Giới trẻ với xu hướng ưu tiên dùng thẻ tín dụng để tiết kiệm chi tiêu

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Không còn e dè trước định kiến thẻ tín dụng là “bẫy tiêu dùng”, người trẻ ngày nay với sự nhanh nhạy về thông tin thị trường cùng với việc thông thạo hệ thống thanh toán điện tử đang dùng thẻ tín dụng một cách hiệu quả hơn, quản lý tài chính cá nhân tốt hơn so với thói quen dùng thẻ nhiều năm trước.

Nếu thế hệ người tiêu dùng trước đây khá hạn chế khi sử dụng thẻ tín dụng và chú trọng tiết kiệm bằng cắt giảm chi tiêu thì thẻ tín dụng lại là phương thức thanh toán yêu thích đáp ứng đa dạng nhu cầu từ tiêu dùng, tiết kiệm, đầu tư và thể hiện tư duy dùng tiền thông minh của giới trẻ hiện nay.

Một khảo sát các dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam cho thấy 89% người trẻ sở hữu các thẻ tín dụng so với 40% những người trên 30 tuổi. Các loại hình dịch vụ ngân hàng từ xa, điển hình là E-Banking (kiểm tra tài khoản, chuyển khoản, gửi tiết kiệm trực tuyến), hay mua hàng trên mạng với thẻ tín dụng hoặc bằng PayPal, thì có đến hơn 75% khách hàng dưới 35 tuổi.

Mặc dù trong tài khoản luôn dư dả một số tiền nhất định nhưng Duy Bảo (25 tuổi, chuyên viên tư vấn du học) vẫn thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng cho các khoản chi tiêu hàng tháng như ăn uống, siêu thị, di chuyển hàng ngày. Nhờ đó, Bảo có thể giữ lại cho mình một khoản tiền luôn sẵn sàng cho những mục đích như du lịch, thể thao, sửa chữa xe…

Ưu đãi hoàn tiền là một trong các tiêu chí hàng đầu để lựa chọn thẻ tín dụng của giới trẻ

Tương tự như Duy Bảo, Ngọc Trân (27 tuổi, chủ spa thú cưng) cũng là một tín đồ của thẻ tín dụng. “Tháng trước mình được hoàn lại một khoản tiền đáng kể nhờ sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán bảo hiểm. Còn hàng tháng những chi tiêu qua thẻ của mình đều được tích điểm thưởng, khi đủ nhiều có thể đổi lấy voucher mua sắm, ăn uống rất tiết kiệm”, Trân chia sẻ.

Thẻ tín dụng trở thành vật bất ly thân của giới trẻ ngày nay

Sử dụng thẻ tín dụng không chỉ là niềm yêu thích của Duy Bảo và Ngọc Trân mà còn là thói quen của rất nhiều người trẻ, đặc biệt là nhân viên văn phòng hay ngay cả những bà nội trợ, nhằm giải quyết bài toán cân đối chi tiêu và tiết kiệm hiệu quả.

Người trẻ ngày nay không chỉ sử dụng thẻ tín dụng như công cụ thanh toán bình thường mà họ tận dụng tối đa những ưu đãi giữa tổ chức phát hành thẻ và đối tác như: Giảm giá dịch vụ khi thanh toán qua thẻ tín dụng, chính sách hoàn tiền cashback, nhiều thẻ tín dụng có chiết khấu cao cho thanh toán bảo hiểm, học phí, y tế, mua sắm trên các sàn thương mại điện tử… Đây là hình thức giúp người dùng có thể kiếm tiền ngay cả khi đang tiêu tiền. Bên cạnh đó, còn có nhiều hình thức tích lũy điểm thưởng quy đổi ra quà tặng như phiếu mua sắm, tích điểm đi du lịch. Ngoài mục đích chi tiêu cá nhân, nhiều bạn trẻ cũng tận dụng thời gian 45-55 ngày chưa phải hoàn lãi thẻ tín dụng để xoay dòng tiền trong lúc chưa có lương, hay để phục vụ mục đích kinh doanh.

Đáp ứng xu hướng tiêu dùng thông minh, linh hoạt của thế hệ trẻ, nhiều tổ chức tài chính đã triển khai các gói thẻ tín dụng được thiết kế riêng cho tệp khách hàng này, nhằm tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng.

Là công ty tài chính cho vay tiêu dùng tiên phong với sản phẩm thẻ tín dụng, trong dịp hè này, FE Credit đã phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ, viễn thông, trang thương mại điện tử, trung tâm mua sắm lớn… để mang tới hàng loạt chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng với ưu đãi hoàn tiền, tặng điểm thưởng hấp dẫn.

Theo đó, từ nay đến hết 31/7/2023, FE Credit hoàn tiền 1 triệu đồng mỗi ngày cho chủ thẻ có tổng số tiền giao dịch chi tiêu cao nhất trong ngày (điều kiện áp dụng với chủ thẻ có chi tiêu tối thiểu 2.000.000 đồng trong ngày đạt ưu đãi).

Đồng thời, từ nay đến hết 30/6/2023, với mỗi giao dịch thanh toán, chi tiêu, mua sắm thành công trên thẻ tín dụng FE CREDIT, chủ thẻ sẽ nhận được số Sao tương ứng với tổng số tiền đã chi tiêu (10.000 đồng sẽ quy đổi được 1 Sao). Số Sao tích lũy để quy đổi thành nhiều phần quà hấp dẫn như Máy lạnh, máy lọc nước, xe đạp, voucher mua sắm Got It…

FE Credit cũng liên kết với nhiều đối tác lớn đưa ra các gói ưu đãi hấp dẫn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng của giới trẻ như: ưu đãi giảm giá hấp dẫn trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada; Giảm giá trực tiếp các sản phẩm khi mua hàng tại cửa hàng/website Điện Máy Chợ Lớn, Nguyễn Kim và nhiều cơ hội hoàn tiền, giảm giá khác.

Thẻ tín dụng FE Credit thường xuyên có ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng khi thanh toán online

Thẻ tín dụng là một trong các sản phẩm chủ chốt của công ty tài chính FE Credit, kể từ khi ra mắt vào năm 2015 tới nay. Tính năng thanh toán không tiếp xúc, công nghệ xác thực thanh toán 3D Secure hiện đại, ứng dụng quản lý thẻ tiện lợi… là điểm nhấn giúp thẻ tín dụng FE Credit thuyết phục người dùng.

Thời gian tới, FE Credit sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, triển khai thêm nhiều chương trình ưu đãi, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội và thúc đẩy xu hướng tiêu dùng thông minh của mọi khách hàng.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.