Google sẽ tiếp tục hỗ trợ quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam

Đoàn công tác của Bộ VH,TT&DL làm việc với Tập đoàn Google - một trong những tập đoàn có giá trị nhất trên thế giới. (Nguồn: Bộ VH,TT&DL)
Đoàn công tác của Bộ VH,TT&DL làm việc với Tập đoàn Google - một trong những tập đoàn có giá trị nhất trên thế giới. (Nguồn: Bộ VH,TT&DL)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tập đoàn Google sẽ tiếp tục thực hiện các dự án nhằm hỗ trợ truyền thông, quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam; hỗ trợ công tác chuyển đổi số, sáng tạo nội dung số trong các lĩnh vực mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT& DL) quản lý.

Nhiều dự án quảng bá đặc sắc

Ngày 23/9/2024, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ, Đoàn công tác của Bộ VH,TT&DL Việt Nam do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn đã tới thăm trụ sở và làm việc với đại diện của Google tại Mountain View (bang California). Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ An Phong cảm ơn Google đã hỗ trợ Bộ VH,TT&DL trong công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam đến công chúng trên toàn thế giới, thông qua các dự án quan trọng.

Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, dự án “Kỳ quan Việt Nam” ra mắt tháng 1/2021 trên nền tảng trực tuyến Google Arts & Culture với 35 triển lãm trực tuyến và hơn 1.300 bức ảnh về điểm du lịch nổi tiếng, các di sản, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực Việt Nam. Các triển lãm này đã tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận của Quảng Bình, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.

Google đã cung cấp 3 công cụ gồm: Art Camera (các tác phẩm nghệ thuật với độ phân giải lớn và độ chi tiết cao), Google Street View (trải nghiệm từ xa các điểm đến văn hóa, nghệ thuật nhờ nền tảng số) và Table Top Scanner (xem những bộ sưu tập và cổ vật cỡ lớn). Qua các công cụ này, các điểm du lịch, bảo tàng, di tích... của Việt Nam có thể ghi lại hình ảnh, thước phim và đăng tải trên nền tảng lưu trữ Google, giúp du khách toàn thế giới có thể dễ dàng tiếp cận, tham quan hình ảnh 3D, 360 độ, thuyết minh miễn phí...

Đoàn công tác của Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn làm việc với đại diện lãnh đạo Google tại trụ sở của Tập đoàn này ở Hoa Kỳ (Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Đoàn công tác của Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn làm việc với đại diện lãnh đạo Google tại trụ sở của Tập đoàn này ở Hoa Kỳ (Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Dự án “Vibrant Vietnam” cũng đã chính thức được phát hành trực tuyến trên nền tảng GAC vào tháng 7/2024, tập trung giới thiệu về cộng đồng 54 dân tộc anh em cùng với những đặc điểm tự nhiên đa dạng trải dài từ Bắc tới Nam của đất nước Việt Nam. Qua đó khắc họa mối liên kết sâu sắc giữa đời sống con người với thiên nhiên và làm nổi bật những nét văn hóa đặc sắc, đáng trân trọng của Việt Nam.

Đặc biệt, trên lĩnh vực du lịch, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao Google đã phối hợp triển khai Chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube với chủ đề “Việt Nam: Đi để yêu!” (các năm 2021 - 2022). Chương trình đã chính thức ra mắt 5 clip với chủ đề: “Đất nước, con người”; “Điểm đến Văn hóa và Ẩm thực”; “Bao la biển gọi”; “Về với Ninh Bình”; “Roam Phu Quoc”.

Đóng góp ý kiến hoàn thiện chính sách về văn hóa, du lịch

Kiến nghị một số nội dung đẩy mạnh hợp tác với Google thời gian tới, Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết, trên lĩnh vực hoàn thiện chính sách về văn hóa, du lịch, Bộ VH,TT&DL mong muốn Google quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về pháp luật của các quốc gia trên thế giới liên quan đến phát triển công nghiệp văn hoá, hệ thống chính sách về văn hoá, du lịch thời gian tới, trong đó các quy định pháp luật về nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm…

Thứ trưởng Hồ An Phong (giữa), Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh (phải) và Phó cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Trần Hải Vân

Thứ trưởng Hồ An Phong (giữa), Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh (phải) và Phó cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Trần Hải Vân

Bộ VH,TT&DL cũng đề nghị Google tiếp tục quan tâm triển khai hiệu quả các dự án quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam trên nền tảng trực tuyến Google Arts & Culture.

Trên cơ sở đề xuất của Bộ VH,TT&DL, đại diện Tập đoàn Google cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các dự án nhằm hỗ trợ truyền thông, quảng bá du lịch, văn hoá Việt Nam; hỗ trợ công tác chuyển đổi số, sáng tạo nội dung số trong các lĩnh vực mà Bộ quản lý. Trong đó, YouTube sẽ lựa chọn và kết nối mời một số nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng ở thị trường trọng điểm đến Việt Nam để quảng bá về danh lam thắng cảnh và văn hóa Việt Nam đến các thị trường này và quốc tế; tiếp tục hỗ trợ kênh YouTube của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Đối với nền tảng Google Art & Culture đang trao đổi với Cục Hợp tác quốc tế triển khai đưa một số địa danh được UNESCO công nhận lên nền tảng, trao đổi khả năng các địa phương chủ động xây dựng các triển lãm online với sự hỗ trợ kỹ thuật của Google Art & Culture.

Trong lĩnh vực du lịch, Google đang trao đổi với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam để hỗ trợ doanh nghiệp du lịch qua việc tổ chức hội thảo, đào tạo, giới thiệu các sản phẩm du lịch miễn phí của Google. Hỗ trợ một số doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng kế hoạch marketing sử dụng các sản phẩm của Google để phát triển ra thị trường nước ngoài.

Về đề xuất của Google đối với việc sửa đổi Luật Quảng cáo của Việt Nam, Thứ trưởng Hồ An Phong ghi nhận những ý kiến của Google nhằm bảo đảm Luật sửa đổi sẽ tạo cơ hội công bằng cho các doanh nghiệp khi tham gia quảng cáo trên môi trường số. Thứ trưởng cho biết sẽ giao các cơ quan liên quan của Bộ tiếp thu các ý kiến đóng góp của các công ty, tập đoàn, tổng hợp trong quá trình dự thảo Luật trình Quốc hội thông qua.

Thứ trưởng Hồ An Phong mong muốn kết nối điện ảnh Việt Nam với Hoa Kỳ. Đây là một trong những phương thức để giới thiệu điểm đến, trong đó có các bối cảnh quay, những tinh hoa văn hoá của Việt Nam, có thể kết hợp với phim Holywood...; từ đó có những dự án điện ảnh lớn quay tại Việt Nam.

Bộ VH,TT&DL sẽ chỉ đạo và đồng hành các địa phương để tiếp tục thực hiện các dự án với Google. Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện quảng bá để các doanh nghiệp làm chủ thể đưa sản phẩm du lịch Việt Nam ra thế giới, đặc biệt là tới thị trường Hoa Kỳ.

Đọc thêm

Festival Thu Hà Nội 2024: Xác lập kỷ lục xếp hình cột cờ và gây quỹ ủng hộ đồng bào bão lụt

Festival Thu Hà Nội 2024: Xác lập kỷ lục xếp hình cột cờ và gây quỹ ủng hộ đồng bào bão lụt
(PLVN) - Festival Thu Hà Nội 2024 đã chính thức khởi động với chủ đề "Mùa thu  lịch sử" nhằm kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội, quảng bá di tích, di sản và thu hút sự quan tâm của người dân cũng như du khách. 

Phim dự liên hoan Cannes bấm máy tại Samten Hills Dalat

Phim dự liên hoan Cannes bấm máy tại Samten Hills Dalat
(PLVN) - Phim ‘Love in Vietnam’ - Tác phẩm tham gia Liên hoan phim Quốc tế Cannes chọn Không gian Văn hóa Tâm linh Phật giáo nổi tiếng thế giới Samten Hills Dalat (thôn Kambute, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) làm phim trường chính. Những thước phim đầu tiên chính thức bấm máy vào ngày hôm qua (23/9).

Ấn tượng lễ hội tôn vinh áo dài xứ Huế

Chương trình lễ hội Áo dài Huế với chủ đề "Linh Phụng" được tổ chức tại Nhà hát Sông Hương (TP Huế).
(PLVN) -  Lễ hội Áo dài Huế 2024 với chủ đề “Linh Phụng" vừa được diễn ra tại Nhà hát Sông Hương. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi lễ hội Festival Huế 2024 của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các nghệ sĩ nổi tiếng cùng thăng hoa 'Cảm xúc tháng 10'

Các nghệ sĩ nổi tiếng cùng thăng hoa “Cảm xúc tháng 10”. (ảnh BTC)
(PLVN) - Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Cảm xúc tháng 10", chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt với các tác phẩm nổi tiếng viết về Hà Nội. Chương trình quy tụ đông đảo các nghệ sĩ nổi tiếng thuộc các thế hệ tại Khoa Thanh nhạc (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam).

“Con sâu làm rầu nồi canh”

Ảnh minh họa.
(PLVN) -  Trên một chuyến bay từ Hà Nội tới TP HCM một ngày cuối tháng 9/2024, tình cờ ngồi cạnh một nữ du khách, khi biết tôi sống ở trong Nam, chị đưa tôi xem danh sách những địa điểm chị tính tới thăm: Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng, một tiệm bánh mì nổi tiếng… nhờ góp ý.

Về chốn bình yên từ 'Hòa âm mùa thu'

Họa sĩ Thái Tĩnh (áo trắng, thứ 2 từ trái sang), cùng các diễn giả có những chia sẻ vô cùng ý nghĩa. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 21/9, tại Hà Nội, diễn ra ra phiên thảo luận “Bên kia mắt bão” là sự phối hợp của Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) và họa sĩ Thái Tĩnh, nằm trong khuôn khổ buổi triển lãm “Hòa âm mùa thu”. Phiên thảo luận mong muốn đem đến nguồn năng lượng tích cực cho những người phụ nữ trong thời hiện đại.

Ngắm 'năm cửa ô Hà Nội' qua 3D

Không gian “Hà Nội vùng đứng lên” trong triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô!”. (Nguồn: BTC)
(PLVN) - Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I tổ chức triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.

Tưởng niệm 724 năm ngày mất Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn

Tượng đài Trần Hưng Đạo ở quảng trường 3-2 Thành phố Nam Định.
(PLVN) - Nhiều địa phương trên cả nước những ngày qua đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm 724 năm Ngày mất Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn (1300 - 2024) - một vị tướng tài ba, nhà văn hóa vĩ đại trong lịch sử dân tộc, được nhân dân suy tôn là Đức Thánh Trần.

Món ngon Sài Gòn trong ký ức một nhà báo

Món ngon Sài Gòn trong ký ức một nhà báo
(PLVN) - Nhà báo Cù Mai Công đã từng là phóng viên, biên tập viên, thư ký tòa soạn cho các tòa báo: Khăn Quàng Đỏ, Mực Tím, Tuổi Trẻ, Tuổi Trẻ Cười, Tuổi Trẻ Online. Từ những hoạt động tích cực trong nghề báo, năm 2005, Cù Mai Công đã được bình chọn là một trong 30 Gương mặt trẻ của thành phố 30 năm tại Đại hội Thanh niên tiên tiến Thành phố Hồ Chí Minh. Là người rất yêu TP HCM, Cù Mai Công đã xuất bản: “Sài Gòn by night” 6 tập; “Sài Gòn một thuở: Dân Ông Tạ đó” 3 tập…

Khi mạng xã hội thành “sàn diễn”

Khi mạng xã hội thành “sàn diễn”
(PLVN) - Trong thời đại số hóa, mạng xã hội không chỉ là nơi kết nối và chia sẻ, mà còn trở thành “sân khấu” để nhiều người phô diễn. Sống ảo, "phông bạt" trên mạng đang dần trở thành một hiện tượng đáng lo ngại trong xã hội hiện đại.