Giới thời trang rủ nhau công kích, phản đối Melania Trump

(PLO) - Nhiều nhãn hàng thời trang cùng thiết kế ra những mẫu áo với dòng chữ: "Tôi quan tâm" để đả kích lại áo khoác gây tranh cãi của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump mới đây.

Ngày 21/6 vừa qua, Đệ nhất phu nhân Mỹ đến thăm cơ sở lưu trú của trẻ em nhập cư bị tách khỏi gia đình Upbring, bang Texas. Tuy nhiên, chiếc áo của bà mới là tâm điểm của sự chú ý. Đó là chiếc áo khoác màu xanh hiệu Zara có in dòng chữ: "Tôi không thật sự quan tâm. Còn bạn?" có giá 39 USD (khoảng 900.000 đồng).

Bà Stephanie Grisham, người phát ngôn của đệ nhất phu nhân, khẳng định chiếc áo khoác không mang bất kỳ ẩn ý gì. "Tôi hy vọng giới báo chí không chỉ tập trung vào tủ quần áo của bà Melania", bà Grisham nói.

Tổng thống Donald Trump sau đó cũng đích thân lên tiếng khi chia sẻ dòng tweet về vụ việc này. Tôi thực sự không quan tâm. Còn bạn?" được viết trên lưng áo khoác của Melania, ám chỉ đến Fake News Media (ý chỉ những cơ quan truyền thông thường xuyên đả kích Trump). Melania đã biết họ không trung thực và cô ấy thực sự không còn quan tâm nữa!".

Chiếc áo gây tranh cãi của Melania Trump.
Chiếc áo gây tranh cãi của Melania Trump. 

Tuy nhiên làn sóng chỉ trích Đệ nhất phu nhân Mỹ vẫn chưa dừng lại ở đó và ngày càng trở nên gay gắt. Điều này cũng truyền cảm hứng cho một số ít các thương hiệu thời trang khác trong việc lên tiếng tỏ rõ quan điểm.

Các nhãn hàng bắt đầu phát hành các phiên bản riêng của họ dựa trên chiếc áo khoác màu xanh ô liu cùng với những dòng chữ đối ngược, hòa vào cộng đồng trong việc chỉ trích bà Melania.

Thương hiệu Portland Wildfang đã cho ra mắt một bộ sưu tập giới hạn có tiêu đề "I really care" (Tôi thực sự quan tâm, còn bạn thì sao?). 100% số tiền thu được từ việc bán chiếc áo này sẽ được quyên cho những tổ chức chống phân biệt chủng tộc ở Texas nhằm cung cấp các dịch vụ pháp lý và nguồn lực cho người nhập cư.

Chiếc áo khoác với dòng chữ "Tôi thực sự quan tâm, còn bạn thì không?"
Chiếc áo khoác với dòng chữ "Tôi thực sự quan tâm, còn bạn thì không?"

Không chỉ vậy, họ cũng đích thân lên tiếng chỉ trích: "Này bà Melenia, chúng tôi thật sự quan tâm. Đó là lý do tại sao chúng tôi làm áo khoác này. Để nói rằng chúng tôi đứng về phe người nhập cư". 

Các mẫu áo này vừa được tung ra đã bán rất chạy, chỉ trong vòng một giờ đã có hàng nghìn đơn hàng được đặt. Emma Mcilroy, Giám đốc điều hành của Wildfang, nói với tờ Glamour: "Chúng tôi bắt đầu với một phiên bản giới hạn và nó được bán hết trong vòng hai lần restock. Khách hàng của chúng tôi đã tỏ rõ sự hỗ trợ và chúng tôi không thể tự hào hơn khi làm ra cái phù hợp với nhu cầu của họ".

PSA - thương hiệu do Upworthy và GOOD quản lý, cũng đã đưa ra bản vẽ thiết kế của mình. Áo phông với dòng chữ: "Tôi thật sự quan tâm" hiện có sẵn để đặt hàng trước và sẽ có được dùng để quyên góp cho mạng lưới thanh niên di dân United We Dream.

Thiết kế áo len khâu bằng tay của nhà mốt Lingua Franca.
Thiết kế áo len khâu bằng tay của nhà mốt Lingua Franca.

Lingua Franca, nhãn hàng dệt kim của Mỹ cũng nhanh nhảu làm ra chiếc áo len được khâu bằng tay với dòng chữ "Chúng tôi quan tâm thật nhiều". Công ty này sẽ tặng 100 USD cho mỗi lần bán được một chiếc áo cho một tổ chức từ thiện tùy vào sự lựa chọn của khách hàng.

Những ngày qua, làng thời trang thế giới đang sục sôi vì chiếc áo khoác nhạy cảm của bà Melania Trump. Dù chưa rõ thật sự ý đồ của Đệ nhất phu nhân Mỹ khi diện chiếc áo này ở sân bay Texas là gì nhưng nó cũng cho thấy tín hiệu đáng mừng khác. Đó là khi giới thời trang sẵn sàng đứng ở phe đối đầu với Nhà Trắng để tỏ rõ quan điểm chính trị, xã hội của mình.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.