GM coi trọng thị trường Brazil

(AutoNet)- CEO GM, Fritz Henderson cho biết, Brazil là thị trường tiêu thụ lớn trong chiến dịch toàn cầu của công ty và hãng sẽ tái đầu tư cho chi nhánh ở Brazil.

CEO của General Motors (GM), ông Fritz Henderson cho biết, Brazil vẫn được xem là thị trường tiêu thụ lớn trong chiến dịch toàn cầu của công ty và tiết lộ hãng sẽ tiếp tục kế hoạch tái đầu tư cho chi nhánh ở Brazil.


anh-1.jpg

 

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ O Estado de S. Paulo, ông Henderson còn bày tỏ ý định đến thăm chi nhánh của hãng ở Brazil vào tháng 11 và thảo luận với các lãnh đạo nước này về kế hoạch mở rộng thị trường tại đây trong tương lai.

 

Đầu tháng 9, hàng ngàn công nhân của GM tại các nhà máy Brazil, bao gồm 10.500 công nhân làm việc tại nhà máy Sao Caetano do Sul và 8.500 người từ San Jose dos Campos đã tổ chức đình công để đòi tăng lương.

 

Theo các bản tin thời điểm đó thì công nhân ở Sao Caetano yêu cầu tăng 10% lương trong khi công nhân tại San Jose dos Campos yêu cầu tăng 14.65%. Tuy nhiên, GM tuyên bố chỉ có thể tăng 6.53% và chi một mức thưởng 972USD.

 

Cũng trong tháng 9, chi nhánh của GM ở Brazil đã bỏ ra khoảng 100 triệu USD để mở một trung tâm kĩ thuật lớn nhất khu vực Mỹ La Tinh.

 

“Kể từ năm 2006, Brazil được xem là thị trường tiềm năng của chúng tôi. Kể từ đó, GM đã bắt đầu đầu tư xây dựng các nhà máy mới và tuyển thêm nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu thiết kế, sản xuất các loại phương tiện dành cho thị trường Brazil và toàn cầu”, ông Jaime Ardila, chủ tịch GM tại Brazil và Mercosur nói.

 

“Việc mở rộng trung tâm công nghệ ở São Caetano do Sul là bước đi cơ bản đầu tiên trong kế hoạch đổi mới chiến lược, tạo ra những chiếc xe tốt nhất trên thị trường, đáp ứng nhu cầu mọi đối tượng khách hàng Brazil”, José Carlos Pinheiro Neto, Phó chủ tịch GM ở Brazil nói thêm.

  • Nhật Anh (Theo Autoevolution)