Hà Nội cần định vị sản phẩm du lịch độc đáo, sắc nét

Hà Nội cần định vị sản phẩm du lịch độc đáo, sắc nét
(PLO) -“Định vị sản phẩm, quảng bá xúc tiến, quản lý điểm đến để đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh môi trường và thu hút đầu tư” là bốn vấn đề Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tuấn đưa ra trong “Hội nghị gặp gỡ các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức.

Hội nghị nằm trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hanoi) 2017. Đây là hoạt động nhằm tăng cường phối hợp, liên kết phát triển du lịch giữa các ngành, các tỉnh, thành phố, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của các địa phương cũng như tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng, tổ chức trong nước và quốc tế.

Hà Nội cần định vị sản phẩm du lịch độc đáo, sắc nét ảnh 1
Hà Nội cần định vị sản phẩm du lịch độc đáo, sắc nét

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao những thành tựu đạt được của TP. Hà Nội trong thời gian qua; năm 2016, lượng khách quốc tế đến Hà Nội đạt hơn 4 triệu lượt, tăng 23% so với năm 2015; 3 tháng đầu năm 2017, lượng khách này ước đạt 1,2 triệu lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016. Tuy nhiên, những kết quả này còn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và tầm vóc của du lịch Thủ đô. "Với mức tăng trưởng trên dưới 10% thì Hà Nội đã thấy thiếu khách sạn phân khúc 3-5 sao. Nếu đạt tốc độ tăng trưởng 30% thì vấn đề gì sẽ xảy ra?”, ông Tuấn chia sẻ. 

Thời gian tới, Du lịch Hà Nội cần tiếp tục có những giải pháp để phát triển hơn nữa. Dựa trên những thế mạnh về tự nhiên và nhân văn, Hà Nội cần định vị cho việc phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, phát huy các giá trị văn hóa, di sản trên địa bàn thành phố. Hà Nội đã có những chiến lược quảng bá du lịch không chỉ đưa hình ảnh Hà Nội ra thế giới mà còn góp phần nâng tầm thương hiệu cho du lịch Việt Nam, thời gian tới cần tiếp tục phát huy, thực hiện tập trung và chuyên nghiệp hơn. Về việc phát triển cơ sở lưu trú, Hà Nội đã và đang có những giải pháp để thu hút đầu tư để kịp thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch. Cùng với đó cần quan tâm tới vấn đề quản lý điểm đến - điều kiện quan trọng để đảm bảo tính bền vững cho phát triển du lịch. Tăng cường thu hút các nhà đầu tư chiến lược để du lịch Thủ đô có thể phát triển mạnh mẽ và đồng bộ hơn. Việc liên kết du lịch giữa Hà Nội với các địa phương lân cận cũng cần được đẩy mạnh…

Ông Nguyễn Quang Lân, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Hà Nội đề xuất thành phố cần tập trung xây dựng một đến hai khu vui chơi giải trí tầm cỡ quốc tế, tập trung quỹ đất để xây dựng các khách sạn trung, cao cấp, nâng số cơ sở lưu trú lên gấp 2 lần hiện tại để có sức chứa 5-7 triệu khách quốc tế trong thời gian tới. Theo UBND Hà Nội, từ nay đến năm 2020, Hà Nội sẽ có thêm khoảng 20 khách sạn 5 sao, với tổng số 15.000 - 20.000 phòng.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công ty du lịch TransViet đưa ra ý kiến: Tạo không gian áo dài trên phố đi bộ Hoàn Kiếm. Theo ông Đạt, hiện nay nhiều du khách đến không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm có chung cảm giác các hoạt động ở đây nhỏ lẻ, manh mún. Vì vậy, thành phố Hà Nội cần tạo thêm các hoạt động văn hóa tại khu vực này để tăng tính hấp dẫn, đậm đà bản sắc dân tộc.

Ông Đỗ Đình Hồng- Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, những vấn đề các đại biểu nêu lên: cơ hội và thách thức phát triển của du lịch Thủ đô giai đoạn hiện tại; nguồn nhân lực du lịch chất lượng, yếu tố cốt lõi quyết định sự phát triển của du lịch Hà Nội; Liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội và ba địa phương miền Trung (Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam)… sẽ được nghiên cứu bổ sung vào kế hoạch, giải pháp phát triển của ngành Du lịch Thủ đô trong thời gian tới. Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các giải phát, chính sách nhằm khắc phục những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.