Được biết, khóa đào tạo nhằm cung cấp cho các học viên những kiến thức tổng quan về thị trường bán lẻ của Việt Nam, sự phát triển của loại hình dịch vụ bán lẻ; kỹ năng tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh, tổ chức mạng lưới bán lẻ với các thị trường mục tiêu; các điều kiện và yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh; kỹ năng lựa chọn cơ hội để phát triển kinh doanh; cách chọn địa điểm, tổ chức sản xuất, kinh doanh...
Cụ thể, các học viên tham dự khóa đào tạo đã được nghe phân tích, làm rõ về khái niệm, vai trò, giá trị của thương hiệu trong kinh doanh, các cấp độ xây dựng và phát triển thương hiệu, thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu; cách tạo kế hoạch marketing thương hiệu; kỹ năng, công cụ và các hình thức xúc tiến thương mại; kỹ năng quảng bá sản phẩm, thu hút sự quan tâm của khách hàng; phương pháp nghiên cứu và phát triển thị trường…
Khóa tập huấn còn là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh trình bày về những khó khăn, vướng mắc trong thực tế hoạt động kinh doanh, nhất là những nội dung liên quan quan đến việc tổ chức phân phối sản phẩm; cách đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa; phương pháp xây dựng và bảo vệ thương hiệu sản phẩm; điều kiện để được tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại do ngành công thương tổ chức… Những băn khoăn, vướng mắc này được giảng viên của Cục Xúc tiến thương mại phân tích, giải đáp cụ thể trong khóa học.