GrabCar văn minh, thân thiện hội nhập cùng Đà Nẵng

(PLO) - Công ty Grab sẽ đưa thử nghiệm dịch vụ xe hợp đồng điện tử GrabCar tại Đà Nẵng bắt đầu từ hôm nay.
GrabCar văn minh, thân thiện hội nhập cùng Đà Nẵng

Hiện tại, Grab là đơn vị đầu tiên được triển khai ứng dụng gọi xe theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 07/01/2016 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trên địa bàn Thành phố.Tiếp theo dịch vụ GrabTaxi được giới thiệu từ tháng 6/2015 và Chương trình “Nhà hàng an toàn – Lái xe văn minh, trách nhiệm” hợp tác với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia thực hiện, việc ra mắt dịch vụ GrabCar là bước đi khẳng định quyết tâm gắn bó của Grab với Đà Nẵng, nhằm phát triển một nền văn hóa đô thị tương xứng với danh hiệu Thành phố Đáng sống.

Là doanh nghiệp khởi nghiệp ở Đông Nam Á và dành riêng cho thị trường khu vực, Grab là sự kết hợp hài hòa của văn minh công nghệ và các giá trị nhân văn. Với tôn chỉ hướng tới một tương lai dịch chuyển lấy con người làm trung tâm, Grab luôn coi hoạt động xây dựng cộng đồng là nền tảng, và công nghệ là phương tiện kết nối.

Cộng đồng quản lý

Với nguyên tắc minh bạch tối đa và tinh thần thượng tôn pháp luật, tháng 7/2015, Công ty Grab đã xây dựng và đề xuất với Bộ GTVT Đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử GrabCar nhằm góp phần đưa dịch vụ công nghệ kết nối vận tải phù hợp với khuôn khổ pháp luật, và bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trong ngành.

Việc lồng ghép nội dung tuân thủ pháp luật trong chiến lược, kế hoạch kinh doanh của Grab là một nét mới trong văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này lý giải cho việc GrabCar luôn nhận được sự đón nhận, khích lệ của Nhà nước, người tiêu dùng và các đối tác vận tải.

Cộng đồng xã hội

Sự gia nhập thị trường của Grab thúc đẩy quá trình thay đổi của hệ sinh thái xung quanh dịch vụ vận tải: Nhà nước - Người tiêu dùng – Nhà cung cấp dịch vụ.

GrabCar văn minh, thân thiện hội nhập cùng Đà Nẵng ảnh 1

Nhà nước hoàn thiện khung pháp lý để thị trường phát triển lành mạnh và tạo môi trường cạnh tranh công bằng. Người tiêu dùng thay đổi thói quen gọi xe và đóng vai trò chủ động hơn trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ, là người đồng sáng tạo của dịch vụ. Người lái xe thay đổi phương thức giao tiếp với hành khách và văn hóa cung cấp dịch vụ. Các công ty vận tải thay đổi cách điều hành trong kinh doanh và nhìn nhận đúng vai trò cá nhân của người lái xe trong việc cung cấp dịch vụ.

Grab tin rằng sự hợp tác chặt chẽ và đồng lòng của tất cả các bên trong hệ sinh thái này chắc chắn sẽ tạo ra sự chuyển biến tích cực trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Cộng đồng lái xe nhân văn

GrabCar buộc các doanh nghiệp vận tải chung tay xây dựng một cộng đồng văn hóa, văn minh, chuyên nghiệp. Khi hợp tác với Grab, các công ty vận tải phải thay đổi cách điều hành trong kinh doanh và nhìn nhận đúng vai trò cá nhân của người lái xe trong việc cung cấp dịch vụ. Hình ảnh người lái xe lịch lãm và nhân văn luôn là cảm hứng của Grab. Vì vậy, Grab đã, đang và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đơn vị vận tải đối tác để luôn sát sao, đồng hành, chia ngọt sẻ bùi cùng đội ngũ lái xe cả trong công việc và trong đời sống

Hiệu quả thiết thực đã được kiểm chứng

Nối tiếp những thành công bước đầu trong công tác thí điểm xe hợp đồng điện tử tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh, GrabCar cũng được kỳ vọng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp tăng hiệu suất sử dụng xe hợp đồng của các đơn vị vận tải ở Đà Nẵng. Hiệu quả này đã được chứng minh tại hai thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh khi hệ số sử dụng quãng đường (quãng đường xe chạy có khách/tổng quãng đường xe lăn bánh) đạt xấp xỉ 90%.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Grab Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng và tin tưởng dịch vụ của Grab sẽ làm hài lòng mọi hành khách tại Đà Nẵng. Bên cạnh GrabTaxi, giờ đây người dân có thêm một lựa chọn di chuyển thuận tiện khác. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, người sử dụng có thể biết đầy đủ các thông tin về phương tiện và lái xe, cũng như thông tin chính xác mình cần trả bao nhiêu tiền cho chuyến đi trước khi bước lên xe. Cả hai phương thức thanh toán là tiền mặt và thanh toán thẻ cũng sẽ được Grab triển khai tại Đà Nẵng, bảo đảm cao nhất trải nghiệm người dùng. Đà Nẵng là một thành phố xinh đẹp đón nhận hàng triệu lượt khách mỗi năm, vì vậy, chúng tôi hi vọng sự có mặt của GrabCar sẽ góp phần tích cực thúc đẩy hơn nữa ngành du lịch của thành phố.”

Grab là ứng dụng đặt xe hàng đầu Đông Nam Á. Chúng tôi giải quyết những thách thức lớn của giao thông và giải phóng 620 triệu cư dân Đông Nam Á khỏi những phiền muộn và mệt mỏi mỗi ngày trong việc di chuyển. Grab khởi nguồn năm 2012 là một phần mềm đặt xe taxi, nhưng đã phát triển và mở rộng nền tảng sản phẩm của mình ra với dịch vụ đặt xe hơi cá nhân, dịch vụ đi lại bằng xe moto 2 bánh.

Mục tiêu chính của Grab là trở thành tiên phong trong việc cung cấp những lựa chọn di chuyển mới cho cả tài xế và khách hàng, đặc biệt nhấn mạnh vào sự tiện nghi, an toàn và độ tin cậy cao. Với tinh thần sáng tạo không ngừng, Grab đang thử nghiệm các dịch vụ mới như chia sẻ xe hơi, dịch vụ giao thức ăn và giao hàng đầu cuối. Grab hiện đang hoạt động tại Singapore, Indonesia, Phillipines, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: http://www.grab.com.

Thiên Lý
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Ra mắt Công ty Cổ phần GeneStory - Cung cấp dịch vụ giải mã gen cho người Việt

Ra mắt Công ty Cổ phần GeneStory - Cung cấp dịch vụ giải mã gen cho người Việt
(PLVN) - Ngày 22/4/2022, Công ty Cổ phần GeneStory chính thức ra mắt và công bố sản phẩm giải mã gen thế hệ mới nhất. Với nguồn dữ liệu gen quy mô, công nghệ vượt trội, GeneStory sẽ cung cấp chính xác và toàn diện các nguy cơ về bệnh lý, thể chất, dinh dưỡng, cũng như các yếu tố di truyền, nhằm xây dựng lộ trình chăm sóc sức khỏe tối ưu cho người dân và giảm áp lực cho hệ thống y tế dự phòng.

Đặc quyền vượt trội - mở lối thành công với thẻ doanh nghiệp Sacombank Mastercard

Đặc quyền vượt trội - mở lối thành công với thẻ doanh nghiệp Sacombank Mastercard
(PLVN) - Sacombank vừa ra mắt bộ sản phẩm thẻ doanh nghiệp Sacombank Mastercard đầu tiên trên thị trường gồm 2 dòng thẻ thanh toán, thẻ tín dụng với 2 hạng World, Platinum. Đây là các sản phẩm thẻ cao cấp với nhiều tiện ích thiết thực và tính năng ưu việt về quyền lợi, mang đến cho doanh nghiệp những trải nghiệm đẳng cấp.

Khám phá không gian lung linh mùa lễ hội trên “nóc nhà” Hạ Long

Khám phá không gian lung linh mùa lễ hội trên “nóc nhà” Hạ Long
(PLVN) - Trở lại với nhịp sống “bình thường mới”, Hạ Long đang bước vào những thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới với khung cảnh nên thơ chiều lòng người và không khí vui tươi mùa lễ hội. Lên kế hoạch nghỉ dưỡng và phóng tầm nhìn ôm trọn kỳ quan hùng vĩ trên “nóc nhà” Hạ Long sẽ là trải nghiệm “xả stress” vô cùng độc đáo và khác biệt.

Tháng “Tri ân khách hàng” 2021 của ngành Điện ở Lai Châu

Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Lê Văn Trang (thứ 3, phải sang) và Giám đốc PC Lai Châu Bùi Xuân Thành (thứ 5, trái sang) tặng quà cho học sinh Lai Châu
(PLVN) - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Công ty Điện lực (PC) Lai Châu vừa tổ chức chương trình tháng “Tri ân khách hàng” năm 2021 với những hoạt động như “Thắp sáng những ước mơ” và “Thắp sáng làng quê” tại 2 huyện Tân Uyên và Phong Thổ (tỉnh Lai Châu).

Mở tài khoản VIB Digi, sở hữu số riêng đúng ý

Mở tài khoản VIB Digi, sở hữu số riêng đúng ý
(PLVN) -  Từ nay đến 31/03/2022, khách hàng mở mới tài khoản VIB Digi được chọn số tài khoản theo ý thích và nhận đến 500.000 đồng khi có giao dịch trong vòng 30 ngày từ ngày mở tài khoản. Đây là ưu đãi từ chương trình Tài khoản Digi – Số riêng đúng ý của Ngân hàng Quốc Tế (VIB).

Ngân hàng hỗ trợ gì để khách hàng"vượt bão" COVID-19?

Ngân hàng hỗ trợ gì để khách hàng"vượt bão" COVID-19?
(PLVN) - Trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực "vượt bão" COVID-19, các ngân hàng với vai trò huyết mạch của nền kinh tế đều hiểu rằng vừa tăng cường phòng chống dịch, vừa hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho khách hàng là mục tiêu chính hiện nay.

Dễ dàng đăng ký mSign trên Sacombank Pay

Dễ dàng đăng ký mSign trên Sacombank Pay
(PLVN) - Sacombank vừa ra mắt thêm tính năng đăng ký mSign (xác thực giao dịch) ngay trên ứng dụng Sacombank Pay thay vì chỉ đăng ký tại quầy giao dịch hoặc qua tin nhắn SMS như trước đây.

Sacombank tiếp tục đồng hành cùng khách hàng khắc phục ảnh hưởng do COVID-19

Sacombank tiếp tục đồng hành cùng khách hàng khắc phục ảnh hưởng do COVID-19
(PLVN) - Sacombank thực hiện giảm lãi suất 1%/năm cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đang có khoản vay tại Ngân hàng thuộc các ngành nghề chịu tác động trực tiếp của dịch bệnh Covid-19 như du lịch, lữ hành, vận tải, nhà hàng - khách sạn - nghỉ dưỡng, giáo dục, y tế…, đồng thời tiếp tục ưu đãi/miễn phí dịch vụ, cơ cấu nợ và điều chỉnh giảm khung lãi suất cho vay.

Agribank dành 20.000 tỷ đồng vốn cho vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị

Agribank dành 20.000 tỷ đồng vốn cho vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị
(PLVN) - Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, sinh hoạt trong đời sống của khách hàng, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn do dịch bệnh Covid-19, đồng thời hạn chế tín dụng đen, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay tiêu dùng với lãi suất ưu đãi đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị. 

Thanh toán QR - “Tuyệt chiêu” bán hàng thời 4.0

Thanh toán QR - “Tuyệt chiêu” bán hàng thời 4.0
(PLVN) - Phương thức thanh toán bằng mã QR đang ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và đặc biệt là an toàn hơn sử dụng tiền mặt trong mùa dịch Covid-19 như hiện nay.