Grab xin lỗi khách hàng vì “trải nghiệm xấu” khi chuyển đổi sang ví Moca

Không ít khách hàng đã nghĩ tới chuyện "bỏ" Grab khi gặp phiền phức với GrabPay by Moca
Không ít khách hàng đã nghĩ tới chuyện "bỏ" Grab khi gặp phiền phức với GrabPay by Moca
(PLO) - Sau khi nhiều khách hàng lên tiếng phàn nàn về những phiền phức kể từ khi Grab đưa ví Moca vào ứng dụng, Grab vừa gửi thư xin lỗi khách hàng về những trải nghiệm xấu mà khách hàng đã gặp phải.

Không dùng được GrabPay, vừa bất tiện vừa bực mình

Đang sử dụng bình thường tài khoản GrabPay và vừa mới nạp tiền thành công một ngày trước đó, đột nhiên, buổi sáng mở ứng dụng Grab ra đặt xe đón con, chị Hoàng Thủy không thể sử dụng được GrabPay nữa. Thay vào đó, nơi vốn là nút GrabPay giờ là nút GrabPay by Moca, không hiển thị số tiền, với yêu cầu về việc kích hoạt ví điện tử Moca để sử dụng số tiền này.

Trước đó,  nhiều bạn của chị Thủy đã phàn nàn khi ứng dụng đột nhiên yêu cầu như vậy, trong khi Moca chỉ liên kết với 8 ngân hàng, và không phải khi nào khách hàng cũng sẵn lòng sử dụng một ví điện tử mới. Hơn nữa, ngay trong khi yêu cầu khách hàng kích hoạt Grab by Moca, thì bản thân ví Moca chưa “chạy ngon” để tiếp nhận các thao tác của khách hàng một cách đơn giản, tiện lợi. “Với một DN công nghệ thì tình trạng này là không thể chấp nhận được” – anh Nguyễn Tuấn (Hà Nội) bình luận.

“Tiền còn trong tài khoản, mà giờ đặt xe cho con lại phải đưa tiền mặt cho cháu. Grab bảo không kích hoạt Moca thì Grab có thể chuyển tiền thành mã ưu đãi chuyến đi để sử dụng, hoặc nếu khách không dùng nữa thì có thể đề nghị hoàn trả, nhưng rút cách nào thì lại không hướng dẫn rõ ràng ngay từ đầu, mà cứ vài ngày lại thấy gửi một tin hướng dẫn xử lý, kiểu như khách hàng phản ứng đến đâu, xử lý đến đó” – anh Minh Hải, một khách hàng khác, phàn nàn.

Chia sẻ với báo Pháp luật Việt Nam về những thắc mắc của khách hàng, đại diện Grab cho hay, số dư trong tài khoản GrabPay Credits (nếu có) sẽ luôn được thể hiện thành số dư trên ví điện tử GrabPay by Moca và tiếp tục khả dụng ngay khi khách hàng hoàn tất kích hoạt. “Tiền trong tài khoản GrabPay Credits của khách hàng sẽ luôn thuộc quyền quyết định sử dụng của khách hàng. Grab đảm bảo số này không bị mất đi do quá trình chuyển đổi sang phương thức thanh toán GrabPay by Moca” – đơn vị này cho biết. 

Theo Grab, GrabPay by Moca được triển khai theo từng giai đoạn cho từng tập khách hàng, và dự kiến sẽ hoàn tất triển khai trong tháng 10/2018. Được biết, vào tháng 9/2018, Grab và Moca đã công bố hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab và tại Việt Nam. Cả hai công ty sẽ phát huy thế mạnh công nghệ và mạng lưới các đối tác của nhau nhằm triển khai các dịch vụ thanh toán tới hàng triệu người dùng, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. 

Xin lỗi vì những “trải nghiệm xấu”

Cách đây vài phút, Grab đã gửi thư xin lỗi tới khách hàng. Trong thư, Grab cho hay, việc triển khai phương thức thanh toán GrabPay by Moca nhằm đưa việc thanh toán không dùng tiền mặt trở nên dễ dàng, nhanh chóng và an toàn với mọi người. “Tuy vậy, quá trình triển khai GrabPay by Moca đã và đang trở thành trải nghiệm xấu cho một số lớn khách hàng. Sự bất ngờ, hoang mang trong giai đoạn đầu, cảm giác bị ép buộc phải sử dụng, lo lắng bị mất tiền khi số dư trong GrabPay Credits không hiển thị, phiền phức khi không thể kích hoạt ví và không thể kết nối với tổng đài Grab… đã khiến nhiều khách hàng giận dữ” – thư của Grab viết.

Doanh nghiệp này cũng nhận thấy, dù việc chuyển đổi này nhằm tuân thủ các quy định pháp luật chặt chẽ về ví điện tử đi nữa “thì cũng không thể là lý do để biện minh cho chúng tôi. Grab đã khiến khách hàng mất lòng tin và thất vọng. Những hạn chế của GrabPay by Moca trong những ngày qua là điều mà khách hàng khó có thể chấp nhận với một công ty công nghệ như Grab. Đây hoàn toàn là lỗi của Grab, và chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng vì tất cả những sự cố này.” 

Trong thư xin lỗi nói trên, Grab cũng hướng dẫn khách hàng hướng xử lý đối với số dư còn trong tài khoản GrabPay, như kích hoạt ví điện tử Moca để tiếp tục sử dụng Grabpay, đề nghị đổi sang mã chuyến đi để sử dụng nốt số tiền còn lại hoặc cách thức đề nghị hoàn lại tiền vào tài khoản ngân hàng.

Grab cũng mong khách hàng thông cảm và cho Grab “thêm một ít thời gian” để cải thiện mọi việc tốt hơn. Dự kiến GrabPay by Moca sẽ hoàn tất triển khai trong tháng 10/2018. 

Đọc thêm

Cụ ông con liệt sỹ bất ngờ nhận được thông báo cưỡng chế vi phạm hành chính?!

Mỗi khi trời mưa lối vào nhà ông Đạt thường bị ngập vì bị bít chặn đường thoát nước.
(PLVN) - Cụ ông 82 tuổi khẳng định trước khi nhận được thông báo về việc tổ chức thi hành quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, ông chưa từng nhận được biên bản vi phạm hành chính, quyết định xử phạt vi phạm hành chính để biết bản chất sự việc và thực hiện các quyền của mình theo quy định của pháp luật.

Phát hiện một thi thể nam giới trên sông Hậu

Phát hiện một thi thể nam giới trên sông Hậu
(PLVN) - Ngày 26/7, Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long cho biết đang phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm tử thi, xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của một thi thể trên sông Hậu.

Kon Tum: Kỳ lạ những công trình kiên cố tại lâm phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông

Công trình tại tiểu khu 478, thôn Kon Năng, xã Măng Cành.
(PLVN) - Như PLVN đã phản ánh trong số báo ra ngày 9/1/2024, thời gian gần đây, Cty TNHH MTV Lâm nghiệp Kon Plông (trụ sở thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông; 100% vốn nhà nước do UBND tỉnh Kon Tum làm đại diện chủ sở hữu) đã để xảy ra một số vụ phá rừng trên lâm phần của Cty; như tại tiểu khu 388, xã Đắk Ring; tiểu khu 400, xã Măng Bút.

Nhiệt điện Hải Phòng hủy thầu gói thầu mua than cám có giá hơn 1.311 tỷ đồng sau gần 5 tháng đấu thầu

Trụ sở Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng.
(PLVN) - Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng vừa có quyết định hủy kết quả lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu cung cấp than cám 6a.14 phục vụ sản xuất có giá gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng. Lý do hủy thầu được thông báo là do tất cả hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất không đáp ứng được các yêu cầu của hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu. 

Tiếp vụ khu du lịch Ba Khan Village Resort không có giấy phép xây dựng nhưng đã đi vào hoạt động: Có thể yêu cầu ngừng hoạt động

Khu du lịch xây dựng hoàng tráng kiên cố, nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Liên quan đến khu du lịch Ba Khan Village Resort (Mai Châu, Hoà Bình) rộng 4ha đi vào hoạt động, thu tiền khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, Luật sư Nguyễn Huy Long, Giám đốc Công ty Luật Legal Gate Việt Nam cho biết, về việc này các cơ quan chức năng có thể kiểm tra tình trạng hoạt động hợp pháp của công ty, có thể yêu cầu ngừng hoạt động, buộc áp dụng hình phạt hoặc yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết để hợp pháp hóa hoạt động.

Bắc Ninh: Nhiều bất cập trong việc thực hiện Dự án đường tỉnh 295 huyện Yên Phong

Quá trình thi công đã xảy ra tình trạng sụt lún rất nguy hiểm.
(PLVN) - Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 295 (ĐT.295) có tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng, do Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) làm chủ đầu tư, Công ty xây dựng Việt Đức (TNHH) là nhà thầu thi công chính. Tuy nhiên, việc chấp hành pháp luật trong quá trình triển khai, thực hiện dự án có nhiều điểm bất cập khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng…

Bài 3: “Cần nghiêm trị” trong vụ khai thác vàng trái phép tại Mường Tè (Lai Châu)

Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Bày tỏ quan điểm trong vụ Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh việc khai thác vàng trái phép tại bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến nhấn mạnh: Tài nguyên khoáng sản là bảo vật quốc gia, là nguồn lực của nhà nước. Nếu ai đó tự ý khai thác, không được phép của Nhà nước là vi phạm pháp luật, cần phải nghiêm trị.

Hưng Yên: Xã Đình Cao chỉ đạo khắc phục thiếu sót sau phản ánh của Báo PLVN

UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên).
(PLVN) -  Sau khi Báo PLVN đăng tải bài viết “Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: Ai sai người đó chịu trách nhiệm". Ngày 02/11/2023, chủ đầu tư dự án là UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) đã có văn bản phản hồi Báo PLVN và chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án nhanh chóng khắc phục những vấn đề thiếu sót mà Báo PLVN phản ánh.

"Vàng tặc" lộng hành tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh "hầm vàng tặc" được các đối tượng dựng lên để nguỵ trang. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Khu rừng sản xuất trên địa bàn bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu từ lâu được người dân đồn thổi là nơi có trữ lượng vàng sa khoáng lớn. Cũng chính ở đây, đã từ nhiều tháng qua, các đối tượng đã lợi dụng việc thuê đất trồng rừng sản xuất nhưng thực chất đã biến nơi đây thành nơi khai thác vàng trái phép. Nhận được thông tin phản ánh của người dân, nhóm phóng viên đã về đây để tìm hiểu xác minh sự việc. Sau nhiều ngày quan sát và ghi nhận thực tế, phóng viên phát hiện một khu mỏ khai thác vàng trái phép quy mô lớn. Ẩn sau các tán lá rừng là một đường dây khai thác vàng rất chuyên nghiệp và hoạt động liều lĩnh.