Tập đoàn Sơn KOVA thành lập năm 1992, tiền thân là Trung tâm Nghiên cứu Hoá màu thuộc Đại học Bách khoa TP HCM do PGS, TS Nguyễn Thị Hòe là Chủ tịch Tập đoàn, đồng thời là người sáng lập. Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy ở các trường đại học và nghiên cứu trên 30 đề tại cấp Nhà nước, cấp bộ, PGS, TS đã cùng các cộng sự dành nhiều thời gian nghiên cứu về các loại sơn và vật liệu chống thấm.
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu trao giải nhất cho tác giả Lan Anh với tác phẩm “Tập đoàn Sơn KOVA: Phát triển bền vững nhờ thượng tôn pháp luật” trong Cuộc thi viết Vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững” năm 2018 |
Qua 28 năm hình thành phát triển, KOVA đã có 12 Cty, 5 nhà máy tại Việt Nam và 1 nhà máy tại Malaysia với gần 1.000 cán bộ, công nhân viên. Thị trường KOVA trải dài khắp Việt Nam và Đông Nam Á gồm Singapore, Malaysia, Lào, Campuchia. Với thị trường “khó tính” Singapore, KOVA nhận được sự tín nhiệm lớn của Chính phủ và người tiêu dùng khi đã đáp ứng được tất cả các yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm của thị trường đầy cạnh tranh này.
Hiện KOVA có hơn 1.000 đại lý tại Việt Nam và Đông Nam Á. Sản phẩm KOVA đã được xuất khẩu và bán tại Nga, Mỹ, Nhật, Malta… KOVA ngày càng được ưa chuộng và tin dùng trong các dự án, công trình. Đời sống cán bộ, công nhân viên luôn được chú trọng, ngày càng được nâng cao.
Có được sự thành công ấy ngoài sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, công nhân viên Tập đoàn, sự tín nhiệm của khách hàng, KOVA còn nhận được sự hỗ trợ vô cùng quý báu từ các cơ quan thông tấn báo chí, đặc biệt là Báo PLVN.
Truyền thông báo chí không chỉ là đối tác, mà còn là cánh tay nối dài, là người bạn luôn đồng hành cùng DN. Việc quảng bá thương hiệu là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong chiến lược kinh doanh và truyền thông có vai trò không nhỏ trong chiến lược ấy.
Truyền thông góp phần định vị thương hiệu DN trong tâm trí khách hàng, gửi gắm thông điệp của DN và đưa hình ảnh sản phẩm dịch vụ đến gần hơn với khách hàng, từ đó kích thích nhu cầu tiêu thụ sản phẩm. Nhờ truyền thông, DN có thể mở rộng cơ hội tuyển dụng được những nhân tài thực sự để phục vụ DN.
KOVA luôn hỗ trợ mạnh mẽ cho các công trình khoa học có tính ứng dụng cao |
Trong bối cảnh hiện nay, truyền thông pháp luật còn mang một sứ mệnh quan trọng đó là một kênh truyền thông hữu hiệu hỗ trợ DN trong việc ngăn chặn, xử lý các trường hợp làm giả, làm nhái trên thị trường, cạnh tranh không lành mạnh, bảo vệ thương hiệu.
Trong suốt những năm vừa qua, PLVN không chỉ hỗ trợ KOVA trong việc truyền thông quảng bá hình ảnh, sản phẩm mà còn đồng hành cùng KOVA trong công tác bảo vệ thương hiệu, làm nhái, làm giả trên thị trường rất hiệu quả.
Hình ảnh sản phẩm, thương hiệu, các hoạt động DN và cống hiến cho xã hội của KOVA như các dự án sản phẩm mới hay các chương trình từ thiện hoặc Giải thưởng KOVA (giải thưởng thường niên suốt gần 20 năm qua của KOVA, tìm kiếm và vinh danh công trình khoa học ứng dụng; các tấm gương người tốt, việc tốt, trao học bổng cho hàng ngàn sinh viên) luôn xuất hiện trên PLVN. Điều này đã giúp hình ảnh KOVA đến gần hơn với khách hàng.
Bên cạnh đó, Báo PLVN với tư cách là cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp, có chuyên môn, nghiệp vụ cao, cùng sự hợp tác thân thiết, chặt chẽ với nhiều chuyên gia cán bộ đã hỗ trợ cho KOVA trong việc truyền tải thông tin một cách chính xác, khách quan các trường hợp làm nhái, làm giả ngày càng tinh vi các sản phẩm mang thương hiệu KOVA trên thị trường; tôn trọng pháp luật và tạo dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh để vừa ngăn chặn, góp phần xử lý các trường hợp này, vừa truyền thông đến khách hàng nhận biết, sử dụng các sản phẩm chính hãng. Báo PLVN cũng đã hỗ trợ một cách hiệu quả trong công tác bảo vệ thương hiệu qua việc chống tin giả, tin độc hại tác động xấu đến sự phát triển của KOVA.
KOVA mong muốn tiếp tục được đồng hành với Báo PLVN, mong muốn hai bên sẽ hợp tác ngày một chặt chẽ hơn để góp phần vào sự phát triển bền vững của DN. Nhân dịp 35 năm Báo PLVN xuất bản số đầu tiên, KOVA xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo PLVN.