Giao thông thông thoáng sáng đầu tiên BOT Cai Lậy thu phí trở lại

Giao thông thông thoáng sáng đầu tiên BOT Cai Lậy thu phí trở lại
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - BOT Cai Lậy chính thức thu phí trở lại đối với các loại ô tô khi qua trạm từ 7h hôm nay, 7/10, sau 5 năm tạm dừng thu phí. Trong ngày đầu thu phí trở lại, số lượng xe tại trạm không đông, không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Ghi nhận của phóng viên tại khu vực trạm thu phí BOT Cai Lậy đặt trên Quốc lộ 1, sáng nay, tình hình trật tự, an toàn giao thông tại trạm được đảm bảo, giao thông thông thoáng, không xảy ra ùn tắc hay kẹt xe kéo dài. Nhưng do dự án đã tạm ngừng thu phí quá lâu, các phương tiện vẫn lưu thông qua trạm với tốc độ cao, di chuyển sai làn nên doanh nghiệp dự án đã cho nhân viên đến phía trước trạm để hướng dẫn tài xế giảm tốc độ và đi đúng làn.

Ngày đầu thu phí trở lại, lưu lượng xe qua trạm thu phí BOT Cai Lậy không đông

Ngày đầu thu phí trở lại, lưu lượng xe qua trạm thu phí BOT Cai Lậy không đông

Phần lớn tài xế khi qua trạm đều nắm được thông tin BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí trở lại từ hôm nay và tuân thủ theo chỉ dẫn các nhân viên tại trạm.

Sau hơn 1 giờ thu phí, không có hiện tượng tài xế phản đối thu phí khi qua trạm, tuy nhiên, một số tài xế vẫn chưa rõ thông tin về giá vé, mức giảm giá. Trước tình trạng này, nhân viên tại trạm đã nhanh chóng giải đáp và cung cấp thông tin liên quan cho các tài xế chưa rõ.

Một số phương tiện qua trạm dù đã dán thẻ thu phí tự động (ETC) nhưng máy không nhận diện được nên nhân viên phải quét thẻ thủ công. Trạm có quy mô 8 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, trong đó có 6 làn thu phí không dừng và 2 làn thu phí tổng hợp.

Nhiều tài xế trả tiền trực tiếp khi qua trạm thu phí BOT Cai Lậy vì chưa gắn thẻ ETC

Nhiều tài xế trả tiền trực tiếp khi qua trạm thu phí BOT Cai Lậy vì chưa gắn thẻ ETC

Trạm thu phí đặt trên Quốc lộ 1 có giá vé thấp nhất là 14.000 đồng/xe/lượt, cao nhất là 118.000 đồng/xe/lượt. Còn trạm thu phí đặt trên tuyến tránh có giá vé thấp nhất là 24.000 đồng/xe/lượt, cao nhất là 137.000 đồng/xe/lượt.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng tại Cảng cửa ngõ quốc tế

Các đại biểu tham dự gắn biển hoàn thành Dự án cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
(PLVN) - Cảng Hải Phòng vừa tổ chức Lễ gắn biển hoàn thành xây dựng Cầu cảng số 3, 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Đây là sự kiện chào mừng các Ngày lễ lớn trong Tháng 5: Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 -13/5/2024); Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024 và Kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng...

Làm gì để 'hút' thêm nhiều khách đi tàu hỏa?

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Những tháng gần đây, sau một thời gian dài chìm trong trầm lắng và thua lỗ, tín hiệu vui đã đến với ngành Đường sắt - Đường sắt Hà Nội và Sài Gòn đều báo lãi quý I năm 2024 gấp 3 lần kế hoạch đề ra. Đại diện TCty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, không chỉ dịp lễ, khách đi tàu thời gian qua tăng nhanh.

'Bài toán' đỗ xe tại Hà Nội

Điểm trông giữ phương tiện tạm thời dưới gầm cầu Vĩnh Tuy. (Ảnh: Thế Bằng)
(PLVN) -  Thiếu trầm trọng bãi đỗ xe công cộng, áp lực giao thông tĩnh đang từng giờ, từng phút đè nặng lên hạ tầng giao thông của TP Hà Nội. Hiện nay, việc sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi dừng đỗ xe đã trở thành lời giải tạm thời cho “bài toán” này.

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí
(PLVN) - Mặc dù các Ban, Ngành chức năng TP Cần Thơ chủ động triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Cần Thơ có chiều hướng gia tăng trong những tháng đầu năm. Qua đánh giá của các cơ quan Ban, Ngành TP Cần Thơ, nguyên nhân chính xuất phát từ lỗi chủ quan của người tham gia giao thông.

Cần khắc phục những bất cập về hạ tầng giao thông

Việc đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông ở một số địa bàn chưa đáp ứng yêu cầu vận tải, đi lại của Nhân dân. (Ảnh minh họa: Ngọc Thành).
(PLVN) - Thời gian qua, việc xử lý những bất cập về hạ tầng giao thông, các kiến nghị “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông chưa đạt hiệu quả. Do đó, các Bộ, ngành, địa phương cần bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng, nâng cấp hạ tầng giao thông, nhất là hạ tầng giao thông đường bộ theo quy hoạch.