thế giới dự kiến sẽ đến TP.HCM chiều hôm nay để sẵn sàng cho siêu nhạc hội tại đại đô thị Vinhomes Grand Park.

Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Tượng Bà Chúa Xứ được đặt ở chánh điện.
(PLVN) - Ngày 4/12/2024, tại thủ đô Asunción, Paraguay, trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 19 Uỷ ban liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam của Việt Nam chính thức được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?
(PLVN) - Chiều 4/12, tại TP HCM, Lý Hải công bố dự án và dàn diễn viên đóng “Lật mặt 8: Vòng tay nắng”. Trong đó, TikToker nổi tiếng Lê Tuấn Khang được quan tâm khi đảm nhận một vai trong phim.

'Thối não' là từ nổi bật nhất năm 2024

"Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Ảnh: Oxford University Press.
(PLVN) - "Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Từ dùng để bày tỏ lo ngại về việc tiêu thụ quá nhiều nội dung trên mạng xã hội có thể làm sa sút trí tuệ, tinh thần.