GP 800 hyperscooter – Mãnh lực của động cơ 840cc
(AutoNet) - Sau khi gây sốc với Nexus 500–một chiếc scooter vận hành như xe máy thể thao, Gilera lại khiến giới hâm mộ phải “kinh ngạc” khi giới thiệu GP 800 hyperscooter.
Sau khi gây sốc với Nexus 500 – một chiếc scooter vận hành như xe máy thể thao, Gilera lại khiến giới hâm mộ phải “kinh ngạc” khi giới thiệu GP 800 hyperscooter. Lần đầu tiên, động cơ V-twin 90 độ phun nhiên liệu trực tiếp 840cc với tốc độ tối đa 200 km/h xuất hiện trên một chiếc scooter!Gây ấn tượng bởi sự cân bằng kỳ lạ giữa một chiếc commuter siêu tốc và một chiếc sports-tourer thực sự, GP 800 là ông vua mới trong vương quốc scooter. Gilera đã nổ một phát súng dứt khoát trong cuộc chiến công suất scooter với việc tung ra chiếc GP 800 này. Mặc dù thiếu đi hệ truyền động điện tử mà nhiều người mong đợi, nhưng động cơ V-twin 840cc vĩ đại của GP 800 vẫn được giữ nguyên, biến nó thành chiếc scooter lớn nhất, dữ dằn nhất và tốc độ nhất trên thị trường.
Gilera sẽ tạo ra một dòng xe hoàn toàn mới với GP 800 – dòng xe hyperscooter. Nó được thiết kế để duy trì tính thực tế và dễ sử dụng của một chiếc scooter trên đường phố trong khi vẫn mang đến cho lái xe những cơ hội thực sự để đi “tour” đường dài và thậm chí là cạnh tranh trên đường đua. Người ta có cảm giác GP 800 là đứa con được thai nghén từ “mối tơ duyên” giữa Burgmann và Hayabusa. Mặc dù vậy, nó vẫn là một chiếc scooter ngay cả khi mang trên mình khối lượng đồ sộ 245kg!
Những chi tiết khung gầm cho thấy GP 800 sẽ không giống bất kỳ một chiếc scooter nào trước nó. Mọi thứ được thiết kế để phù hợp với 75 mã lực của động cơ - phanh
đĩa kép phía trước sẽ kéo bánh trước 16mm lên từ tốc độ tối đa 200km/h và càng trước 41mm giúp bảo vệ hệ thống treo phía trước. Một giảm xóc đơn được gắn theo chiều ngang cung cấp hệ thống treo sau, và khung xe làm bằng ống thép sẽ góp phần tăng cường khả năng xử lý giống mô-tô và độ ổn định đặc trưng của Gilera.
Gilera tiết lộ, chiếc scooter này có thể nghiêng 45 độ một cách dễ dàng, trong khi những lốp xe máy thể thao Pilot Power của Michelin cũng chưa đạt được góc nghiêng hơn 50 độ và các tay đua MotoGP đỉnh cao thì mới chỉ bắt đầu chạm đến 60 độ vào mùa đua 2007. Cỡ lốp tiêu chuẩn 120/70/16 và 160/60/15 sẽ có một sự lựa chọn về bố tỏa tròn hợp lý.
Cốp hành lý bị giảm một ít diện tích do động cơ lớn nhưng vẫn đủ rộng để đặt một chiếc mũ bảo hiểm và lớn hơn rất nhiều so với những chiếc xe máy khác. Bình xăng 18,5 lít hoàn toàn phù hợp cho việc đi “tour” đường dài.
GP 800 là chiếc scooter thực sự đạt đến tham vọng lái thể thao kể từ khi Nexus 500 nổ phát súng đầu tiên. Với mãnh lực của động cơ 840cc, chiếc scooter này xứng đáng với đẳng cấp “hyper” đầu đàn.
-
H.H



