Hà Nội áp dụng trực tuyến 100% thủ tục cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai
(PLVN) - Từ ngày 8/12, người dân Thủ đô khi thực hiện các thủ tục liên quan đến cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai sẽ chỉ cần thao tác trên môi trường trực tuyến mà không phải đến nộp trực tiếp.
Theo thông báo từ Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, từ ngày 8/12, 100% hồ sơ thủ tục cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai sẽ được tiếp nhận trực tuyến, không phụ thuộc vào địa giới hành chính. Đồng thời, Hà Nội dừng hoàn toàn việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp đối với nhóm thủ tục này.
Đối với trường hợp đề nghị cung cấp thông tin để xác nhận điều kiện nhà ở phục vụ mua nhà ở xã hội, công dân sử dụng biểu mẫu điện tử tương tác (một e-form duy nhất). Biểu mẫu này được cấu hình theo mẫu số 02 Thông tư 05/2024/TT-BXD, đã được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 09/2025/TT-BXD. Người dân không phải nộp biểu mẫu số 14 theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025.
Với các trường hợp khác trong nhóm thủ tục cung cấp dữ liệu đất đai, công dân điền e-form cấu hình theo mẫu số 14 của Nghị định 151/2025/NĐ-CP. Trong cả hai trường hợp, người dân không phải ký số và không cần nộp bản giấy có chữ ký tươi, giúp quy trình trở nên nhanh gọn và thuận tiện hơn.
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, 100% kết quả điện tử sẽ được trả về tài khoản dịch vụ công và ứng dụng iHanoi của công dân. Với bản giấy, nếu có nhu cầu người dân sẽ được nhận miễn phí tại nhà qua dịch vụ bưu chính.
Việc triển khai tiếp nhận trực tuyến toàn trình được kỳ vọng giúp giảm thời gian xử lý, hạn chế tiếp xúc trực tiếp, nâng cao tính minh bạch và tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai.