Hà Anh: “Tôi là sao, tôi có quyền được đòi hỏi“

Thực ra, khi mời, khi nhận - mỗi bên đều có những nội quy, yêu cầu, và nguyên tắc của riêng mình. "Thuận mua thì vừa bán" chứ có phải ai ép uổng gì đâu. Ảnh:Facebook Hà Anh.
Thực ra, khi mời, khi nhận - mỗi bên đều có những nội quy, yêu cầu, và nguyên tắc của riêng mình. "Thuận mua thì vừa bán" chứ có phải ai ép uổng gì đâu. Ảnh:Facebook Hà Anh.
Chúng tôi phải di chuyển nhiều đến nhiều nơi và lịch làm việc dày đặc. Giường của chúng tôi là máy bay, ôtô là văn phòng và khách sạn là nhà.
Mỗi khi tôi đi làm việc xa khỏi TP HCM, nơi tôi hiện tại sinh sống, dù đó là các thành phố, tỉnh thành trong nước, hay nước ngoài, những điều cơ bản mà phía ‪team của tôi khi làm việc với thương hiệu hoặc các agency (tạm dịch: đơn vị đại diện) sẽ có những điều khoản như sau:
"1. Vé máy bay cho tôi và make-up (trang điểm) riêng của tôi.
2. Xe đưa đón riêng.
3. Phòng riêng tại khách sạn tiêu chuẩn 5 sao..."
Nói tôi là "ngôi sao", ừ đúng thế, chí ít, tôi cũng là một người nổi tiếng ở Việt Nam. Nhưng các bạn đừng vội nghĩ tôi "chảnh" hay tỏ vẻ "kiểu cách". Trước hết, các bạn hãy cố gắng hiểu và thông cảm cho bản chất công việc của tôi.
Trước khi tôi trở thành "người nổi tiếng", tôi cũng băn khoăn vì sao có những người sẵn sàng bỏ ra số tiền gấp 3-4 lần để mua vé máy bay hạng thương gia. Nhưng giờ thì tôi đã hiểu.
Khi cuộc sống của những người như tôi, những người làm công việc biểu diễn, hay business… chúng tôi phải di chuyển nhiều đến nhiều nơi và lịch làm việc dày đặc. Giường của chúng tôi là máy bay, ôtô là văn phòng và khách sạn là nhà.
Là một người làm ngành nghề biểu diễn, đúng, nói là vất vả hơn các nghề khác thì hoàn toàn không chính xác. Có rất nhiều nghề vất vả, thậm chí nguy hiểm hơn công việc của chúng tôi rất nhiều lần. Nhưng nếu những nghề khác bạn có thể vừa tỏ vẻ mệt mỏi vừa làm giấy tờ họp hành, hay có thể đầu bù tóc rối một chút lo toan các hạng mục công việc… thì công việc của chúng tôi đòi hỏi dù mệt đến mấy, thiếu ngủ, hay bệnh, hay có chuyện buồn trong tình cảm, gia đình… chúng tôi cũng bắt buộc phải đẹp, phải tươi tắn, và tràn đầy năng lượng, để khuấy động không khí của hàng chục, hàng trăm, có khi là hàng ngàn khán giả.
Chưa kể đến việc chúng tôi phải biểu diễn, hát, nhảy, rồi chạy chương trình, rồi ngồi cả 2 tiếng make-up làm tóc, rồi lo sắp xếp các công việc khác trong tháng (ví dụ như lo ký hợp đồng, bàn thảo hợp đồng, đi thu đĩa hát, chuẩn bị học lời thoại…) ngay trong thời gian lưu diễn này. Cái năng lượng mà chúng tôi phải cống hiến không mệt mỏi và ngừng nghỉ làm chúng tôi hưng phấn.
Chúng tôi hào hứng chụp hình cùng các fan, ký tặng từng người, chào hỏi, rồi ngoại giao với đồng nghiệp, báo chí... Để rồi đến khi về với không gian riêng của mình (là máy bay, ôtô, khách sạn), chúng tôi chỉ muốn ở một mình, để được tĩnh lặng, nghỉ ngơi, bù xù, xấu xí, khi thì khóc lóc, lúc thì gọi điện thoại cho người yêu, nếu không… thì tiếp tục làm những công việc khác.
Khi chúng tôi đi thường xuyên, thì khách sạn không chỉ là nơi tạm thời nghỉ chân, mà nó là "nhà" tạm của chúng tôi. Và sau những lúc làm việc mệt mỏi, chúng tôi khát khao sự tĩnh lặng tuyệt đối, tiện nghi thật tốt, sự an toàn, bảo mật, và thậm chí là những thứ xa xỉ hơn để làm chúng tôi thoải mái, nghỉ ngơi, thư giãn, giữ cho mình tinh thần tốt nhất và nạp lại năng lượng để cống hiến.
Tôi nghĩ cũng là điều dễ hiểu nếu như trong 7 tiếng ngủ, cộng 1-2 tiếng trong ngày, không phải là quá nhiều trên 24 tiếng tổng thể, khi chúng tôi mong muốn không phải tiếp chuyện ai, tán gẫu với ai, quan tâm đến việc gia đình của người khác, hay việc giữ hình ảnh để ngoại giao với mọi người.
Cũng có thể tôi là người sống độc lập. Điều này không có nghĩa tôi coi thường đồng nghiệp của mình, mà chỉ là tôi muốn có những yên tĩnh của riêng mình, và là những tổ chức làm việc, tôi nghĩ việc hiểu cho nhu cầu cá nhân này cũng không phải là điều qúa khó khăn.
Thực ra, khi mời, khi nhận - mỗi bên đều có những nội quy, yêu cầu, và nguyên tắc của riêng mình. "Thuận mua thì vừa bán" chứ có phải ai ép uổng? Không hợp lý, thì đừng mời! Chuyện nhỏ! Tôn trọng nhau, là điều văn minh nên làm.
Chắc viết đến đây, các bạn sẽ cho rằng tôi đang viết về một sự việc gần đây diễn ra trong showbiz. Có người sẽ bảo tôi bênh người này, ám chỉ người kia. Xin nói trước, hoàn toàn không phải. Tôi không theo dõi tường tận vụ việc và cũng không có thói quen đánh giá cá nhân ai khác. Tôi chỉ mượn cái chủ đề này để viết về công việc của mình, về những thứ rất đỗi bình thường trong cuộc sống của tôi.
Dĩ nhiên, tôi nghĩ, đã, đang và sẽ có những người khi làm việc với tôi khi nghe thấy "yêu cầu" của tôi sẽ cho rằng tôi xa cách với đồng nghiệp, hoặc quá nhiều yêu cầu "ngôi sao". Nhưng tôi lại cho rằng, tôi cần bảo vệ sức khoẻ, tinh thần của mình để có thể làm việc cống hiến cho vai trò mà người ta bỏ tiền thuê mình được tốt nhất. Đó, mới là sự chuyên nghiệp chuyên tâm đối với vai trò mình được giao.
Đa số, những thương hiệu lớn đến từ nước ngoài họ thoải mái chấp nhận những yêu cầu cơ bản từ phía tôi đưa ra. Bởi với giá tiền họ bỏ ra để mời một người nổi tiếng ở Việt Nam so với nước ngoài còn là quá nhỏ. Và việc đáp ứng những tiêu chuẩn nhất định như khách sạn 5 sao... cũng là điều dĩ nhiên để tỏ sự tôn trọng đối với nhân vật khách mời.
Còn những tổ chức nhỏ lẻ không muốn đầu tư để chăm sóc khách mời chu đáo. Muốn bắt khách mời tự gọi taxi về nhà hay đi xe buýt tập thể cũng không sao. Tôi không chê trách họ, chỉ đơn giản là không nhận lời làm việc với họ mà thôi. Chuyện nhỏ, "thuận mua vừa bán", các cụ xưa nay đã bảo rồi!.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.