Giáo viên thực tập mang thai bị phụ huynh đánh phải nhập viện

Trường mầm non Việt Lào nơi xảy ra vụ việc.
Trường mầm non Việt Lào nơi xảy ra vụ việc.
(PLO) - Một phụ huynh đến trường mầm non dùng tay chân để "nói chuyện" với cô giáo về vết thâm trên chân con mình, khiến một cô giáo thực tập mang thai tuần thứ 13 phải nhập viện. 

Ngày 23/3, Phòng GD&ĐT TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan công an đã triệu tập phụ huynh đánh cô giáo mầm non thực tập, đe dọa sẩy thai để làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào sáng 22/3, phát hiện con có vết thâm tím ở chân, một nữ phụ huynh đã đến trường gặp và gặp chị P.T.H (21 tuổi, giáo viên thực tập trường mầm non Việt Lào). Trong lúc nói chuyện, nữ phụ huynh này xông vào hành hung giáo viên H. dù được các giáo viên khác can ngăn nhưng cô giáo thực tập vẫn bị thương và được đưa đi cấp cứu sau đó.

Công an phường Trung Đô, thành phố Vinh đã có mặt tại trường mầm non Việt Lào để tìm hiểu sự việc. 

Hiện sức khỏe của giáo viên thực tập H. đã dần ổn định, nguy cơ sẩy thai được loại trừ, bệnh nhân được các bác sỹ cho về nhà để gia đình theo dõi và điều trị.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP.Vinh, cháu bé nói với các cô, vết bầm tím ở chân là do chơi đùa nên bị vấp ngã.

Cô H. là sinh viên của trường Đại học trên địa bàn thành phố Vinh, có học lực khá, hạnh kiểm tốt.

Thời điểm bị hành hung, nữ giáo viên thực tập này đang mang thai tuần thứ 13, buổi chiều cũng là ngày dạm ngõ của cô. Hiện nhà trường vẫn tổ chức dạy và học bình thường, đồng thời tổ chức các đoàn thăm hỏi động viên cô H.

Bước đầu, danh tính nữ phụ huynh được xác định là chị Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, trú tại khối 3, phường Trung Đô, TP. Vinh).

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.