Giáo dục quản lý tài chính Cha-Ching 2017 được khởi động tại Hà Nội

Cắt băng khai trương trung tâm tài chính Cha-Chinh Hà Nội
Cắt băng khai trương trung tâm tài chính Cha-Chinh Hà Nội
(PLO) - Một chương trình giáo dục quản lý tài chính Cha-Ching năm 2017 được diễn ra sáng nay (10/06) tại Khu vui chơi giải trí giáo dục hướng nghiệp Kizciti (P.Thượng Đình, Q.Thanh Xuân). Đây là sáng kiến dành cho trẻ em từ 7 – 12 tuổi do Quỹ Prudence, Quỹ hỗ trợ cộng đồng của Prudential châu Á phát triển.

Chương trình này thu hút khoảng 1.000 trẻ em cùng gia đình tại Hà Nội đã tham gia. Cha-Ching là sáng kiến giáo dục tài chính dành cho trẻ em từ 7 - 12 tuổi do Quỹ Prudence, Quỹ hỗ trợ cộng đồng của Prudential châu Á phát triển, giúp các bé nâng cao kỹ năng quản lý chi tiêu thông minh từ khi còn nhỏ thông qua cách tiếp cận thú vị và phù hợp với lứa tuổi.

Nghệ sĩ Xuân Bắc giao lưu cùng các em về kĩ năng quản lý tài chính
Nghệ sĩ Xuân Bắc giao lưu cùng các em về kĩ năng quản lý tài chính

Chương trình được xây dựng theo phương pháp tích hợp 3600 nhằm giúp trẻ phát triển những thói quen tài chính xoay quanh 04 kỹ năng cơ bản: Kiếm tiền, Tiêu tiền, Tiết kiệm và Quyên góp. Tại Việt Nam, Cha-Ching được triển khai với nhiều hoạt động, bao gồm: Chương trình truyền hình giải trí giáo dục “Heo Đất” phát sóng trên kênh truyền hình VTV7; Trung tâm Tài chính Cha-Ching tích hợp tại Vietopia (TP.HCM) và Kizciti (Hà Nội); Phim hoạt hình ca nhạc nhiều tập trên kênh Youtube Cha-Ching cùng một loạt các trò chơi, ứng dụng, tài liệu cho trẻ và bố mẹ tại website của chương trình.

Những câu hỏi tương tác của nghệ sỹ với các em nhỏ
Những câu hỏi tương tác của nghệ sỹ với các em nhỏ

Thông qua những thông tin và tương tác thú vị, kiến thức tài chính khô khan trở nên hấp dẫn và dễ tiếp thu hơn. Từ đó, trẻ học được cách sử dụng các đơn vị tiền tệ và hiểu được tiền từ đâu đến, cách tiêu tiền khôn ngoan, sự cần thiết của thói quen tiết kiệm tiền và những hình thức quyên góp tiền đa dạng. Chương trình “Heo Đất” phát sóng từ đầu tháng 6 trên kênh VTV7.

Bên cạnh sê-ri chương trình truyền hình, Trung tâm Tài chính Cha-Ching tích hợp tại Vietopia (TP.HCM) và Kizciti (Hà Nội) tạo ra một sân chơi tài chính hữu ích cho trẻ với nhiều trò chơi tương tác thực tế liên quan tới chủ đề Kiếm tiền, Tiêu tiền, Tiết kiệm và Quyên góp. Tại đó, các bé được khuyến khích đưa ra những quyết định tài chính cũng như tự mình thực hiện các giao dịch mua bán. Ngoài ra, trẻ còn được gặp gỡ và cùng chơi với 06 người bạn nổi tiếng trong ban nhạc Cha-Ching và có cơ hội hóa thân thành các nhân vật để trải nghiệm cuộc sống vui tươi đầy màu sắc của họ.

Các em được tham gia hoạt động chương trình tương tác khác nhau
Các em được tham gia hoạt động chương trình tương tác khác nhau

Bà Nicole Ngeow, Giám đốc Dự án khu vực Châu Á, Quỹ Prudence chia sẻ: “Từ khi ra mắt đến nay, Cha-Ching đã có những bước tiến mới trong việc giáo dục trẻ khái niệm về tài chính và kỹ năng quản lý tài chính. Chúng tôi rất vui mừng bởi những lợi ích mà Cha-Ching mang lại cho trẻ em và phụ huynh trên toàn châu Á. Tại Việt Nam, chúng tôi tin rằng Cha-Ching sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng trẻ và các bậc phụ huynh, giúp trẻ tự tin hơn và có kỹ năng tốt hơn trong việc chi tiêu của mình”.

Quản lý tài chính Cha-Ching tại Châu Á

Năm 2011, Cha-Ching được xây dựng bởi kênh truyền hình Cartoon Network (CN) và Tiến sĩ Alice Wilder - một chuyên gia về giáo dục trẻ em từng đoạt giải Emmy, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kĩ năng tài chính cho trẻ tại châu Á. Chương trình lần đầu tiên được ra mắt này đã giáo dục cho cả trẻ em và người lớn tầm quan trọng của thói quen quản lý tài chính từ sớm thông qua cách tiếp cận thú vị và phù hợp.

Chương trình diễn ra trong không khí hào hứng của nhiều bạn nhỏ cũng như các bậc phụ huynh
Chương trình diễn ra trong không khí hào hứng của nhiều bạn nhỏ cũng như các bậc phụ huynh

Bên cạnh đó, trang web riêng của Cha-Ching (https://www.cha-ching.com) cung cấp các trò chơi và các ứng dụng liên quan đến các tình huống quản lý tài chính thực tế, mang đến những tài nguyên trực tuyến và các hoạt động tại gia giúp cha mẹ có thể thực hành với trẻ, và các ứng dụng trên điện thoại giúp trẻ học về tiền thông qua trò chơi.

Các em được giao dịch tại trung tâm về các quản lý tài chính
Các em được giao dịch tại trung tâm về các quản lý tài chính

Chương trình giáo dục kỹ năng quản lý tài chính Cha-Ching cũng được mở rộng triển khai đến các hộ gia đình và nhà trường tại châu Á. Năm 2014, Quỹ Prudence đã ký thỏa thuận hợp tác với tổ chức Junior Achievement Asia Pacific - một trong những tổ chức phi chính phủ toàn cầu lớn nhất về giáo dục và phát triển thanh thiếu niên để xây dựng và thực hiện chương trình giảng dạy Cha-Ching trên toàn khu vực. Chương trình cung cấp cho các nhà giáo dục và tình nguyện viên bài học có cấu trúc để dạy cho trẻ theo 4 chủ đề: Kiếm tiền, Tiêu tiền, Tiết kiệm và Quyên góp một cách tích cực, hấp dẫn. Đến nay, đã có hơn 250.000 trẻ em đã tham gia vào lớp học Quản lý tài chính Cha-Ching tại các trường học trên khắp khu vực.

Theo kết quả khảo sát do Prudential thực hiện tại các quốc gia châu Á vào năm 2011, mặc dù có đến 95% các bậc phu huynh nhận thấy tầm quan trọng trong việc dạy trẻ kĩ năng quản lý tài chính, chỉ 13% tin rằng con họ có đủ kĩ năng quản lý tiền khi đối diện thực tế. Từ nhu cầu này, Chương trình giáo dục kỹ năng quản lý tài chính Cha-Ching dành cho trẻ từ 7 - 12 tuổi đã ra đời và dần trở nên phổ biến khắp châu Á. Chương trình được đánh giá cao trong việc giáo dục cả trẻ em và người lớn về tầm quan trọng của thói quen quản lý tài chính từ sớm.

Tin cùng chuyên mục

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội

(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.