Giông lốc khiến 3 tàu cá bị nạn trên biển Nhật Lệ

Tàu cá QB 98063 TS bị mắc cạn ở bờ biển thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh đêm 22/7. Ảnh Hoài Nam
Tàu cá QB 98063 TS bị mắc cạn ở bờ biển thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh đêm 22/7. Ảnh Hoài Nam
0:00 / 0:00
0:00
Một trận mưa giông xảy trên biển Nhật Lệ (TP Đồng Hới, Quảng Bình) gây tai nạn cho 3 tàu cá đang hoạt động trên khu vực này. Các ngư dân may mắn được cứu nạn kịp thời.

Thông tin từ Đồn Biên phòng Nhật Lệ (BCH BĐBP Quảng Bình), chiều 23/7, công tác cứu hộ 3 tàu cá bị nạn trên cửa biển Nhật Lệ đã hoàn thành. Các tàu cá bị nạn và tài sản trên tàu đã được đưa vào bờ.

Trước đó, vào 23h ngày 22/7/2024, đơn vị nhận được thông tin tàu cá QB11406TS của ông Trần Viết Tình (trú tại thôn Sa Động, xã Bảo Ninh) và tàu cá QB 11580 TS của ông Nguyễn Ngọc Cường (trú tại tổ dân phố 7, phường Hải Thành, thành phố Đồng Hới) sau khi câu mực quay vào bờ, cách cửa biển Nhật Lệ khoảng 500m thì gặp mưa giông.

Bộ đội biên phòng, chính quyền và nhân dân phối hợp kéo tàu QB 11580 TS bị sóng đánh chìm lên bờ để sửa chữa. Ảnh Hoài Nam

Bộ đội biên phòng, chính quyền và nhân dân phối hợp kéo tàu QB 11580 TS bị sóng đánh chìm lên bờ để sửa chữa. Ảnh Hoài Nam

Tàu cá QB 11406 TS bị sóng đánh, hất ông Tình rơi xuống biển, ông Tình tự bơi vào bờ. Đến 8h hôm nay 23/7, tàu QB 11406 TS được tàu cá QB 11531 TS do ông Trương Bằng (xã Bảo Ninh) làm thuyền trưởng tiếp cận và kéo vào bờ.

Tàu cá QB 11580 TS bị sóng đánh chìm, ông Cường tự bơi vào bờ. Đến 14h hôm nay, tàu QB 11580 TS đã được chủ tàu, các tàu cá khu vực cửa Nhật Lệ tìm được. Các chủ tàu cùng bộ đội và nhân dân phối hợp kéo tàu gặp nạn lên bờ.

Cùng đêm 22/7, tàu cá QB 98063 TS do ông Phạm Ngư (xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn) làm thuyền trưởng cùng 3 thuyền viên neo cách cửa Nhật Lệ khoảng 800m thì bị sóng đánh, đứt dây neo và trôi vào mắc cạn ở bờ biển thôn Mỹ Cảnh, xã Bảo Ninh.

Tiếp nhận các thông tin, Đồn Biên phòng Nhật Lệ đã kịp thời động viên ngư dân, cử lực lượng đến hiện trường, phối hợp với gia đình, địa phương hỗ trợ ngư dân cứu kéo phương tiện, mang tài sản, trang thiết bị lên bờ.

Đọc thêm

Nỗ lực hơn nữa để tiếp nhận động vật hoang dã bị tịch thu từ buôn bán trái phép

Giải chạy thu hút hơn 300 vận động viên đến từ 26 quốc gia. (Ảnh: ENV)
(PLVN) - Ông Lương Xuân Hồng - Giám đốc Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã (ĐVHD) Hà Nội đã khẳng định điều này tại Giải “Chạy để cứu hộ ĐVHD” tại Việt Nam trong khuôn khổ Giải chạy “Song Hong Half Marathon” lần thứ 15 vừa được Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) phối hợp với Sporting Republic tổ chức.

Gấp rút hoàn thiện khung pháp lý về tín chỉ carbon

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đặt mục tiêu tạo ra 25 triệu tín chỉ carbon; là nhiệm vụ được lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các Bộ, ngành triển khai thực hiện sau Hội nghị COP21 (năm 2015).

Thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng nhờ sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế

Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh). Ảnh: Ngọc Nga
(PLVN) - Sáng kiến quản lý chất thải nhựa y tế đã giúp Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) thu về hàng trăm triệu đồng. Đây là đơn vị đầu tiên trong cả nước có giải pháp tái chế chất thải nhựa lây nhiễm bằng phương pháp hấp tiệt khuẩn hơi nước, mang lại hiệu quả về kỹ thuật, kinh tế, xã hội.

Ngày mai miền Bắc đón không khí lạnh

Ảnh minh hoạ: Ngọc Nga
(PLVN) - Theo Trung tâm dự báo KTTV Quốc gia, khoảng ngày 6/12 bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ tác động đến các khu vực khác.

Thả về biển cá thể đồi mồi dứa quý hiếm

Tình nguyện viên tiến hành cứu hộ cá thể rùa xanh.
(PLVN) - Ngày 5/12, thông tin từ Đội tình nguyện viên bảo tồn rùa biển xã Vĩnh Thái (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) cho biết, đã tổ chức thả cá thể đồi mồi dứa về với môi trường tự nhiên.

Tạo động lực thúc đẩy giao thông phát thải thấp

Xe máy xăng cũ là nguồn phát thải lớn gây ô nhiễm không khí. (Ảnh: DĐDN)
(PLVN) - Giao thông phát thải thấp đang trở thành ưu tiên trong chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam, với mục tiêu 100% phương tiện sử dụng năng lượng xanh vào năm 2050. Theo đó, tín chỉ carbon đang trở thành một trong những giải pháp cốt lõi nhằm tạo động lực đổi mới, đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch, hướng tới một hệ thống giao thông bền vững và hiện đại.