Giới thượng lưu Ấn Độ - Khách hàng tiềm năng du lịch cưới

Bãi biển Đà Nẵng trở thành nơi khó quên cho Bhisham, Heena và các vị khách của họ. (Ảnh: Sheraton)
Bãi biển Đà Nẵng trở thành nơi khó quên cho Bhisham, Heena và các vị khách của họ. (Ảnh: Sheraton)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Việt Nam đang là điểm đến được giới nhà giàu Ấn Độ ưa chuộng. Ngoài việc du lịch, nhiều người không ngại chi tiền bao trọn cả khách sạn 5 sao ở những thành phố biển của Việt Nam để tổ chức những đám cưới xa hoa, lộng lẫy.

Đà Nẵng là địa điểm tuyệt vời để tổ chức đám cưới

Có thể thấy, Ấn Độ được xem là thị trường tiềm năng với những du khách chịu chi mà du lịch Việt Nam cần nhanh chóng nắm bắt. Các đám cưới của giới thượng lưu Ấn Độ thường được tổ chức dài ngày trong những resort sang trọng, thuê trọn toàn bộ hoặc một khu riêng biệt để ca hát, nhảy múa. Số lượng khách lên tới vài trăm người nên đòi hỏi số phòng đủ nhiều. Đoàn khách này cũng sẽ tận dụng cơ hội để đi du lịch tại địa phương, vui chơi và mua sắm, đem lại nguồn thu đáng kể.

Một đôi trai gái người Ấn Độ đã chọn thành phố Đà Nẵng làm nơi tổ chức lễ cưới kéo dài từ ngày 19 đến 21/01/2024. Đây là lễ cưới đầu tiên của người Ấn Độ trong năm mới 2024 với gần 500 khách mời, nhân viên phục vụ và hơn 1 tấn nguyên vật liệu, trang phục, đạo cụ được chuyển từ Ấn Độ đến Đà Nẵng để phục vụ lễ cưới. Toàn bộ 258 phòng nghỉ tại khách sạn Sheraton Grand Da Nang Resort and Convention Center đã được thuê trọn để phục vụ các khách mời tham dự lễ cưới này.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết đây là đoàn khách Ấn Độ đầu tiên đến thành phố tổ chức đám cưới trong năm nay. Trong những tháng tiếp theo dự kiến có thêm 5 sự kiện cưới của cô dâu, chú rể đến từ Ấn Độ được tổ chức tại Đà Nẵng, với quy mô tiệc từ 200 đến 350 khách mời trong thời gian 3 - 5 ngày. Ngoài ra, các khách sạn cũng nhận được hàng chục sự kiện cưới của các cặp đôi đến từ Nhật Bản và một số quốc gia khác. “Đây là những tín hiệu tích cực cho sự phát triển của du lịch cưới Đà Nẵng, khẳng định sự đầu tư đúng hướng của chính quyền thành phố cho loại hình du lịch còn khá mới tại thị trường Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết.

Tiếp đó, đám cưới của cô dâu Heena Paryani và chú rể Bhisham Ramchandani (Ấn Độ) diễn ra từ ngày 29/2 đến 2/3 tại một khách sạn 5 sao ở Đà Nẵng vừa được hé lộ đã cho thấy mức độ xa hoa của các đám cưới Ấn Độ cũng như tiềm năng điểm đến Việt Nam cho dòng sản phẩm du lịch cưới.

Toàn bộ 258 phòng nghỉ tại khách sạn Sheraton Grand Da Nang Resort and Convention Center đã được thuê trọn để phục vụ các khách mời tham dự lễ cưới này. (Ảnh: Sheraton)

Toàn bộ 258 phòng nghỉ tại khách sạn Sheraton Grand Da Nang Resort and Convention Center đã được thuê trọn để phục vụ các khách mời tham dự lễ cưới này. (Ảnh: Sheraton)

Theo đại diện khu nghỉ dưỡng là Danang Marriott resort & spa, ước tính 250 vị khách đến từ Hong Kong (Trung Quốc), Philippines, Ấn Độ, Mỹ… đã đổ về đây trong lễ cưới của cặp đôi trên. Dù được diễn ra ở nước ngoài nhưng đám cưới đậm truyền thống và phong tục Ấn Độ, với hàng loạt nghi thức cưới hoành tráng.

Chuỗi hoạt động kéo dài trong ba ngày, được bắt đầu tối đầu tiên với đêm chào mừng, nghi lễ Mehndi sôi động theo ý tưởng tiệc bể bơi ngoài trời vào ngày tiếp theo. Sau đó là Sangeet, một buổi tối âm nhạc, khiêu vũ và những màn trình diễn chân thành của gia đình và bạn bè dành tặng cho cô dâu, chú rể...

Ông Piotr Madej, tổng quản lý Danang Marriott resort & spa cho biết, các khách mời đã có trải nghiệm đặc biệt thể hiện vẻ đẹp truyền thống Ấn Độ trên bối cảnh trong xanh của khu nghỉ dưỡng và bãi biển Non Nước của Đà Nẵng.

Trong 05 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng cũng đã tổ chức chào đón 04 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng. Mặc dù các con số còn khiêm tốn, du lịch cưới đang từng bước có những đóng góp đáng kể trong cơ cấu ngành du lịch thành phố.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch phát triển du lịch Đà Nẵng và chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 - 2025. Có thể nói rằng, Đà Nẵng là điểm đến tiên phong trong cả nước có định hướng và xây dựng kế hoạch, chiến lược bài bản cho việc phát triển sản phẩm du lịch cưới, thu hút thị trường khách chất lượng cao, bên cạnh sản phẩm MICE và golf.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng hy vọng thành phố này sẽ trở thành địa điểm du lịch cưới mới nổi được yêu thích trong khu vực châu Á: “Hiện tại, cơ sở vật chất mà thành phố Đà Nẵng có được và thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, Đà Nẵng hoàn toàn có thể phát triển điểm đến lý tưởng của du lịch cưới. Chúng tôi sẽ đưa ra chương trình phát triển du lịch cưới, thông điệp truyền thông là “Đà Nẵng nơi khởi nguồn hạnh phúc”. Thông điệp giản dị hàm chứa vẻ đẹp của thành phố bình yên, đáng sống cũng như tình cảm của người dân và du khách đối với điểm đến này như một nơi gặp gỡ, hò hẹn và ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự sự kiện cưới tại Đà Nẵng. Chúng tôi cũng hy vọng từng bước xây dựng thương hiệu Đà Nẵng trở thành điểm đến yêu thích về du lịch cưới, đồng thời du lịch cưới trở thành một trong những sản phẩm chủ lực trong gói sản phẩm du lịch chất lượng cao tại Đà Nẵng.

Nhiều điểm lý tưởng khác để khách Ấn Độ lựa chọn

Ngoài Đà Nẵng, các điểm du lịch khác của Việt Nam như Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc cũng ngày càng được giới thượng lưu Ấn Độ “chọn mặt gửi vàng” để tổ chức lễ cưới.

Theo đó, một cặp đôi siêu giàu Ấn Độ đã tổ chức đám cưới với sự tham gia của 350 khách mời từ ngày 21 đến ngày 23/1/2024 tại thị trấn Hoàng hôn - Sunset Town và một khu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc. Để tổ chức lễ cưới, cặp đôi đã bao trọn resort 5 sao ở khu vực nam đảo và đưa đội ngũ phục vụ bếp, nghệ nhân, thiết kế, thời trang, người mẫu, ca sĩ, nhạc công, vũ công... đến từ Ấn Độ sang phục vụ cho quan khách.

Đám cưới có quy mô lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl Hạ Long. (Ảnh: Vinpearl Resort and Spa Hạ Long)

Đám cưới có quy mô lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl Hạ Long. (Ảnh: Vinpearl Resort and Spa Hạ Long)

Tương tự, theo thông tin từ Báo Quảng Ninh, đám cưới của chú rể Vivek Dinodiya - tỷ phú người Ấn Độ, Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu toàn cầu PL Global Impex Pte Ltd và cô dâu Anmol Garg đã diễn ra trong 3 ngày từ 16 - 18/2/2024 tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort and Spa Hạ Long.

Được biết, gia đình tỷ phú Ấn Độ lựa chọn tổ chức lễ cưới tại Hạ Long sau khi khảo sát nhiều điểm đến nổi tiếng khác ở Việt Nam. Hồi tháng 2/2023, một cặp đôi tỷ phú khác của Ấn Độ cũng chọn Hạ Long làm nơi tổ chức ngày trọng đại. Đây là đám cưới có quy mô lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl Hạ Long. 600 khách mời là những người thuộc giới siêu giàu, các thương gia, chủ doanh nghiệp lớn tại Ấn Độ và các nước trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan…, cùng nhiều quan chức Chính phủ Ấn Độ, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam. Đội ngũ phục vụ cũng lên tới 500 người, được đưa sang từ Ấn Độ.

Tin cùng chuyên mục

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp
(PLVN) - Hội thi ứng xử văn minh du lịch với mục đích tuyên truyền, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch, nhằm tích cực nâng cao hình ảnh du lịch Cà Mau, hướng tới sự thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp.