Như vậy, chỉ trong vòng 3 quý, số trung tâm Nghiên cứu, phát triển (R&D) của Grab đã tăng lên con số 6 để cạnh tranh trực tiếp với Uber. Và ở Việt Nam, hãng này đã đặt trung tâm R&D tại TP.HCM nhằm “chiêu mộ nhân tài đất Việt”.
Việc mở rộng này sẽ hỗ trợ cho nền tảng vận chuyển đa phương thức đang phát triển nhanh chóng và hệ thống thanh toán độc quyền của Grab khắp Đông Nam Á, bao gồm cả việc giới thiệu ra thị trường ba dịch vụ mới trong quý vừa qua là GrabShare, GrabCoach và GrabShuttle, cũng như việc triển khai GrabRewards, chương trình tích luỹ điểm dành cho khách hàng thân thiết.
Việc mở trung tâm R&D đặt tại TP. Hồ Chí Minh, Grab kỳ vọng sẽ thu hút tài năng công nghệ của Việt Nam. Những nhân tài được chiêu mộ sẽ nghiên cứu để tạo ra những ứng dụng có trải nghiệm dành riêng cho người dùng Việt Nam cũng như nâng cao trải nghiệm cho người dùng trên khắp khu vực.
Ông Jerry Lim, Giám đốc phụ trách Việt Nam của Grab, cho biết: “Việc mở trung tâm R&D tại TP.HCM là một minh chứng cho thấy Việt Nam đang là một trong những điểm nóng thu hút nhân tài công nghệ trong khu vực. Tại Grab, chúng tôi tập trung vào việc giải quyết những vấn đề khó khăn nhất tại địa phương thông qua công nghệ”.
“Đông Nam Á đang phát triển với tốc độ vượt bậc và chúng tôi đang có một cơ hội tuyệt vời để phát triển nền tảng phục vụ cho môi trường di động đầu tiên, cùng những nhu cầu về cơ sở hạ tầng của khu vực. Để giải quyết những thách thức này đòi hỏi phải có sự kết hợp giữa sự hiểu biết sâu sắc về địa phương và công nghệ hiện đại nhất. Triết lý của Grab là phát triển những sản phẩm có tính địa phương hóa cao tại những quốc gia có người tiêu dùng của chúng tôi sinh sống, đồng thời thu hút nhân tài ở khắp nơi trên thế giới để gia tăng trải nghiệm của người dùng, cũng như tăng hiệu quả và năng lực cho nền tảng của chúng tôi.”, ông này nói thêm.
Grab kỳ vọng trong 2 năm tới tạo ra thêm 800 việc làm thông qua 6 trung tâm R&D của họ ở Bắc Kinh, Bangalore, Jakarta, Việt Nam, Singapore và Settle.
Đến thời điểm hiện tại, Grab đang hoạt động tại 39 thành phố tại 6 quốc gia với hơn 710.000 đối tác tài xế trong mạng lưới. Với hơn 36 triệu lượt tải ứng dụng Grab về điện thoại di động tính đến nay, Grab đạt 95% thị phần của các ứng dụng đặt xe và hơn 50% thị phần xe tư nhân ở các thị trường mà Grab có mặt.