'Giáo dục Việt Nam là nguồn cảm hứng của Philippines'

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều ngày 21/3, Đoàn Uỷ ban Giáo dục Quốc hội Philippines thăm Trường Tiểu học Kim Đồng (quận Ba Đình, TP. Hà Nội).

Tham dự buổi giao lưu có Đoàn công tác của Ủy ban Giáo dục Quốc hội Philippines do Thượng nghị sĩ Sherwin Gatchalian dẫn đầu.

Đón đoàn công tác, về phía quận Ba Đình có bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình; ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình; lãnh đạo Phòng GD&ĐT, cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng. Tham dự buổi giao lưu còn có TS. Nguyễn Thị Tuyết Nga - Đại biểu Quốc hội chuyên trách Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội.

Đoàn dự một tiết học tiếng Anh tại Trường Tiểu học Kim Đồng. Ảnh: Hà My.
Đoàn dự một tiết học tiếng Anh tại Trường Tiểu học Kim Đồng. Ảnh: Hà My.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Thị Vân Anh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng cho biết, sự kiện này là cơ hội để nhà trường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ bài học về nâng cao chất lượng giáo dục.

Trường Tiểu học Kim Đồng là ngôi trường có bề dày truyền thống và thành tích, chất lượng giáo dục toàn diện bởi đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, học sinh tích cực.

Trong những năm qua ngành giáo dục đào tạo quận Ba Đình đã tạo ra nhiều dấu ấn đột phá về chất lượng giáo dục toàn diện đặc biệt là công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ kỹ thuật số và hệ thống thông tin internet vào lĩnh vực giáo dục để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và quản lý giáo dục.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng phát biểu. Ảnh: Hà My.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng phát biểu. Ảnh: Hà My.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh đã giới thiệu với Đoàn một số phòng học chức năng của trường như thư viện, âm nhạc, mĩ thuật, phòng kỹ thuật STEM và dự một tiết học tiếng Anh tại trường.

Đoàn nghe các học sinh giới thiệu về phòng STEM và sản phẩm có thể phân loại rác thải bằng trí thông minh nhân tạo AI. Ngoài ra, đoàn tham gia nhảy sạp cùng các học sinh như một phần làm quen nét đẹp văn hoá Tây Bắc tại phòng âm nhạc.

Ngài nghị sĩ Sherwin Gatchalian phát biểu. Ảnh: Bảo Thy.

Ngài nghị sĩ Sherwin Gatchalian phát biểu. Ảnh: Bảo Thy.

Trong không khí ấm cúng và thân mật của buổi giao lưu, Thượng nghị sĩ Sherwin Gatchalian gửi một lời cảm ơn sâu sắc đến sự chào đón nồng nhiệt tới các đại biểu và thầy trò Trường Tiểu học Kim Đồng. Ông Gatchalian cho biết Việt Nam là nguồn cảm hứng của Philippines trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục.

"Việt Nam là nguồn cảm hứng của chúng tôi. Khi nghiên cứu và thống kê thì học sinh Việt Nam và Philippines đều học khá giống nhau nhưng kết quả học tập của các em học sinh Việt Nam lại tốt hơn Philippines tận 100 điểm...", Ngài nghị sĩ Sherwin Gatchalian bày tỏ.

Hình ảnh biểu diễn của các cô giáo trường Tiểu học Kim Đồng. Ảnh: Hà My.

Hình ảnh biểu diễn của các cô giáo trường Tiểu học Kim Đồng. Ảnh: Hà My.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)
(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.