Hà Nam dự kiến đón 20.000 lượt khách đến với Tuần lễ Văn hóa, Du lịch năm 2023

Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam trả lời phỏng vấn báo chí.
Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam trả lời phỏng vấn báo chí.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 12/5, tại Khu Du lịch Tam Chúc, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức Họp báo Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam 2023 và Chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật truyền Thống Việt Nam - Nhật Bản.

Tham gia buổi họp báo có ông Ngô Thanh Tuân - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam, đạo diễn Vũ Hải - Tổng đạo diễn chương trình Khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2023, cùng các phóng viên đại diện cho các cơ quan Thông tấn Báo chí.

Ông Ngô Thanh Tuân cho biết, Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam và Chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật truyền Thống Việt Nam - Nhật Bản là hoạt động thiết thực để chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước. Tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam và Chương trình giao lưu biểu diễn nghệ thuật truyền Thống Việt Nam - Nhật Bản sẽ có các hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, thiết thực nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản; Tiếp tục giới thiệu, tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống, mối quan hệ giao lưu, gắn bó, hữu nghị bền chặt giữa hai quốc gia, hai dân tộc, giữa tỉnh Hà Nam và các địa phương, tổ chức của Nhật Bản.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Bên cạnh đó, các hoạt động lần này sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá, thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư đến với tỉnh Hà Nam; Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch; mở rộng liên kết văn hóa du lịch với các tỉnh bạn; thu hút các nhà đầu tư đến tìm hiểu, khai thác, đầu tư phát triển du lịch tại Hà Nam.

Dự kiến trong tuần Văn hóa, Du lịch Hà Nam năm 2023 và Chương trình Giao lưu biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam - Nhật Bản, sẽ có khoảng 20.000 lượt khách tham dự.

Tuần Văn hóa diễn ra từ ngày 14 đến hết ngày 20/5/2023 với nhiều hoạt động đặc sắc như Festival bay Khinh khí cầu; Giải chạy Việt dã; Đua thuyền; Trưng bày Bảo vật Quốc gia và cổ vật tiêu biểu của tỉnh Hà Nam; Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển Du lịch tỉnh; Khai mạc Liên hoan trích đoạn sân khấu hay Toàn quốc cùng nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, ẩm thực khác.

Đọc thêm

Du lịch Quảng Bình tạo ấn tượng mạnh ở các gian hàng của Meta, Google 2024

Ông Nick Clegg - Chủ tịch phụ trách Đối ngoại Toàn cầu Tập đoàn Meta đánh giá cao tour thực tế ảo Sơn Đoòng

(PLVN) -  Trong 2 ngày (1 - 2 /10), tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) Hà Nội đã diễn ra hoạt động trưng bày thành tựu đổi mới sáng tạo năm 2024. Tại đây, một số hình ảnh, sản phẩm du lịch tiêu biểu của Quảng Bình được Tập đoàn Meta và Google lựa chọn để giới thiệu các công nghệ mới và hợp tác trong thời gian tới.

Tuân thủ nguyên tắc du lịch an toàn - điều cần làm

Tuân thủ nguyên tắc du lịch an toàn - điều cần làm
(PLVN) - Thú vui chụp ảnh “tự sướng” ở những nơi nguy hiểm như trên nóc tòa nhà cao tầng, trước bờ vực sâu hun hút hay đoàn tàu đang chạy khiến du khách chấp nhận mạo hiểm, bỏ qua hoặc khinh thường những cảnh báo, dẫn đến nguyên nhân tử vong do tai nạn tăng cao.

Đưa du lịch MICE Việt Nam vươn tầm quốc tế

Du lịch MICE là một “mảnh đất” giàu tiềm năng, đem lại nguồn lợi nhuận cao, giúp ngành Du lịch phát triển bền vững. (Nguồn: Terra Indochina)
(PLVN) - Với lợi thế khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn, cơ sở vật chất tương đối tốt tại các điểm du lịch, thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) ở Việt Nam hiện phát triển nhanh chóng. Việt Nam đang nỗ lực định vị thương hiệu, tạo liên kết trở thành trung tâm du lịch MICE tốp đầu.

Hoạt động du lịch ở Sa Pa cơ bản khôi phục

Hoạt động của các khu, điểm du lịch tại Sa Pa đã được khôi phục.
(PLVN) - Đến thời điểm hiện tại, công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn thị xã Sa Pa đã cơ bản hoàn thành, hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa bàn được khôi phục.

Bài học tái thiết bền vững cho ngành Du lịch

Quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan sau bão. (Ảnh: Bộ VHTT&DL)
(PLVN) - Sau bão Yagi, các địa phương nổi tiếng miền Bắc Việt Nam với cảnh đẹp tự nhiên và các điểm đến du lịch hấp dẫn như Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa… đều đứng trước nhiều thách thức trong việc khôi phục các hoạt động du lịch. Thiên tai luôn là một yếu tố khó lường, không chỉ để lại những thiệt hại nghiêm trọng về hạ tầng và kinh tế, mà còn tạo ra nhiều mối lo ngại cho ngành Du lịch trong thời gian sắp tới.

Phát triển du lịch thể thao để kích cầu kinh tế địa phương

Du lịch thể thao chính là cách thức hiệu quả để kích cầu du lịch mùa thấp điểm ở Việt Nam. Nguồn: MTXD
(PLVN) -  Bước sang tháng 9 , tháng 10 là khoảng thời gian có thời tiết mát mẻ phù hợp các hoạt động thể thao. Vì vậy, nhiều tỉnh, thành phố đã liên kết tổ chức các giải thể thao phong trào, chuyên nghiệp kích cầu du lịch, thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Tăng sức hấp dẫn cho “mùa vàng” du lịch

Festival Thu Hà Nội là một sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, thu hút du khách đến tham dự. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Để thực hiện mục tiêu đón 18 triệu lượt khách du lịch từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch Việt Nam đang tích cực phát triển, đưa ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn thu hút mọi người đến tham quan, khám phá, nhất là vào thời điểm này, khi mà tiết thu đang đến với nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

“Con sâu làm rầu nồi canh”

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Trên một chuyến bay từ Hà Nội tới TP HCM một ngày cuối tháng 9/2024, tình cờ ngồi cạnh một nữ du khách, khi biết tôi sống ở trong Nam, chị đưa tôi xem danh sách những địa điểm chị tính tới thăm: Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, một tiệm bánh mì nổi tiếng… nhờ góp ý.

Du lịch thiện nguyện thu hút du khách

Những con người ở mọi miền của đất nước xích lại gần nhau. (Ảnh: Đào Dung)
(PLVN) - Thay vì vui chơi thỏa thích, nghỉ dưỡng ở những khu du lịch sang trọng, tiện nghi, nhiều du khách chọn cách đi du lịch kết hợp làm từ thiện. Đây là cơ hội để du khách vừa chia sẻ khó khăn với những phận đời kém may mắn, vừa có những trải nghiệm thú vị. Nét đẹp, sự nhân văn từ cách làm “hai trong một” này ngày càng được nhiều du khách hưởng ứng.