Giày dép da Long Thành – “bước cùng thời gian”

Một biển hiệu giày dép da Long Thành.
Một biển hiệu giày dép da Long Thành.
(PLVN) - Trải qua hơn 60 năm phát triển, giày dép da Long Thành ngày nay tuy không phải là thương hiệu đình đám nhưng vẫn bền bỉ với thời gian…

Hơn nửa thế kỷ giữ gìn một chữ Tín

Sài Gòn, nơi đất lành chim đậu, dân tứ xứ đổ về mang theo ý chí lập nghiệp, làm nảy sinh nhiều thương hiệu cha truyền, con nối. Một trong số các thương hiệu này có thể kể đến là giày dép da Long Thành có tuổi đời trên 60 năm, rất quen thuộc với những người sống ở khu vực Chợ Lớn.

Chính thức thành lập từ năm 1957, Cơ sở giày dép da Long Thành đã trải qua hơn nửa thế kỷ hình thành và đi qua bao thăng trầm lịch sử. Từ đó đến nay đã 63 năm trôi qua, Giày dép da Long Thành vẫn kiên định đi theo tôn chỉ “Uy tín là vàng”. Nhờ đó, Long Thành ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng về chất lượng sản phẩm của mình được lòng tin từ khách hàng trên toàn quốc.

Tuy nhiên, người sáng lập ra thương hiệu Giày dép da Long Thành là cụ Trần Văn Sái (còn có tên gọi là Trần Quốc Mộc) đã mở tiệm giày từ trước đó gần 20 năm. Cụ Sái rời Hà Nam di cư vào Sài Gòn, làm nghề sửa, ráp xe với mong muốn tìm một sự nghiệp vững chắc cho mình và cho cuộc sống gia đình mai sau. Bằng sự cần mẫn, chăm chỉ, cụ đã học hỏi thành thạo nhiều nghề, nhưng một lần tình cờ gặp người anh con bác ruột làm nghề thợ giày nên theo học. Rành nghề, cụ đã mở tiệm từ năm 1939 khi mới 17 tuổi và chăm chỉ lập nghiệp bằng nghề làm giày.

 

Chọn nghề làm giày như một duyên nợ, cụ có niềm tin mãnh liệt vào sự lựa chọn đúng đắn của mình. Đem nét tài hoa gửi vào từng sản phẩm, xem gian nan, vất vả như một sự thử thách, trải qua nhiều thăng trầm để rồi thành quả mà cụ đạt được, ước mong của cụ trở thành hiện thực là thành công trong việc tạo dựng sự nghiệp cho mình và cho cả những người con của mình mai sau.

Thương sự khó nhọc của chồng, cha mình, về sau cụ bà Bùi Thị Thơ đã cùng các con chung tay bồi đắp cho Cơ sở giày dép da Long Thành ngày càng phát triển. Người lo sản xuất, người kinh doanh, tất cả là một khối đoàn kết thống nhất tạo thành guồng máy hoạt động nhịp nhàng, mà mỗi cá nhân là một mắc xích không thể thiếu. Mỗi người với khả năng riêng, cố gắng phát huy năng lực bản thân, phấn đấu cho mục tiêu chung, quyết tâm đưa Giày dép da Long Thành trở thành một thương hiệu vững mạnh, luôn được sự tin cậy của người tiêu dùng.

Hiểu được trách nhiệm nặng nề ấy, cảm nhận những khó khăn để phát huy một truyền thống, người con thứ sáu của cụ Sái là ông Trần Hữu Thành cùng với sự hỗ trợ đắc lực từ phía các anh chị em đã từng bước vượt qua những khó khăn, bước đầu đã có những thành công nhất định.

Ngay những ngày đầu tiếp quản sự nghiệp từ cha mẹ, ông Thành đã lập tức đăng ký nhãn hiệu độc quyền không những cho thương hiệu “Giày dép da Long Thành”, mà còn là Long Thanh, Long Thảnh, Long Thạnh, Song Thành… nhằm bảo vệ thương hiệu. Và cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái chưa bao giờ dễ dàng, trong những năm qua ông Thành phải nhiều lần vào Nam ra Bắc phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý các trường hợp vi phạm nhằm bảo đảm lợi ích chính đáng cho khách hàng của mình.

Sức mạnh của thương hiệu vì cộng đồng

Sau một thời gian dài hoạt động, Giày dép da Long Thành đã đạt được rất nhiều giải thưởng, danh hiệu mà uy tín đã được kiểm chứng như: Giải thưởng Hàng Việt Nam uy tín chất lượng, Giải thưởng Thương hiệu Việt, Huy chương vàng hội chợ Expo… và đặc biệt nhất là danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn trong 12 năm liên tiếp (kể từ năm 2000). Điều này là minh chứng rõ ràng nhất niềm tin yêu từ đại bộ phận khách hàng đối với thương hiệu. 

Vào ngày 19/10/2009, Long Thành đón nhận Bằng khen “Doanh nghiệp tiêu biểu ngành dệt may và da giày Việt Nam” do Bộ trưởng Bộ Công Thương trao tặng. Cũng trong dịp này, Long Thành hân hạnh được diện kiến Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại phủ Chủ tịch. Đây là niềm tự hào to lớn đối với Giày dép da Long Thành khi quá trình phấn đấu để trở thành một thương hiệu uy tín, chất lượng đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận.

Slogan "Bước cùng thời gian" của giày dép da Long Thành.
Slogan "Bước cùng thời gian" của giày dép da Long Thành.  

Đối với Giày dép da Long Thành, chất lượng là tiêu chí quan trọng hàng đầu. Mỗi sản phẩm đều trải qua nhiều công đoạn để hoàn thiện, mà công đoạn nào cũng có những tiêu chuẩn riêng, đòi hỏi người thợ không những chính xác, tỉ mỉ trong từng đường kim, mũi chỉ, đo ni đóng giày mà còn phải có nhiều năm kinh nghiệm trong việc lựa chọn những nguyên liệu tốt, bền, thích hợp cho từng loại sản phẩm riêng biệt.

Và khi mức sống ngày càng cao hơn, yêu cầu ngày càng khắt khe hơn thì bên cạnh chất lượng, khách hàng còn hướng tới kiểu dáng bên ngoài. Ngày nay, giày dép không chỉ là những vật dụng bảo vệ đôi bàn chân, nó còn có nhiệm vụ làm đẹp cho chủ nhân của nó. Sản phẩm phải đẹp, đa dạng về chủng loại, màu sắc, kích cỡ cho các độ tuổi khác nhau: thanh niên, trẻ em, người lớn tuổi, cho những đối tượng khác nhau: lịch lãm, sang trọng cho quý ông; kiêu sa, đài các cho quý bà; đơn giản, năng động cho tuổi teen; an toàn, chắc chắn cho người già và trẻ em. Giày dép da Long Thành vẫn đang nỗ lực để hàng tháng đều có sản phẩm mới giới thiệu tới khách hàng.

Đặc biệt, không phải đợi đến khi khách hàng lo lắng về những chất độc hại có trong những sản phẩm tiêu dùng hàng ngày, hàng hóa kém phẩm chất lưu thông trên thị trường bị tẩy chay, Giày dép da Long Thành mới chú trọng đến sự ảnh hưởng của các hóa chất có trong sản phẩm đối với sức khỏe người tiêu dùng; Mà ngay từ những ngày đầu, các sản phẩm đều được làm từ chất liệu tự nhiên (da bò, da cá sấu…) đều được xử lý bằng các chất bảo quản không độc hại, an toàn cho người sử dụng. 

Một sản phẩm hoàn chỉnh không chỉ bền, đẹp mà còn phải thân thiện với con người và môi trường. Ngày nay, dù công nghệ bảo quản, thuộc da có khác đi, nhưng những tiêu chí về sức khỏe mà Long Thành áp dụng vẫn không thay đổi. Đó là điều mà người kế thừa Giày dép da Long Thành luôn gìn giữ, phát triển nhằm gắn kết với mọi người qua mối quan hệ bền vững được hình thành từ sự tận tâm của Long Thành và niềm tin của khách hàng.

Để phát triển thương hiệu, ông Thành đã không ngừng mở rộng mạng lưới tiêu thụ trên cả nước chứ không bó hẹp trong thị trường TP HCM. Ngoài cơ sở chính tại 67B Tháp Mười, phường 2, quận 6, Long Thành đã mở rộng thêm nhiều cửa hàng, xưởng sản xuất tại các quận trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sản phẩm đến với tay người tiêu dùng nhanh nhất. 

Sản phẩm của Công ty cũng xuất hiện trong các cửa hàng giày dép trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, “tìm đường” ra miền Trung như Phú Yên, đồng thời còn xúc tiến cung cấp sản phẩm sang thị trường tiềm năng Campuchia. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được những sản phẩm chính hiệu Long Thành trong chuỗi hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức hằng năm trên khắp mọi miền đất nước.

Đề cao trách nhiệm với cuộc sống, với xã hội những người lãnh đạo tại Long Thành luôn chủ trương xây dựng “Đại gia đình Giày dép da Long Thành”, tạo điều kiện chăm lo cuộc sống cho hàng trăm người lao động. Giày dép da Long Thành cũng chung tay giúp sức cho những chương trình nhân đạo tại địa phương, đóng góp vào “Quỹ hỗ trợ phát triển giáo dục EDF”, “Trung tâm nhân đạo nuôi dạy trẻ em khuyết tật Quê hương”... Vì vậy, slogan “Bước cùng thời gian” không chỉ là lời cam kết về chất lượng sản phẩm mà còn thể hiện mong muốn đồng hành cùng xã hội, chia sẻ trách nhiệm đối với cộng đồng của Long Thành.

Đọc thêm

Hà Nội chuyện cũ, chuyện mới (Kỳ 8): Đằng sau mặt tiền các nhà phố cổ

Hà Nội chuyện cũ, chuyện mới (Kỳ 8): Đằng sau mặt tiền các nhà phố cổ
(PLVN) -  Lần trước tôi đã kể về sự “oai” khi có nhà ở phố cổ Hà Nội! Nhất là phố cổ bắt đầu từ chữ “Hàng”! Nhưng nếu có nhà ở Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường thì sự “oai” phải tăng gấp đôi, gấp ba! Mà lại nhà mặt phố, có cửa hàng ở các phố này thì sự “oai” phải … thôi rồi! Khỏi phải nói!

Hà Nội chuyện cũ, chuyện mới (Kỳ 7): Chuyện của người “Phố Cổ”!

Hà Nội chuyện cũ, chuyện mới (Kỳ 7): Chuyện của người “Phố Cổ”!
(PLVN) -  Những ai ở Hà Nội mà có nhà “phố cổ” hãnh diện lắm! Nhà ở phố cổ mà là phố bắt đầu từ chữ “Hàng” thì “oai” hơn! Nhưng nếu có nhà ở Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường thì sự hãnh diện phải tăng gấp đôi, gấp ba! Mà lại nhà mặt phố ở các phố này thì sự hãnh diện còn tăng gấp nhiều lần nữa!

Theo chân du khách đi tìm khu nghỉ dưỡng Top 1 phố núi Sa Pa

Theo chân du khách đi tìm khu nghỉ dưỡng Top 1 phố núi Sa Pa
(PLVN) -  Nét đẹp mộc mạc , ban sơ, mê đắm du khách của vùng đất Sa Pa được bao trọn trong tầm view từ khu nghỉ dưỡng Sapa Jade Hill - điểm đến mà bất cứ du khách nào cũng phải lựa chọn khi đặt chân tới thành phố trong sương mù này .

BIM Group đồng hành cùng tổ chức Newborns Vietnam

Lễ ký kết giữa đại diện Newborns Vietnam – bà Suzanna Lubran và đại diện BIM Group – Bà Vũ Thanh Thủy - Giám đốc Marketing và Truyền thông đã diễn ra với sự chứng kiến của Đại sứ Anh quốc Gareth Ward, Phó GĐ BV Nhi và đại diện các viện Saint Paul, Phụ Sản Hà Nội, Hồng Ngọc và Chuyên gia y tế đến từ Anh Quốc.
(PLVN) -  Tối 22/6, Tập đoàn BIM Group và tổ chức Newborns Vietnam đã thực hiện lễ ký kết hợp tác tài trợ Chương trình Hồi sức sơ sinh tại phòng sinh NLS trước sự chứng kiến của Đại sứ Anh quốc tại Việt Nam và Bệnh viện Nhi Trung ương.

“Bật mí” chiến lược làm nên thành công của Acecook Việt Nam

“Bật mí” chiến lược làm nên thành công của Acecook Việt Nam
(PLVN) - Nhắc đến Acecook là nhắc đến một doanh nghiệp Nhật đã thành công trong việc định hình khẩu vị ăn mì của người Việt qua hương vị tôm chua cay. Đến nay, Acecook trở thành thương hiệu được tin dùng trong gần 30 năm hoạt động sản xuất, kinh doanh và luôn là đơn vị dẫn đầu thị trường mì ăn liền tại Việt Nam.

Ly kỳ truyền thuyết về bà thứ phi Phi Yến và hoàng tử Cải ở Côn Đảo

Ly kỳ truyền thuyết về bà thứ phi Phi Yến và hoàng tử Cải ở Côn Đảo
PLVN- Hàng trăm năm qua, người dân Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) vẫn lưu truyền truyền thuyết về bà Phi Yến và hoàng tử Cải, gắn liền 2 di tích miếu Bà An Hải và miếu Cậu. Họ cho rằng đó chính là nguồn gốc của câu ca dao “Gió đưa cây cải về trời, rau răm ở lại chịu lời đắng cay”. Truyền thuyết dân gian này dù tương phản với thực tế lịch sử nhưng điều thú vị là nó vẫn sống mãi theo thời gian.

Báo chí – Nhịp cầu nối những đảo xa

Báo chí – Nhịp cầu nối những đảo xa
(PLVN) - Hình ảnh những nhà báo vai ba lô, máy ảnh, máy quay hòa vào đoàn quân lên đường ra Trường Sa như nhắc nhớ đến một th ời đạn bom, cả nước cùng ra trận. Hơn thế nữa, đằng sau những trang viết là tình cảm sâu nặng của các nhà báo với những con người nơi đầu sóng.

Đại hội đồng cổ đông Hoàng Quân 2022: Thông qua kế hoạch phát hành hơn 100 triệu cổ phiếu

Đại hội đồng cổ đông Hoàng Quân 2022: Thông qua kế hoạch phát hành hơn 100 triệu cổ phiếu
(PLVN) - Ngày 18/6, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) Công ty CP Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC) thông qua các báo cáo, tờ trình của Hội đồng quản trị (HĐQT), thông qua các kế hoạch kinh doanh. Đồng thời, phiên thảo luận nóng hơn bao giờ hết với những vấn đề thắc mắc của các cổ đông xung quanh việc phát hành 100 triệu cổ phiếu huy động 1.000 tỉ đồng.

Tăng trưởng xanh: Mục tiêu xuyên suốt của Thừa Thiên - Huế

Nhiều doanh nghiệp, nhà máy trên địa bàn Thừa Thiên- Huế đang áp dụng kỹ thuật công nghệ cao vào các hoạt động sản xuất.
(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới đã đặt mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Trong xu thế đó, Thừa Thiên - Huế là một trong những tỉnh, thành đã bắt nhịp và đang tìm cách kết nối, hội tụ nguồn lực để thực hiện.

longformPGS.TS.BS Đậu Xuân Cảnh: Việt Nam và giấc mơ cường quốc về dược liệu

PGS.TS.BS Đậu Xuân Cảnh: Việt Nam và giấc mơ cường quốc về dược liệu
(PLVN) -  “Từ một nước thiếu lương thực, Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới, mang về hàng tỷ USD mỗi năm. Tương tự với cà phê, chúng ta cũng là nước sản xuất hàng đầu. Tôi mong muốn, trong tương lai không xa, Việt Nam sẽ trở thành một cường quốc về dược liệu. Những sản phẩm từ dược liệu cũng như nền Đông Y của chúng ta sẽ được cả thế giới biết đến và đón nhận”, Thầy thuốc Nhân dân, PGS TS BS Đậu Xuân Cảnh – Chủ tịch Hội Đông Y Việt Nam chia sẻ.

Hải Phòng: Chuyện cây đại di sản hơn 400 tuổi bên hồ An Biên

Hải Phòng: Chuyện cây đại di sản hơn 400 tuổi bên hồ An Biên
(PLVN) - Trải qua hơn 400 năm, cây đại vẫn uy nghi, xanh tốt và hoa lá quanh năm. Người dân ở đây xem cây đại như biểu tượng của làng mình! Trong những vui buồn, cưới hỏi, ra khơi thuở xưa, người làng đều có chút lễ ra trình “cụ”… Đó là cây đại di sản tại miếu cổ An Đà ở phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân Lý Sơn

Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân Lý Sơn
(PLVN) - “Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân” là mô hình mang tính đặc thù riêng của lực lượng Cảnh sát biển, được triển khai từ năm 2017. Từ mô hình này, ngư dân không chỉ yên tâm phát triển kinh tế mà còn tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền, gìn giữ an ninh, trật tự trên các vùng biển đảo của Tổ quốc.

Đại ca giang hồ được người Sài Gòn thờ cúng như Thành Hoàng

Đại ca giang hồ được người Sài Gòn thờ cúng như Thành Hoàng
(PLVN) - Đình làng xưa nay được biết đến là nơi thờ vị thần Thành Hoàng và những bậc tiền nhân có công lao với làng xã. Nhưng giữa đất Sài Gòn lại có một ngôi đình cổ xưa thờ một đại ca giang hồ. Ấy là đình Nhơn Hòa (phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh) - nơi thờ Cậu Hai Miên (tức Huỳnh Công Miên).

Bất động sản Đại An Lộc mạo danh công ty lớn dụ khách hàng mua đất?

Bất động sản Đại An Lộc mạo danh công ty lớn dụ khách hàng mua đất?
(PLVN) - “Công ty em là nhà phân phối duy nhất của tập đoàn Đại Phúc để bán các sản phẩm tại dự án Diên Hồng trên đường Nguyễn Văn Linh, Bình Chánh. Công ty em có dự án nằm liền kề, bên cạnh dự án Vạn Phúc City khoảng 600 nền, trong dự án có đầy đủ trường học, bệnh viện với giá khoảng 13 đến 15 triệu đồng 1 m ² …”. Đó là những lời khẳng định “mỹ miều” từ nhiều nhân viên bán hàng của Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Đại An Lộc đóng tại đường Lam Sơn, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

Chốn thâm sơn cùng cốc nơi Lý Quốc Sư từng tu tập

Chốn thâm sơn cùng cốc nơi Lý Quốc Sư từng tu tập
(PLVN) - Đó là hang Chùa Thượng ở xã Ngọc Lương (huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) - một di tích, thắng cảnh đã được tỉnh Hòa Bình xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Tương truyền đây là nơi Lý Quốc Sư - tức ngài Không Lộ thiền sư, bậc đại danh y triều Lý đã từng tu tập, làm thuốc chữa khỏi bệnh cho Vua Lý và chữa bệnh giúp dân.

Ravi: Áp dụng tiêu chuẩn quốc tế trong phát triển nghỉ dưỡng xanh

Ravi: Áp dụng tiêu chuẩn quốc tế trong phát triển nghỉ dưỡng xanh
(PLVN) -  Gần 100% du khách trả lời mong muốn được nghỉ dưỡng tại những địa điểm lưu trú sinh thái và bền vững với môi trường tự nhiên ít nhất một lần. Đây là kết quả khảo sát được Công ty Du lịch Kỹ thuật số Booking.com thực hiện trực tuyến gần đây tại Việt Nam.

Từ bản quy hoạch “xanh” tới mô hình phát triển kinh tế bền vững của BIM Group tại Ninh Thuận

Từ bản quy hoạch “xanh” tới mô hình phát triển kinh tế bền vững của BIM Group tại Ninh Thuận
(PLVN) - Cam kết đạt mức thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam tại sự kiện COP26 là dấu mốc quan trọng về phát triển bền vững trong chiến lược vĩ mô của nước ta. Một trong những sự cụ thể hóa chính là bản Dự thảo Quy hoạch điện VIII (QHĐ8) đang trình chính phủ phê duyệt. Không đứng ngoài xu thế đó, từ năm 2006, BIM Group đã phát triển một tổ hợp kinh tế xanh tại Ninh Thuận và gặt hái được những kết quả nhất định.