Gừng tươi Việt sang Úc bán hơn 850.000 đồng/kg

Gừng Việt Nam bày bán tại siêu thị ở khu Haymarket, Sydney.
Gừng Việt Nam bày bán tại siêu thị ở khu Haymarket, Sydney.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, từ tháng 1/2021 đến nay, giá tươi tại Úc tăng rất mạnh, có thời điểm lên đến hơn 50 đô la Úc /1kg (tương đương khoảng 850.000 đồng). Còn gừng đông lạnh được bán trong khoảng 9 -13 AUD/1kg (tương đương hơn 226.000 đồng/kg).

Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, từ tháng 1/2021 đến nay, giá tươi tại Úc tăng rất mạnh, có thời điểm lên đến hơn 50 đô la Úc/1kg (tương đương khoảng 850.000 đồng). Đặc biệt, thị trường Úc đang đẩy mạnh nhập khẩu gừng với kim ngạch nhập gừng năm nay ước tính lên đến hơn 100 tỷ đồng Việt Nam.

Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, hiện Úc chưa mở cửa thị trường đối với gừng tươi Việt Nam. Trước đây gừng đông lạnh Việt Nam được xuất vào Úc với số lượng không đáng kể, chưa được người tiêu dùng biết tới. Nhưng đến nay gừng già đông lạnh xuất khẩu của Việt Nam đã chinh phục thị trường đang có nhu cầu rất lớn này.

Để quảng bá cho gừng Việt Nam, thương vụ đã triển khai nhiều chương trình quảng bá tại các cửa hàng, siêu thị và đặc biệt là hệ thống nhà hàng ở Úc. Ngoài ra, để gây chú ý và nâng cao giá trị thương hiệu gừng Việt Nam, Thương vụ đã đề nghị Ban tổ chức giải gôn cộng đồng tại Parramatta quảng cáo gừng Việt Nam tại hố Hole-in-one với giải thưởng trị giá 10.000 đô la Úc (khoảng 170 triệu đồng – Giải thưởng do Ban tổ chức tài trợ).

Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức quảng cáo sản phẩm gừng và hình ảnh Việt Nam tại Parramatta (Australia).

Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức quảng cáo sản phẩm gừng và hình ảnh Việt Nam tại Parramatta (Australia).

Theo thống kê, trong 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gừng Việt Nam sang Úc tăng trưởng 1.350 % so với cùng kỳ, đạt hơn 348.000 USD. Hiện gừng đông lạnh Việt Nam không chỉ được bán tại siêu thị, cửa hàng, mà còn được bán online.

“Giá gừng Việt Nam đông lạnh tại Úc khoảng 9 -13 AUD/1kg (tương đương hơn 226.000 đồng/kg). Gừng được đóng gói nửa ký hoặc 1kg chủ yếu phục vụ các nhà hàng. Thương vụ đang đề nghị doanh nghiệp xuất khẩu đóng gói nhỏ hơn khoảng 250 gram để phục nhu cầu tiêu thụ tại các gia đình”, Thương vụ Việt Nam tại Úc cho hay.

Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, bên cạnh đẩy mạnh xuất khẩu nông sản tươi, vốn đang gặp nhiều thách thức do vận chuyển, và Úc cũng trồng được các loại trái cây tươi giống Việt Nam với các biện pháp làm cho mùa vụ ngày càng kéo dài.

Do vậy thúc việc đẩy xuất khẩu gừng đông lạnh là hướng đi hiệu quả, không chỉ về mặt thị phần, kim ngạch mà quan trọng hơn là thuận lợi bảo quản, vận chuyển trong bối cảnh COVID-19 kéo dài.

Đọc thêm

Siết chặt công tác quản lý thị trường

Cuộc chiến chống hàng giả cần sự tham gia của toàn dân. (Ảnh minh họa: DMS).
(PLVN) -  Sau nhiều vụ việc lớn về sản xuất hàng giả được lực lượng công an phanh phui, hàng loạt các động thái liên quan đến công tác quản lý thị trường đã được đưa ra nhằm bảo vệ quyền và lợi ích cho người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp.

Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm

Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm
(PLVN) - Ván sàn sẽ là sản phẩm mới trong hệ sinh thái sản phẩm của Tập đoàn Hòa Phát. Trong chiến lược dài hạn, Hòa Phát dự kiến dành 20% công suất ván sàn phục vụ mảng container, 80% hướng tới các sản phẩm ván chịu lực cao cấp phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Bộ Y tế thông tin về quy định kiểm tra thực phẩm nhập khẩu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Trước nhiều thắc mắc về việc kiểm tra thực phẩm nhập khẩu theo Thông tư 15/2024/TT-BYT, Bộ Y tế đã có hướng dẫn chi tiết. Theo đó, một số trường hợp như phụ gia dùng làm nguyên liệu, hàng xuất khẩu hoặc thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã công bố sẽ được miễn kiểm tra nhà nước.

Giá xăng ngày mai có thể giảm tiếp

Giá xăng, dầu trong nước được dự báo giảm vào ngày mai. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Giá xăng dầu trong nước nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm trong kỳ điều chỉnh ngày 8/5, với mức giảm dự báo từ 400 - 750 đồng/lít tùy loại.

Gia tăng vi phạm của người nổi tiếng trong hoạt động quảng cáo

Gia tăng vi phạm của người nổi tiếng trong hoạt động quảng cáo
(PLVN) - Bộ Y tế nhận định, trong thời gian qua, tình trạng người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội tham gia quảng cáo thực phẩm chức năng, sản phẩm bảo vệ sức khỏe không đúng quy định ngày càng gia tăng, gây ảnh hưởng đến nhận thức và hành vi tiêu dùng của cộng đồng.