Góp ý về chất lượng xe máy Honda thời nay!

Sau khi Autonet có đăng ý kiến của độc giả Nguyễn Danh Đoàn về việc tư vấn giúp nên chọn xe AirBlade hay Nouvo

Sau khi Autonet có đăng ý kiến của độc giả Nguyễn Danh Đoàn (Khu TT ĐS - Thanh Trì - HN) về việc tư vấn giúp nên chọn xe Honda AirBlade hay Yamaha Nouvo đã có rất nhiều ý kiến khách quan đánh giá về hai chiếc xe cũng như góp ý tư vấn cho bạn Đoàn.

Trong đó, có một ý kiến về chất lượng xe của độc giả Chu Toàn (mrcat75@gmail.com - Sóc Trăng) mà Ban biên tập rất khách quan. Vì vậy, chúng tôi xin trích ý kiến của bạn Toàn để giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện hơn về chất lượng xe máy của các thương hiệu đang có mặt trên thị trường Việt Nam trong những năm gần đây.

Người gửi: Chu Toàn (mrcat75@gmail.com - Sóc Trăng)
Thời gian: 22/02/2010 00:02:20

Gia đình tôi đi Honda từ thời xe 67, các loại Cub, Wave alpha đời đầu,... Nói chung toàn là Honda. Cả nhà rất rành máy móc, kỹ thuật vì toàn là thợ tiện, sữa chữa máy nổ, sửa xe máy... Nói vậy để các bạn biết tôi nói có căn cứ.

Có thể nói, khoảng 10 năm trước, Yamaha, Suzuki chỉ sở trường 2 thì. Vì vậy, xe 4 thì họ thiếu kinh nghiệm hơn Honda nhiều lắm. Nếu khoảng năm 1999 trở về trước thì tôi khuyên bạn chọn Honda liền. Nhưng hiện tại, tôi thấy xe Honda bây giờ tệ lắm, mau xuống, mặt kỹ thuật thì vẫn tốt nhưng chất lượng nguyên liệu tạo thành sản phẩm của họ không còn độ bền cao như xưa nữa (có lẽ tại khâu KTCL sản phẩm đặt làm tại các cơ sở trong nước không đảm bảo).

Dân mình ăn sâu tư tưởng đồ Honda vài chục năm nay rất tốt tạo thành ấn tượng khó phai. Tại sao Honda làm giá mà họ vẫn mua ầm ầm? Vì họ thích? Không phải đâu, vì ai cũng nghĩ đến việc bán lại sau này ít lỗ, dễ tìm người mua (tâm lý của dân mình là vậy, món tiền bỏ ra mua xe so với thu nhập đâu có nhỏ). Người mua xe cũ lại thường không khá giả, họ dễ tìm mua phụ tùng thay thế rẻ tiền gắn vào chạy tạm mỗi khi sửa chữa là được rồi (phụ tùng Honda giả rẻ tiền đầy ngoài chợ...). Yamaha hay Suzuki rất khó bán lại vì phụ tùng chỉ có trong chính hãng đắt tiền? Nhưng đó là so với phụ tùng nhái của Honda thôi. Còn nếu bạn so sánh thử đồ chính hãng với nhau qua giá cụ thể vài món phụ tùng tương đương thử xem, Yamaha hay Honda đắt hơn! (VD:bugi C6HSA NGK: Honda: 43000VND, Yamaha: 32000VND...). Đến đây chắc bạn đã hiểu tôi muốn góp ý điều gì rồi nhỉ!

Riêng tôi, gần đây sắm thêm 2 chiếc Yamaha: một là EX và chiếc còn lại là Taurus. Tôi xin đưa ra cảm giác thực thế này, đúng là xe Yamaha máy nóng hơn Honda, tư thế ngồi không thoải mái lắm, nhưng nồi ly hợp êm và ngọt hơn nhiều, tiêu hao nhiên liệu có phần còn ít hơn Honda (so với mấy chiếc Wave Alpha máy đen đời đầu vẫn đang sử dụng hồi mới đem về và đã canh thử 1.500 km). Xe tăng tốc nhanh, máy mạnh, nước hậu rất tốt, phụ tùng chi tiết rất chỉnh chu, chỉ có độ bền thời gian chưa biết ra sao? Tuy nhiên, cả chục năm sửa xe gắn máy rất ít khi tôi thấy bệnh nhân là hàng Yamaha hay Suzuki, thường thấy Honda đủ loại hỏng hóc lung tung, Honda Việt Nam bây giờ tôi mở ra sửa thấy kém lắm, chất lượng kim loại, nhựa,... rất tệ!

Tôi không khuyên bạn "bài" hàng Honda nhưng kinh nghiệm sài xe của tôi cũng đáng để bạn tham khảo.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.