Golden Sands Golf Resort: Sân gôn thử thách và thân thiện bậc nhất Việt Nam

Hố 15 sân gôn Golden Sands Golf Resort
Hố 15 sân gôn Golden Sands Golf Resort
(PLVN) - Nằm bên bờ biển xinh đẹp Vinh Thanh (Huế), chỉ cách Cố đô Huế gần 20km về phía đông, tuyệt phẩm sân gôn mới tại miền di sản Cố đô mang tên Golden Sands Golf Resort được đội ngũ thiết kế sân gôn hàng đầu thế giới Nicklaus Design chắt lọc những điểm tinh túy nhất của kiểu sân gôn phong cách links ven biển để tạo nên một sân gôn được coi là thử thách bậc nhất Việt Nam hiện nay, kể cả với gôn thủ chuyên nghiệp, nhưng cũng vô cùng thân thiện với gôn thủ ở mọi trình độ.

Tính thử thách tại Golden Sands Golf Resort

Đội ngũ thiết kế Nicklaus Design cho rằng “các gôn thủ sẽ cần thêm ít nhất 10 gậy khi chơi tại Golden Sands Golf Resort so với bất cứ sân gôn nào tại Việt Nam”. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu lý do tạo nên sự khác biệt của sân gôn thử thách nhất Việt Nam này.

Đầu tiên là độ dài của sân, sân gôn Golden Sands Golf Resort có chiều dài sân lên tới 7.519 yards tính từ tee xa nhất. Đường tiếp cận green là các fairway “lăn” do bóng phải lăn liên tục vì thay đổi của địa hình sân, đặc biệt gôn thủ sẽ cảm nhận rõ nét sự thay đổi độ cao khi phải đánh bóng lên dốc đến các green ở trên cao như Hố số 4 Par 4.

Dọc theo các fairway “lăn”, đội ngũ thiết kế Nicklaus Design đã tạo ra những khu vực cát “siêu lớn” và nhiều các bẫy cát sâu tại những vị trí chiến lược mà nếu bóng rơi vào khu vực này thì gôn thủ gặp thách thức không nhỏ để đưa bóng quay trở lại sân đấu.

Để tiếp cận được tới green, các gôn thủ còn phải vượt qua khu vực bảo vệ green rộng lớn với các gò đất cao vây quanh green khiến bóng có xu hướng lăn ra ngoài các khu vực thấp hơn mặt green.

Sau khi vượt qua fairway, các gôn thủ sẽ tiếp tục đối mặt với các green “siêu khủng” với diện tích green lên đến 1.300 m2, lớn hơn 150% so với hầu hết sân gôn khác. Điều này đồng nghĩa với việc gôn thủ sẽ phải thực hiện những cú putt rất dài trên các mặt green liên tục cong trái và cong phải để đưa bóng tới điểm đích cần đến.

Một yếu tố ngoại cảnh và khách quan không kém phần quan trọng để tạo ra thách thức là Gió. Với đặc điểm điển hình của sân gôn phong cách links ven biển, gió ở Golden Sands Golf Resort thường thổi rất mạnh và đổi hướng liên tục, thậm chí đổi hướng ngay giữa vòng đấu.

Golden Sands Golf Resort: một sân gôn thân thiện

Tính thân thiện của sân gôn Golden Sands Golf Resort có thể được nhìn thấy ngay từ khi xuất phát với “6 vị trí tee” phù hợp với mọi trình độ, từ chuyên gia cho tới các gôn thủ siêu nhí.

Điểm thân thiện tiếp theo của sân gôn Golden Sands Golf Resort là các gôn thủ sẽ không lo mất bóng như khi ở trên các sân gôn khác và có thể chỉ cần một quả bóng dùng cho cả vòng chơi.

Có được tính thân thiện này là do đội ngũ thiết kế Nicklaus Design đã tạo ra các fairway rất rộng, không có khu vực rough hay các bụi rậm dày đặc có thể dẫn tới khả năng mất bóng.

Kể cả trong trường hợp bị lạc bóng, các gôn thủ cũng dễ dàng tìm lại được bóng do tầm quan sát rất rõ ở khu vực dưới các cây, trong khi chỉ có một vài bẫy nước và một hồ nước duy nhất ở Hố 14 trong mùa khô.

Đội ngũ thiết kế Nicklaus Design nói vui: “Chúng tôi thiết kế sân gôn Golden Sands Golf Resort thân thiện như vậy để các gôn thủ có thể toàn tâm toàn ý tập trung vào việc đánh bóng, thậm chí được đánh nhiều bóng hơn bất cứ sân gôn nào khác đang có mặt tại Việt Nam”.

Hố 10 sân gôn Golden Sands Golf Resort

Hố 10 sân gôn Golden Sands Golf Resort

Những thử thách và tính thân thiện của sân gôn Golden Sands Golf Resort được ví với hình tượng một chú gấu, biểu tượng của huyền thoại gôn thế giới Jack Nicklaus, đang gầm gừ nhưng đầy thân thiện với mọi gôn thủ.

Với việc đưa sân gôn Golden Sands Golf Resort vào vận hành trong năm 2024, ngành du lịch Huế sẽ có thêm một sản phẩm du lịch cao cấp khi trở thành điểm đến gôn đẳng cấp quốc tế, đáng trải nghiệm hàng đầu ở Việt Nam và khu vực, thu hút các gôn thủ trong và ngoài nước cũng như người yêu môn thể thao tinh hoa này trên khắp thế giới tới với Thừa Thiên Huế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch tại Thừa Thiên Huế, khu vực miền Trung và cả nước.

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.