Giới trẻ phát sốt với “nghe cùng người lạ” của Mocha

Giới trẻ phát sốt với “nghe cùng người lạ” của Mocha
(PLO) -Nhiều ứng dụng OTT ngoại, nội giờ đây trở thành những phương tiện giao tiếp hàng ngày, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, hầu hết các ứng dụng đều na ná nhau, tương tự như Viber, Facebook…
Tháng 4 vừa qua, Viettel cho ra mắt ứng dụng Mocha, ban đầu chỉ có 1 vài tính năng cơ bản như nhắn tin, tin thoại, sticker… khiến nhiều người cho là chưa có gì nổi bật.
Tuy nhiên, lần nâng cấp gần đây, nhà mạng đã cho thấy đường đi riêng của mình nhằm cạnh tranh với các ông lớn tên tuổi trên thế giới khi cho ra mắt tính năng kết bạn qua việc cùng nghe nhạc với người lạ.
Nếu ở phiên bản trước, chỉ 2 người có số điện thoại của nhau mới chat và cùng nghe nhạc được với nhau, thì nay, với tính năng mới, người dùng có thể chọn bất kỳ ai trong Mục “nghe cùng người lạ” (ấn vào biểu tượng dấu hỏinhư trong ảnh) để kết nối ngay với người đó, cùng nghe bài hát người đó thích và trò chuyện trực tiếp.
Nếu người dùng muốn chủ động mời một người lạ cùng nghe bài hát mình thích, chỉ cần bấm nút chọn bài và chờ 1 vài giây, lập tức sẽ có người khác chấp nhận.
Độ tuổi trung bình của người tương tác thông qua tính năng này khá trẻ
Độ tuổi trung bình của người tương tác thông qua tính năng này khá trẻ
Việc “khớp nhau” giữa 2 người lạ diễn ra rất nhanh chóng. Tính năng này hiện tại được cộng đồng Mocha sử dụng thường xuyên, chỉ cần “refresh” là lại có danh sách những người lạ muốn cùng nghe mới.
Tính năng khác biệt chưa OTT nào có (ngay cả OTT ngoại) này đang tạo ra xu hướng làm quen mới, đó là lấy âm nhạc làm cầu nối. Liệu xu hướng này có tồn tại được lâu và tạođược cộng đồng bền vững hay không,cần phải chờ thêm một thời gian nữa.
Được biết, độ tuổi trung bình của những người tương tác thông qua tính năng này khá trẻ, khoảng 15 đến 20 tuổi. Ngoài tính năng nghe cùng người lạ, giới trẻ cũng thích thú với các bộ sticker phát ra những giọng nói rất đáng yêu.
Hiện người dùng Mocha có thể gửi tin nhắn miễn phí không giới hạn đến cả những thuê bao Viettel chưa cài Mocha.
Bạn có thể dùng thử Mocha tại đây

Đọc thêm

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.