Giáo viên cấp 3 làm lộ clip nhạy cảm của nữ công nhân

Công nhân áp dụng mô hình 3 tại chỗ.
Công nhân áp dụng mô hình 3 tại chỗ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Phó hiệu trưởng trường cấp 3 ở Đồng Tháp thừa nhận có gửi đoạn clip “nhạy cảm” cho giáo viên cùng trường. Trong lúc dạy trực truyến, giáo viên vô tình để lộ cho học sinh thấy nên phụ huynh phản ánh.

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam yêu cầu Công đoàn tỉnh Đồng Tháp báo cáo việc hai giáo viên Trường THPT TP Cao Lãnh làm lộ clip nhạy cảm của nữ công nhân tại nhà máy áp dụng mô hình "3 tại chỗ".

Báo cáo của Sở GD&ĐT Đồng Tháp, phụ huynh học sinh phản ánh một số nội dung đối với ông V.Q.C, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Cao Lãnh, trong đó có việc ông này chia sẻ đoạn clip hình ảnh các công nhân nữ tắm tại khu nhà tắm chung, cho giáo viên dạy bộ môn tiếng Anh của trường.

Sở GD&ĐT đã giao Thanh tra xử lý xác minh. Theo đó, việc chia sẻ đoạn clip là có. Nội dung đoạn clip phản ánh việc khó khăn trong sinh hoạt "3 tại chỗ" của nữ công nhân của công ty, xí nghiệp trong tình hình dịch COVID-19, có cảnh các công nhân nữ tắm tại khu nhà tắm chung rất bất tiện.

Tuy nhiên, Sở GD&ĐT chưa xác định được đoạn clip trên xuất phát từ nguồn nào. Trường THPT TP Cao Lãnh đã chấn chỉnh, rút kinh nghiệm các cá nhân có liên quan. Phó Hiệu trưởng và giáo viên đã nhận lỗi và nghiêm túc rút kinh nghiệm không để sự việc tương tự xảy ra.

Trường THPT TP Cao Lãnh.

Trường THPT TP Cao Lãnh.

Theo ông Nguyễn Mạnh Kiên, Phó ban Tuyên giáo Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, việc chia sẻ những hình ảnh riêng tư của nữ công nhân trong nhà máy sản xuất "3 tại chỗ" là xâm phạm quyền tự do cá nhân, ảnh hưởng danh dự, nhân phẩm của đoàn viên công nhân.

Sự việc cũng ảnh hưởng đến tâm lý, tư tưởng của những công nhân đang thực hiện "3 tại chỗ".

Đại diện Tổng liên đoàn cho rằng, giải thích gửi video nhằm "chia sẻ đời sống khó khăn của công nhân" mới là trình bày một phía từ vị hiệu phó, khi cơ quan chức năng vào cuộc sẽ làm rõ động cơ của những người này. "Có nhiều cách để chia sẻ đời sống khó khăn với công nhân, song lan truyền những hình ảnh riêng tư của nữ công nhân như trên thì rất khó thuyết phục", ông Kiên nói.

Phía Tổng liên đoàn cũng sẽ yêu cầu công đoàn cơ sở rà soát lại điều kiện ăn ở của công nhân, dặn dò người lao động cẩn trọng hơn trong sinh hoạt, để tránh sự việc tương tự xảy ra. Theo ông Kiên, khi thực hiện "3 tại chỗ", người lao động sản xuất - ăn - nghỉ tại chỗ trong nhà máy, hạn chế đi lại, tiếp xúc để tránh lây nhiễm COVID-19, các điều kiện sẽ không được tiện lợi như bình thường.

Ba tuần trước, khi đang dạy online, một nam giáo viên Anh văn trường THPT TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã để lộ trên màn hình đoạn trò chuyện chứa video nhạy cảm hình ảnh một người phụ nữ khoả thân, khiến các học sinh nhìn thấy. Thầy giáo đã yêu cầu các em không phát biểu, chia sẻ những hình ảnh nói trên. Phụ huynh bức xúc, đã gửi đơn đến Sở GD&ĐT Đồng Tháp, yêu cầu làm rõ vụ việc.

Video sau đó được xác định do hiệu phó V.Q.C gửi cho thầy giáo. Ông C xác nhận và cho biết video do người quen gửi, ghi cảnh các nữ công nhân nhà máy "3 tại chỗ" chuẩn bị đi tắm. Vị hiệu phó đã chuyển tiếp video cho đồng nghiệp xem nhằm "chia sẻ đời sống công nhân quá khó khăn". Ông C cho rằng "việc này đối với người lớn cũng bình thường. Lỗi do thầy giáo không cẩn thận, vô tình mở lên để học sinh thấy".

Hôm 28/10, lãnh đạo Sở GD&ĐT Đồng Tháp cho biết đã làm việc với nhà trường. Hai nam giáo viên nhận lỗi và nghiêm túc rút kinh nghiệm. Song Phó chủ tịch tỉnh Đồng Tháp - ông Đoàn Tấn Bửu không đồng tình với cách xử lý của nhà trường. Ông yêu cầu ngành giáo dục cùng công an Đồng Tháp vào cuộc làm rõ vụ việc trên.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.